Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk nhảy múa mừng khai trương nhà máy xe điện 5 tỷ Euro

Thị trường

23/03/2022 14:00

Elon Musk đã chính thức khai trương cơ sở sản xuất đầu tiên của Tesla tại châu Âu vào hôm 22/3 khi công ty tìm cách giảm bớt áp lực khỏi các nhà máy khác ở Mỹ và Trung Quốc.

Theo CNBC, Tại buổi lễ, tỷ phú Elon Musk đã nhảy múa khi chủ trì lễ giao những chiếc xe Tesla đầu tiên được sản xuất ở Đức cho 30 khách hàng và gia đình họ tại nhà máy mới trị giá đến 5 tỷ Euro.

"Đây là một ngày tuyệt vời đối với nhà máy và là một bước tiến khác trong định hướng tương lai bền vững", Elon Musk nói.

Theo Reuters. CEO Tesla đã hồi tưởng lại những ký ức về lễ ra mắt nhà máy ở Thượng Hải của công ty vào tháng 1/2020, nơi ông cũng thể hiện một số động tác nhảy của mình.

Ông Musk dự kiến ​​sẽ cắt băng khánh thành tại nhà máy Giga Berlin (hay Gigafactory Berlin-Brandenburg) mới, ở Grünheide, một thị trấn than ở Brandenburg, Đức.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vui mừng khi Giga Berlin đi vào hoạt động. Nhiều người lo lắng rằng nhà máy sẽ sử dụng quá nhiều nước và họ cũng không hài lòng với số lượng cây đã bị chặt phá đi để xây dựng nên Giga Berlin.

Tesla cho biết dự kiến Giga Berlin sẽ đạt công suất tới 500.00 xe mỗi năm. Còn ấn phẩm Auto Motor Und Sport ở Đức đưa tin rằng nhà máy Tesla đang nhắm đến sản lượng 2.000 xe trong vài tuần đầu tiên sản xuất hàng loạt.

Còn Troy Teslike, một nhà nghiên cứu độc lập của Tesla đánh giá nhà máy mới của Tesla sẽ đạt công suất 1.000 chiếc mỗi tuần trong 6 tuần đầu tiên và sau đó đạt 5.000 chiếc mỗi tuần vào cuối năm 2022.

107034711-1647963688139-gettyimages-1239417284-action_38396550.jpeg

CNBC cho biết, Tesla đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu, hiện có báo cáo cho biết có sự chậm trễ giao hàng với mẫu Model Y và Model 3 ở một số thị trường nhất định.

Tuần trước, Tesla đã phải tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất ở Thượng Hải vì COVID-19. Điều này đã làm giảm sản lượng của những chiếc Model 3 và Model Y sản xuất ở Trung Quốc trong ít nhất 2 ngày. Trong những quý gần đây, Tesla đã xuất khẩu xe từ Trung Quốc tới những khách hàng ở châu Âu.

Nhu cầu với xe điện đang rất cao tại châu Âu và hiện Tesla có thể dựa vào hoạt động sản xuất ngay tại đây chứ không chỉ là chuyển từ Trung Quốc.

Giga Berlin đã mất nhiều năm để xây dựng. Nhà máy đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong kế hoạch mở rộng ra toàn cầu của Tesla sau khi khai trương nhà máy Gigafactory 3 tại Thượng Hải vào cuối năm 2019. Công ty cũng bắt đầu sản xuất Model Y tại một nhà máy khác ở Austin, Texas, Mỹ.

Musk công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô ở Đức vào tháng 11/2019. "Tất cả mọi người đều biết chắn chắn rằng kỹ thuật của Đức là vượt trội. Đó là một phần lý do tại sao chúng tôi đặt nhà máy Gigafactory châu Âu ở Đức. Chúng tôi cũng sẽ tạo ra trung tâm thiết kế và kỹ thuật tại Đức bởi Đức có những thứ tốt nhất thế giới", Musk nói.

Elon Musk nhảy múa mừng khai trương nhà máy xe điện 5 tỷ Euro. Video: Reuters

Chính quyền Đức đã cho phép Tesla bắt đầu sản xuất vào ngày 4/3. Tesla đã có ý định bắt đầu sản xuất xe vào đầu mùa hè năm 2021, nhưng đại dịch COVID-19, sự phức tạp của chuỗi cung ứng và các cuộc đụng độ với các nhà bảo vệ môi trường đã làm chậm tiến độ.

Trong khi nhà máy Tesla tại Đức vận hành và hoạt động, việc sử dụng nước tại đây là vấn đề lớn. Các nhà phân tích trong lĩnh vực ô tô của Deutsche Banke cho biết: "Tác động đến nguồn cung cấp nước địa phương tiếp tục là mối lo ngại đối với tương lai của nhà máy". Họ nói thêm rằng Tesla sẽ cần cung cấp bằng chứng về việc sử dụng nước phù hợp và kiểm soát ô nhiễm không khí trước khi gia tăng sản lượng.

"Tesla được cho là sẽ có đủ nguồn cung nước để hỗ trợ mục tiêu 500.000 sản phẩm ban đầu, nhưng có thể phải đối mặt những trở ngại bổ sung khi họ có kế hoạch nâng công suất nhà máy Gigafactories lên một triệu sản phẩm mỗi năm", Deutsche Banke cho biết.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement