Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk mở dịch vụ quảng cáo ngoài vũ trụ, thanh toán bằng tiền ảo

Số hóa

12/08/2021 15:42

Không chỉ có tên lửa, vệ tinh và các tỷ phú mới bay vào vũ trụ - cả quảng cáo cũng được đưa lên đây. Nhưng liệu ai sẽ là người xem?

Geometric Energy Corporation (GEC), một công ty khởi nghiệp của Canada chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ, cho biết họ đang nghiên cứu để đặt quảng cáo trong không gian với sự trợ giúp của SpaceX.

Samuel Reid, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của GEC, cho biết công ty đang trong quá trình xây dựng một vệ tinh, được gọi là CubeSat. Một bên của vệ tinh sẽ có một màn hình hiển thị pixel. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở đây.

Công ty có kế hoạch đưa CubeSat lên tên lửa SpaceX Falcon 9, tên lửa này sẽ đưa nó vào quỹ đạo và phóng ra trước khi tên lửa lên đến mặt trăng.

Khi đã vào quỹ đạo, gậy tự sướng gắn bên cạnh CubeSat sẽ quay phim màn hình hiển thị. Đoạn phim này sẽ được phát trực tiếp trên YouTube hoặc Twitch, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể điều chỉnh để xem màn hình của vệ tinh, Reid nói.

Theo Reid, CubeSat sẽ được phát hành vào đầu năm 2022.

vnreview-vn_2226418(1).jpg

Bạn có thể mua quảng cáo trên vũ trụ bằng tiền điện tử

Để quảng cáo trên CubeSat, mọi người phải mua token để xác nhận quyền sở hữu, xác định vị trí và thiết kế quảng cáo trên màn hình hiển thị. Có năm mã token - Beta cho tọa độ X, Rho cho tọa độ Y, Gamma cho độ sáng, Kappa cho màu và XI cho thời gian. Với các mã Beta và Rho, mọi người có thể quyết định vị trí đặt quảng cáo của họ. Mã thông báo Gamma và Kappa cho phép mọi người kiểm soát quảng cáo sẽ trông như thế nào, còn mã thông báo XI xác định quảng cáo tồn tại trong bao lâu.

"Tôi đang cố gắng để có thể dân chủ hóa quyền truy cập vào không gian và cho phép sự tham gia phi tập trung", Reid nói. "Hy vọng rằng mọi người không lãng phí tiền bạc vào một thứ gì đó không phù hợp, hoặc xúc phạm".

Mọi người sẽ có thể mua token bằng tiền điện tử như ethereum. Trong tương lai, GEC muốn giới thiệu thanh toán bằng dogecoin. Reid không thể tiết lộ mỗi mã thông báo hoặc CubeSat sẽ có giá bao nhiêu. SpaceX cũng không trả lời bình luận.

Bất kỳ ai cũng có thể quảng cáo trên CubeSat

Reid cho biết các doanh nghiệp, nhà quảng cáo, nghệ sĩ và bất kỳ ai quan tâm sẽ có thể đưa hình minh họa của họ lên màn hình hiển thị của CubeSat.

"Có thể có những công ty muốn mô tả logo ... hoặc một quảng cáo nào đó mang tính cá nhân và nghệ thuật hơn một chút", Reid nói. "Có thể Coca-Cola và Pepsi sẽ tranh giành quảng cáo để hiển thị logo của họ".

Reid tưởng tượng màn hình hiển thị CubeSat trông giống với các bảng vẽ như Reddit Place và Satoshi's Place.

GEC hợp tác với SpaceX như thế nào?

Reid đã liên hệ với SpaceX vào năm 2018 để bắt đầu dự án quảng cáo nhưng không nhận được phản hồi. Ông cho biết SpaceX đã mất một thời gian để tìm hiểu về GEC một cách nghiêm túc trước khi có cuộc họp tại trụ sở công ty.

Reid đã dạy một vài người con của Musk tại trường Ad Astra của tỷ phú tại văn phòng SpaceX ở California. Ông cho rằng nhờ đó SpaceX chú ý đến ông và GEC.

Reid cho biết, ông không bao giờ có cơ hội gặp Musk bằng xương bằng thịt, nhưng cho rằng Musk sẽ nói chuyện trực tiếp với ông vào một thời điểm nào đó trong dự án.

(theo Business Insider)

HOÀNG LAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement