Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk hỏi người dùng một câu, cổ phiếu Twitter tiếp tục dựng đứng

Doanh nhân

05/04/2022 17:26

Vài giờ sau khi nắm giữ 9,2% cổ phần Twitter, Elon Musk đã hỏi người dùng rằng liệu họ có muốn thêm nút chỉnh sửa vào nền tảng này không?

Cổ phiếu của Twitter đã tăng khoảng 4% trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq trong phiên trước giờ giao dịch sáng thứ Ba. Nó đã tăng 3,44% và giao dịch ở mức 51,67 USD một cổ phiếu. Cổ phiếu của Twitter có phiên giao dịch tốt nhất kể từ khi IPO vào năm 2013 với mức tăng hơn 27% vào thứ Hai.

“Bạn có muốn một nút chỉnh sửa không?”, Musk hỏi trong dòng tweet vào cuối ngày thứ Hai. Tại thời điểm viết bài, cuộc thăm dò đã nhận được 2.619.614 phiếu bầu, với khoảng 73,4% bỏ phiếu “yes” và 26,6% bỏ phiếu “on”.

Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal đã tweet lại Musk và kêu gọi mọi người “bỏ phiếu cẩn thận” vì hậu quả “sẽ rất quan trọng”.

Vào ngày 1/4, hoặc ngày Cá tháng Tư, Twitter đã tweet một thông báo thông qua tài khoản chính thức của hãng nói rằng mạng xã hội này đang làm việc trên một nút “chỉnh sửa”.

Khi công ty được hỏi liệu đó có phải là một trò đùa hay không, họ nói: “Chúng tôi không thể xác nhận hoặc phủ nhận nhưng chúng tôi có thể chỉnh sửa tuyên bố của mình sau".

Mặc dù nút chỉnh sửa sẽ cho phép người dùng Twitter sửa lỗi ngữ pháp, nhưng có những lo ngại rằng nó cũng sẽ cho phép họ chỉnh sửa ý nghĩa của một tweet, điều này có thể gây ra vấn đề nếu tweet đó lan truyền và có hàng triệu lượt hiển thị.

Đáp lại, Meta CTO Andrew Bosworth tuyên bố rằng ông và nhóm của mình đã giải quyết vấn đề trên Facebook “cách đây rất lâu” bằng cách đưa vào một chỉ báo rằng nó đã được chỉnh sửa cùng với nhật ký thay đổi.

Khoản đầu tư của Musk vào Twitter diễn ra sau khi ông cho biết đang xem xét xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới. Tesla không thích việc các tweet của mình bị các cơ quan quản lý như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ xem xét kỹ lưỡng.

“Cho rằng Twitter đóng vai trò là quảng trường thị trấn công cộng trên thực tế, việc không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận về cơ bản làm suy yếu nền dân chủ”, Musk đã tweet vào ngày 26/3: “Nên làm gì?”.

Musk đã bị SEC trát đòi vào tháng 11 sau khi anh hỏi những người theo dõi trên Twitter rằng liệu anh có nên bán 10% cổ phiếu Tesla của mình hay không - khiến cổ phiếu giảm giá.

Bilal Hafeez, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường tài chính Macro Hive, nói với CNBC “Street Signs Europe” hôm thứ Ba rằng Musk đã gặp vấn đề với Twitter trong một thời gian, đồng thời nói thêm rằng ông không hài lòng với cách tiếp cận tự do ngôn luận và phát triển sản phẩm của công ty.

“Có vẻ như Elon thực sự quan tâm đến định hướng của Twitter”, Hafeez nói. “Câu hỏi đặt ra là anh ấy sẽ tích cực như thế nào về định hướng tương lai của công ty".

Hafeez nói thêm rằng Musk có thể cố gắng thu hút một người ngoài cuộc để điều hành Twitter. Agrawal trước đây là CTO trước khi đảm nhận vai trò CEO.

“Về cơ bản, có một vấn đề về mô hình tăng trưởng doanh thu của Twitter”, Hafeez nói. “Twitter có các mục tiêu tích cực cho những người dùng hoạt động hàng ngày của mình, nhưng khó có thể đạt được những mục tiêu đó. Tăng trưởng doanh thu của Twitter khả quan trong đại dịch, nhưng không lớn như nhiều nền tảng khác trong cùng khoảng thời gian", Hafeez cho hay.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement