Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

El Salvador sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin

Kinh tế thế giới

07/06/2021 06:50

El Salvador đang xây dựng dự thảo luật để trở thành quốc gia có chủ quyền đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin làm phương thức thanh toán hợp pháp, cùng với đồng USD.

Trong một video phát tại Hội nghị Bitcoin 2021, “hội nghị Bitcoin lớn nhất lịch sử” đang được tổ chức tại Miami (Mỹ), Tổng thống Nayib Bukele của El Salvador đã công bố quan hệ đối tác giữa nước này với công ty ví kỹ thuật số Strike, để xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính hiện đại của đất nước bằng công nghệ bitcoin.

Ông Bukele cho biết: “Tuần tới, tôi sẽ gửi tới Quốc hội một dự luật để đưa Bitcoin trở thành một phương thức thanh toán hợp pháp.”

960x0.jpg
Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele. Ảnh: Forbes

Ông Bukele nói rằng, việc áp dụng bitcoin trong ngắn hạn sẽ tạo ra việc làm và cung cấp tài chính cho hàng nghìn người bên ngoài nền kinh tế chính thức, El Salvador là một nền kinh tế chủ yếu sử dụng tiền mặt, nơi khoảng 70% người dân không có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.

Kiều hối chiếm hơn 20% tổng sản phẩm quốc nội của El Salvador. Các dịch vụ giao dịch quốc tế có thể tính phí từ 10% trở lên và đôi khi có thể mất đến vài ngày để hoàn thành việc gửi tiền.

Bitcoin cũng có thể thu hút đầu tư - với mức vốn hóa thị trường là 680 tỷ USD, chỉ cần 1% bitcoin được đầu tư vào El Salvador, GDP của quốc gia này sẽ tăng 25% .

Ngoài ra, ông Bukele cho rằng bitcoin sẽ đặc biệt hữu ích ở El Salvador, vì khoảng 1/4 GDP của quốc gia này đến từ tiền gửi về nước của hàng triệu công dân El Salvador làm việc ở nước ngoài và gửi về hơn 6 tỷ USD mỗi năm.

Việc áp dụng bitcoin như một cuộc đấu thầu hợp pháp sẽ giúp hơn một triệu gia đình có thu nhập thấp ở El Salvador tránh phải trả phí cho người trung gian khi họ nhận tiền từ các thành viên trong gia đình ở nước ngoài.

“Chúng tôi hy vọng rằng quyết định này sẽ chỉ là bước khởi đầu trong việc cung cấp một không gian nơi một số nhà đổi mới hàng đầu có thể hình dung lại tương lai của ngành tài chính, có khả năng giúp hàng tỷ người trên khắp thế giới,” ông Bukele cho biết.

Theo Forbes, ông Bukele đã hợp tác với ví tiền kỹ thuật số Strike và đang làm việc với CEO Jack Mallers để giúp đất nước chấp nhận bitcoin một cách hợp pháp.

El Salvador đã sử dụngUSD làm đơn vị tiền tệ chính thức kể từ năm 2001.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement