Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Durango SRT, “xe độ” của Dodge

Xe+

09/02/2017 07:00

Ở triển lãm xe Chicago Auto show 2017 (Mỹ) diễn ra trong trung tuần tháng này, một sản phẩm hoàn toàn mới đem đến nhiều thú vị thuộc dòng xe hiệu suất cao của hãng Fiat Chryler Automobiles được giới thiệu.

SRT được viết tắt từ cụm từ Street & Racing Technology, một bộ phận chuyên nâng cấp hiệu suất cho các dòng xe thuộc tập đoàn Chrysler bao gồm Chrysler, Dodge và Jeep. Mẫu Grand Cherokee của Jeep là chiếc bán tải đầu tiên được SRT nâng cấp và chính thức được suất hiện tại New York Auto Show vào năm 2005 với giá bán khởi điểm từ 39,995 USD. Như vậy Dodge Durango sẽ là mẫu SUV tiếp theo được SRT chọn.

Durango SRT được trang bị động cơ V8 6.4L HEMI, cùng một loại động cơ được sử dụng trên phiên bản độ có tên “SRT 392” của mẫu Dodge Challenger và Dodge Charger, cũng như trên chiếc SUV Jeep Grand Cherokee SRT. Động cơ này đem lại sức mạnh 475 mã lực với mô men xoắn đạt 637 Nm. Theo thông tin từ Dodge thì chiếc Durango SRT có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây và hoàn thành quãng đường 400m trong 12,9 giây. Dodge không đưa ra thông tin về tốc độ tối đa mà Durango SRT đạt được nhưng đồng hồ công tơ mét trên xe được giới hạn tại con số 289 km/h (180 mph).

Durango SRT được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất như hộp số tự động 8 cấp, giảm xóc tự điều chỉnh, hệ thống Launch Control kiểm soát khả năng tăng tốc của xe, hệ thống phanh được nâng cấp từ Brembo với bảy chế độ lái: trên đường nhựa (street), thể thao (sport), đường đua (track), đường tuyết (snow), kéo xe khác (tow), hỗ trợ đỗ tự động (valet) và tiết kiệm nhiên liệu (eco).

Ở chế độ đường đua, hệ thống treo sẽ tự điều chỉnh thấp xuống để kiểm soát tính ổn định, thời gian chuyển số nhanh hơn, đưa 70% công suất động cơ về bánh sau. Tại chế độ hỗ trợ đỗ tự động, xe hoạt động khá êm ái vì được phần mềm thiết lập các thông số cho khối động cơ V8 hoạt động như động cơ V6 trên chiếc Dodge Charger.

Phần ngoại thất của xe cũng được thiết kế lại để mang lại vẻ hầm hố, phần viền trên lưới tản nhiệt và nắp ca pô được tinh chỉnh gần giống với mẫu Dodge Charger SRT Hellcat, các chi tiết cũng được thiết kế lại như phần viền hốc bánh xe, hai gờ nổi bên hông thân xe cùng bộ ống xả đôi 4 inch.

Nội thất có các tính năng nổi bật như hệ thống sưởi và thông hơi cho hàng ghế trước và hàng ghế giữa, và đều đươc phủ bằng da Nappa và da lộn. Durango SRT được trang bị phiên bản cao cấp nhất của hệ thống thông tin giải trí UConnect FCA, với một màn hình cảm ứng 8.4 inch, hệ thống định vị, công cụ theo dõi và tinh chỉnh hiệu suất xe SRT Performance Pages, cùng các tính năng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Theo tờ Digital Trends, Dodge Durango SRT 2018 sẽ được bán trong quý IV năm nay tại Mỹ dù chưa có thông tin gì về giá bán của mẫu xe này.

THẾ TRỌNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement