Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đương kiêm Chủ tịch Nghị viện châu Âu từ trần

Kinh tế thế giới

11/01/2022 13:57

Chủ tịch Nghị viện Châu Âu David Sassoli (65 tuổi) đã qua đời sau 2 tuần nhập viện điều trị chứng viêm phổi, theo một thông báo được phát đi từ văn phòng của Nghị viện vào sáng sớm thứ Ba (11/1 theo giờ châu Âu).

Cũng theo thông báo trên, ông Sassoli đã qua đời sau một "biến chứng nghiêm trọng" liên quan đến hệ thống miễn dịch của mình.

"Chủ tịch Nghị viện châu Âu, David Sassoli, đã qua đời lúc 1h15 sáng (khoảng 6h15 theo giờ Việt Nam) ngày 11/1 tại bệnh viện ở Aviano, Italy", phát ngôn viên của Chủ tịch Sassoli là ông Roberto Cuillo viết trên Twitter.

60128484_303(1).jpg
Đương kiêm Chủ tịch Nghị viện châu Âu từ trần.

"Ngày và địa điểm tổ chức tang lễ sẽ được thông báo trong vài giờ tới", ông nói thêm.

Hôm thứ Hai, Nghị viện châu Âu xác nhận ông Sassoli đã nhập viện ở Ý vào ngày 26/12.

Vào tháng 9/ 2021, trong một phiên họp toàn thể của Nghị viện châu Âu, người đàn ông 65 tuổi này đã được thông báo rằng đang bị mắc bệnh viêm phổi nặng.

Ông Sassoli, một nhà dân chủ xã hội người Ý, được nhiều người mến mộ khi trở thành thành viên Nghị viện châu Âu.

Chủ tịch Ủy ban châu Â, Ursula von der Leyen cho biết, bà "vô cùng đau buồn trước sự mất đi một người châu Âu vĩ đại và đầy tự hào". Trong một bài đăng trên Twitter, bà mô tả Sassoli là một "nhà lập pháp giàu lòng nhân ái, một Chủ tịch xuất chúng của Nghị viện Châu Âu và là một người bạn thân yêu của mình".

"Thật là một cú sốc và mất mát lớn. Tôi vô cùng đau buồn. Ông ấy đã rời bỏ chúng tôi quá sớm. Xin chia buồn cùng gia đình! David thân mến, Hãy yên nghỉ", Ismail Ertug, một thành viên Nghị viện châu Âu đã tweet.

Một thành viên Nghị viện châu Âu người Ý khác là Paolo Borchia, cho biết anh ta "choáng váng" trước tin tức này vì nó quá "đột ngột".

Từng là nhà báo, Sassoli lần đầu tiên được bầu làm thành viên Nghị viện châu Âu vào năm 2009. Ông tiếp tục được bầu thêm một nhiệm kỳ vào năm 2014 và giữ chức phó chủ tịch Nghị viện.

Sau đó, ông trở thành chủ tịch của cơ quan lập pháp châu Âu gồm 705 ghế vào năm 2019.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement