Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đường bay thẳng đến Mỹ được cả hàng không Mỹ và Việt Nam quan tâm

Doanh nghiệp

13/04/2021 18:04

Hơn 80 đại diện khu vực công và tư nhân của Mỹ và Việt Nam đã thảo luận về các cơ hội và lĩnh vực hợp tác khi cả hai nước chuẩn bị cho chuyến bay thẳng tại một hội thảo trực tuyến diễn ra tại TP.HCM ngày 13/4.

Theo tin từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, Hội thảo được Chính phủ Hoa Kỳ tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác Hoa Kỳ- Việt Nam trong việc phát triển hạ tầng hàng không Việt Nam. Đồng thời thể hiện nỗ lực tăng cường hợp tác với đối tác công tư Việt Nam. Quan hệ đối tác này giúp Việt Nam hiện đại hóa và phát triển hạ tầng hàng không một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời chuẩn bị cho chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia.

duong-bay-thang-den-my(1).jpg
Thị trường hàng không Việt Nam đang thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư quốc tế, nhất là các hoạt động xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành đang được thúc đẩy. Ảnh minh họa

Hơn 80 đại diện khu vực công và tư nhân của cả hai nước đã thảo luận về các cơ hội và lĩnh vực hợp tác khi cả hai nước chuẩn bị cho chuyến bay thẳng.

Các công ty hàng đầu Hoa Kỳ gồm Autodesk, Boeing, Collins Aerospace, Haskell, Honeywell, Mitre, Rapiscan, JBT Aerotech, Turner Construction, và Tyco Security đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp sáng tạo trong việc phát triển sân bay và trao đổi cơ hội để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Đáng chú ý, đại diện Cục Quản Lý Hàng Không Liên Bang Hoa Kỳ, Cơ Quan Quản Lý An Ninh Vận Tải Hoa Kỳ, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ, và Cơ Quan Phát Triển Thương Mại Hoa Kỳ cũng có mặt tại hội thảo này, tất cả đều tập trung hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để phát triển ngành vận tải hàng không an toàn và hiệu quả.

Các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ đang làm việc để cung cấp nhiều hỗ trợ và chuyên môn, từ hỗ trợ kỹ thuật đến tài chính, từ giai đoạn lập kế hoạch đến các dự án thí điểm. Đại diện từ Cục Hàng Không Việt Nam và Cảng Hàng Không Việt Nam đã chia sẽ thông tin liên quan đến kế hoạch phát triển hạ tầng hàng không Việt Nam.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement