Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Được tạm ứng 93 tỷ, khách hàng mất 245 tỷ đồng gửi lại toàn bộ cho Eximbank

Bà Chu Thị Bình, người bị mất 245 tỷ đồng tại Eximbank đã gửi toàn bộ tiền tạm ứng 93 tỷ đồng lại cho ngân hàng này.

Chiều nay (26/6), phía Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) và khách hàng mất 245 tỷ đồng tại ngân hàng đã đã đạt được thoả thậun. Theo đó Eximbank sẽ tạm ứng cho khách hàng Chu Thị Bình toàn bộ số tiền 245 tỷ đồng mà bà Bình bị mất và khoản tạm ứng này được chia làm hai đợt.

Sau thời gian thương lượng 2 bên đã đạt được thoả thuận.
Sau thời gian thương lượng 2 bên đã đạt được thoả thuận.

Đợt thứ nhất bà Chu Thị Bình đã nhận là 93 tỷ đồng, đợt thứ 2 (152 tỷ đồng còn lại) sẽ được phía Eximbank tạm ứng sau khi có kết luận của cơ quan điều tra về những vấn đề liên quan đến quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM) thực hiện. Trong vụ án này, Eximbank là nạn nhân và bà Chu Thị Bình là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Theo thỏa thuận giữa bà Chu Thị Bình và Eximbank, toàn bộ số tiền mà ngân hàng này tạm ứng sẽ được bà Chu Thị Bình gửi tiết kiệm tại Eximbank và được chia làm 3 sổ có kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng.

Theo bà Bình thì quyết định tạm ứng này là do bà hoàn toàn tự nguyện dựa trên thái độ đầy thiện chí của Eximbank trong thời gian vừa qua.

Trong khi đó phía Eximbank cho biết việc tạm ứng này hoàn toàn độc lập với vụ án mà cơ quan điều tra đang tiến hành. Phía Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình cam kết sẽ thực hiện đúng như phán quyết của toà án khi vụ án được xét xử.

Về vấn đề trước đây bà Chu Thị Bình bị luật sư của Eximbank tố cáo thông đồng với Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt tiền của ngân hàng này. Bà Chu Thị Bình cho biết sau một thồi gian điều tra, vào ngày 16/5/2018 cơ quan cảnh sát điều tra đã có văn bản cho biết bà không liên quan đến vấn đề này. Phía Eximbank cũng cho rằng đó không phải là chủ trương của mình nên bà Bình không xem xét tới vấn đề này.

Liên quan đến việc một số nhân viên của Eximbank bị khởi tố, đại diện Eximbank cho biết có 5 người liên quan, trong đó 3 người được tại ngoại điều tra. Hai người bị tạm giam nhưng 1 người đã được tại ngoại, người còn lại đang được gia đình làm đơn xin bảo lãnh.

Như đã thông tin, vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2017, trong quá trình làm việc với Eximbank TP.HCM về các thẻ tiết kiệm mở tại ngân hàng, bà Bình đã phát hiện có một số thẻ tiết kiệm đứng tên bà và các thành viên trong gia đình là Phùng Thị Thẩm, Lê Thị Minh Quí mở tại Eximbank TP.HCM đã bị rút/chuyển cho các đối tượng như Nguyễn Thị Hồng Lê, Nguyễn Đăng Phong và Nguyễn Minh Huân.

Bà Bình cho biết không hề quen biết hay có bất kỳ giao dịch nào cũng chưa từng làm bất kỳ văn bản ủy quyền nào cho Lê, Phong và Huân thực hiện giao dịch trên bất kỳ tài khoản tiền gửi tiết kiệm nào của mình. Sau hơn 10 tháng kéo dài, đến nay hai bên đã đạt được kết quả thương lượng trên tinh thần thiện chí như trên.

THÁI MỸ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement