Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Được cho là làm CPI tăng, giá thịt heo có thể được kìm

Thị trường 24h

29/10/2019 23:10

Thịt heo và xăng dầu được cho là hai nhóm hàng có mức tăng mạnh khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,59%.

Giá thịt heo bán lẻ trên thị trường cuối tháng 9 đầu tháng 10 tăng bình quân 15-25% do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi khiến nguồn cung khan hiếm. Thêm vào đó, thị trường Trung Quốc nhập heo sống từ Việt Nam lại càng làm ảnh hưởng đến nguồn cung, giá thịt heo bán lẻ ở khắp các địa phương tăng bình quân 12.000-15.000 đồng/kg.

Giá thịt heo sẽ còn tăng nếu như không có sự thay đổi từ thị trường. Cụ thể, sau khi Bộ Nông nghiệp họp nhằm tìm giải pháp đảm bảo nguồn cung thịt heo cuối năm, lượng heo xuất đi Trung Quốc đã giảm bớt. Thêm vào đó, nguồn heo sống từ Thái Lan, Campuchia về Việt Nam cũng khiến giá heo thịt trong nước giảm nhanh chóng, có nơi giảm gần 10.000 đồng/kg.

Giá thịt heo tăng cao được cho là nguyên nhân khiến chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng.
Giá thịt heo tăng cao được cho là nguyên nhân khiến chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng.

Tại TP.HCM, khi giá heo tăng mạnh các doanh nghiệp giết mổ, chế biến như Vissan đề nghị được điều chỉnh tăng giá bán thịt heo bình ổn giá, trong lúc Sở Tài chính, Sở Công thương đang xem xét thì gá heo trên thị trường lại giảm mạnh. Doanh nghiệp phần nào giảm được áp lực đầu vào.

Giá thịt heo được dự đoán sẽ tăng lại khi mà nhu cầu cuối năm sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nguồn thịt heo đông lạnh nhập khẩu dồi dào có thể khiến giá thịt trong nước khó tăng cao được.

Diễn biến giá heo hơi ngày 30/10 đáng chú ý: Giá heo tăng tại nhiều tỉnh miền Bắc, mức tăng bình quân 1.000-2.000 đồng/kg, giao dịch heo trong dân cũng sôi động trở lại.

Tại các tỉnh như Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh… giá heo hơi tại nhiều khu vực xuất bán trong ngày 29/10 đã đạt mức 65.000 đồng/kg. Mức cao nhất trong khoảng 3 tuần qua. Việc mua bán cũng sôi động hơn những ngày trước.

Những tỉnh khác trong vùng như Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nội… giá heo cũng tăng thêm 1.000 đồng/kg, tuy nhiên mức giá phổ biến ở những tỉnh này trong khoảng 62.000-64.000 đồng/kg. Tại các tỉnh trung du miền núi chưa chuyển biến.

Giá heo hơi tại các tỉnh miền Trung cũng ghi nhận tăng nhẹ, đã có nhiều hơn các địa phương đạt được mức 60.000 đồng/kg.  Giá heo tại miền Tung tăng phần nà tác động lên giá heo miền Bắc do các đầu mối vẫn mua gom heo đưa ra phía Bắc.

Tại các tỉnh miền Nam, giá heo hơi không giảm thêm. Mức giá bình quân duy trì trong khoảng 55.000-56.000 đồng/kg.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement