Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đừng mắc phải những sai lầm này khi đánh răng

Lối sống

21/01/2020 07:29

Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng ít nhất hai lần một ngày, ngoài việc dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần.

Đừng mắc phải những sai lầm này khi đánh răng

Trong loạt lời khuyên về sức khỏe hôm nay của chúng tôi, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để giữ cho răng của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh

Chắc chắn, bạn có thể đã phát triển thói quen đánh răng hàng ngày. Nhưng bạn có đang làm nó đúng cách? Vâng, có một cách thích hợp để đánh răng. Nếu bạn đang làm sai cách, nó có thể gây hại cho lợi của bạn. Trong loạt lời khuyên về sức khỏe hôm nay của chúng tôi, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để giữ cho răng của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh. Dưới đây là những điều nên và không nên đánh răng mà bạn cần biết.

Đừng dùng bàn chải có lông cứng

Kích thước của đầu bàn chải cũng quan trọng. Chọn kích thước bàn chải phù hợp với miệng của bạn. Ngoài ra, tránh sử dụng bàn chải có lông cứng, vì nó có thể gây tổn thương cho nướu của bạn. Một số người nghĩ rằng lông càng cứng thì càng sạch. Đây không phải là sự thật. Lông mềm có thể làm sạch răng của bạn rất hiệu quả.

Đừng dùng quá nhiều lực khi đánh răng

Trong khi chải, không giữ bàn chải của bạn bằng phẳng, nhưng giữ bàn chải ở góc 45 độ. Tránh chải thành những đường dài. Hãy nhẹ nhàng với hàm răng của bạn. Việc dùng quá nhiều lực có thể làm hỏng men răng của bạn. Sử dụng các chuyển động tròn nhẹ nhàng và cố gắng phủ toàn bộ bề mặt răng vào đường viền nướu. Đừng bao giờ chải qua lại.

Không sử dụng cùng bàn chải đánh răng trong hơn 3 tháng

Thay bàn chải đánh răng của bạn sau  thời gian khoảng 3-4 tháng. Tuy nhiên, nếu lông bắt đầu bị mòn, hãy thay thế sớm hơn. Nếu bàn chải đánh răng của bạn bị mòn quá nhanh, thường là do áp dụng quá nhiều áp lực khi đánh răng. Ngoài ra, hãy lấy một bàn chải mới nếu bạn bị bệnh vì vi trùng có thể sống trên bàn chải.

Đừng vội kết thúc  

Bạn nên chải ít nhất 2 phút. Đảm bảo dành 30 giây cho mỗi góc phần tư của miệng bạn.

Đừng quên đánh lưỡi

Vi khuẩn có thể cư trú trên lưỡi và điều đó có thể dẫn đến hôi miệng. Sử dụng bàn chải hoặc dụng cụ cạo lưỡi, làm sạch lưỡi của bạn ít nhất một lần một ngày.

Đừng giữ bàn chải đánh răng của bạn nơi ẩm ướt

Hãy để bàn chải đánh răng của bạn để không khí khô. Ngoài ra, tránh lưu trữ bàn chải đánh răng của bạn trên quầy bồn rửa vì điều này sẽ làm cho các hạt trong phòng tắm dính vào nó. Thay vào đó, hãy giữ bàn chải đánh răng của bạn trong tủ thuốc.

Theo thehealthsite

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement