Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dung lượng lưu trữ iPhone 64GB không còn đủ nữa?

Số hóa

16/09/2019 08:35

16GB, 32GB và giờ đây là 64GB dung lượng bộ nhớ trong có lẽ cũng không thể đủ để đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng của người dùng.

Người dùng iPhone vẫn mong đợi vào sự thay đổi của Apple đặc biệt là về bộ nhớ trên thế hệ iPhone 11 vừa ra mắt. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ iPhone mới vẫn giữ nguyên bản 64GB đã khiến nhiều người không thực sự hài lòng.

Dẫu Apple có lý khi cho biết bộ nhớ trong 64GB sẽ giúp sản phẩm có giá thành thấp hơn, phù hợp với nhiều thị trường trên toàn thế giới. Với mức giá 699 USD, iPhone 11 thậm chí còn rẻ hơn iPhone XR năm ngoái, với mức giá khởi điểm 749 USD.

Dung lượng lưu trữ iPhone 64GB không còn đủ nữa?

Tuy nhiên, cần phải nhắc lại đó là 64GB sẽ không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại. Sau khi cài đặt hệ điều hành, lưu trữ ảnh chụp, cài đặt ứng dụng, bộ nhớ sẽ bị đầy. 

Người dùng cho rằng, có thể là dung lượng đó là rất tốt so với hai năm trước, vì thời điểm đó Apple đã nâng dung lượng lưu trữ trên iPhone 8, 8 Plus và X lên mức tối thiểu 64 GB - một bản nâng cấp đáng hoan nghênh từ 32 GB.

Như đã nói ở trên, điểm nhấn của iPhone 11 nằm ở camera, và không ít người dùng sẽ lựa chọn mẫu máy này chỉ vì camera. Nếu xét đến nhu cầu chụp ảnh, quay phim chất lượng cao với số lượng lớn của đối tượng người dùng này, 64GB là con số quá đỗi ít ỏi.

Bởi lẽ với sự tập trung vào các cải tiến camera, người ta sẽ mong đợi rằng mọi người sẽ còn chụp được nhiều ảnh và video hơn nữa. Đặc biệt với chế độ ban đêm mới của iPhone 11 vàcông nghệ Deep Fusion sắp tới .

Ngay cả với phần mềm nén của Apple, vẫn còn phải xem các chế độ mới đó có dung lượng bao nhiêu và khả năng quay video 4K được cải thiện sẽ chiếm bao nhiêu. Trên iPhone XS Max, một phút video 4K với 60 khung hình mỗi giây sử dụng tới 400 MB dung lượng thì với 64GB của iPhone 11 thì không thấm vào đâu.

Điện thoại Pixel hiện tại của Google có giá khởi điểm 64GB như iPhone, nhưng ít nhất gã khổng lồ tìm kiếm ném vào bộ nhớ Google Photos không giới hạn với chất lượng ban đầu miễn phí khi mua điện thoại Pixel 3 cao cấp. iCloud của Apple chỉ cung cấp miễn phí 5 GB.

Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về lý do tại sao dung lượng lưu trữ iPhone vẫn ở mức 64GB.

Dung lượng lưu trữ iPhone 64GB không còn đủ nữa?

Thiếu sáng tạo và có giá quá cao

Nhà nghiên cứu thị trường, ông Yurica Odujmovich cho rằng bộ ba iPhone 11 mới của Apple là một sản phẩm lỗi thời và được định giá quá cao. Theo Yurica, dòng iPhone 11 không mang tới bất cứ thứ gì mới.

Giống như các mẫu iPhone năm ngoái, các điểm nâng cấp của thiết bị này không khiến người dùng Android phải ngạc nhiên, một số tính năng trên iPhone 11 mới thậm chí còn xuất hiện trên Android từ lâu. Ông cũng cho biết thêm với bộ ba iPhone 11 vừa ra mắt, người dùng sẽ thấy iPhone 2018 đáng để mua hơn.

Với việc thị trường công nghệ hiện đã bão hoà như hiện nay, Apple đã phải nâng chu kỳ nâng cấp lên thành 3 năm. Khi đó, doanh số bán hàng iPhone sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, Apple biết điều đó, và công ty đã phải tập trung triển khai các mảng dịch vụ mới để chuyển lợi nhuận chính sang mảng cung cấp dịch vụ thay cho việc bán iPhone.

Minh chứng ở hai dịch vụ Apple TV và Apple Arcade được Apple giới thiệu tại sự kiện ra mắt iPhone 11 vừa qua.

Dung lượng lưu trữ iPhone 64GB không còn đủ nữa?

Mặc dù thiếu đi sự sáng tạo vốn có của mình, nhưng bộ ba iPhone 11 không phải là một dòng sản phẩm tệ, trái lại nó còn là những chiếc smartphone tốt nhất mà người dùng có thể tìm thấy trên thị trường.

Nhưng có lẽ như vậy vẫn là chưa đủ, nếu Apple muốn lấy lại ngôi vương của sự sáng tạo, họ cần phải tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm tiếp theo, thay vì chỉ nâng cấp nhẹ và lặp lại những thứ đã quá lỗi thời như hiện nay.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement