Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đừng để tóc rụng bởi những thói quen nhỏ bạn không ngờ đến

Dân sinh

07/07/2019 13:57

Đừng coi thường những thói quen này bởi đây lại là “thủ phạm” khiến tóc rụng tơi tả.

Là phụ nữ, chẳng ai muốn mỗi ngày nhìn thấy mái tóc thân yêu ít đi vì rơi rụng quá nhiều. Tóc rụng không chỉ khiến diện mạo trông kém sức sống mà còn là dấu hiệu cảnh báo lão hóa đến gần. Đừng đợi khi tóc rụng mất kiểm soát rồi mới nghĩ đến cách khắc phục. Ngay từ bây giờ, hãy rà soát lại các thói quen hằng ngày để loại bỏ ngay những nguyên nhân rụng tóc.

Ăn kiêng quá độ

  Việc cắt giảm dinh dưỡng quá mức là nguyên nhân tóc rụng mà ít người nghĩ đến. Ảnh: Unspash. 

Việc cắt giảm dinh dưỡng quá mức là nguyên nhân tóc rụng mà ít người nghĩ đến. Ảnh: Unspash.

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thói quen ăn kiêng của phái đẹp có thể là lý do khiến tóc rụng. Bởi lẽ, trong quá trình giảm cân, nhiều người thường cắt giảm nhiều loại thực phẩm, có người còn loại bỏ hoàn toàn, chỉ uống nước detox hoặc ăn trái cây.

Thói quen này khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, không chỉ làm hại sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tóc. Một số vitamin và dưỡng chất như vitamin A, vitamin B1, vitamin E, sắt, kẽm nếu không bổ sung đầy đủ sẽ khiến tóc khô xơ, giòn và dễ gãy rụng. Vì vậy, để giữ cho cơ thể khỏe đẹp và bảo vệ “suối mây”, hãy chọn lựa phương pháp giảm cân phù hợp với bản thân.

Ánh nắng tiếp xúc trực tiếp lên tóc

Tác hại của ánh nắng đối với làn da là câu chuyện muôn thuở mà bất kỳ cô nàng nào cũng biết. Không chỉ có vậy, ánh nắng còn làm tổn hại đến mái tóc nhiều hơn bạn nghĩ đấy! Việc để tóc ánh nắng chiếu thắng lên tóc khiến sợi tóc dễ cháy nắng, trở nên khô xơ và dễ gãy rụng hơn bao giờ hết. Đừng nghĩ chỉ cần thoa kem chống nắng cho da mặt và cơ thể là đủ, mái tóc cũng rất cần được bảo vệ. Mỗi khi ra ngoài, bạn nên chú ý che chắn cho tóc bằng những cách như đội mũ, trùm áo khoác…

Việc để tóc ánh nắng chiếu thắng lên tóc khiến sợi tóc dễ cháy nắng, trở nên khô xơ và dễ gãy rụng hơn bao giờ hết. Ảnh: Unsplash. 
Việc để tóc ánh nắng chiếu thắng lên tóc khiến sợi tóc dễ cháy nắng, trở nên khô xơ và dễ gãy rụng hơn bao giờ hết. Ảnh: Unsplash. 

Lười gội đầu

Chắc hẳn bạn chưa từng nghĩ việc lười gội đầu lại là một trong những nguyên nhân khiến tóc rụng. Vì sao lại như vậy? Theo các chuyên gia da liễu, sau 3 ngày không gội sạch, da đầu sẽ tích tụ bụi bẩn và bã nhờn làm bít tắc nang tóc. Điều này dẫn đến tình trạng ngứa da đầu, da bong tróc khiến bạn gãi đầu nhiều làm tóc rụng nhanh hơn.

Hơn thề nữa, thói quen lười gội đầu còn làm tóc tỏa mùi khó ngửi và bết mồ hôi, đặc biệt là trong tiết trời mùa Hè oi bức. Bạn không cần phài gội đầu mỗi ngày nhưng hãy lập ra kế hoạch gội sạch đầu từ 3-4 lần mỗi tuần để giữ cho da đầu luôn sạch sẽ.

Áp lực căng thẳng

Đừng để áp lực và căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe và cả…mái tóc của bạn. Ảnh: NastyaSensei Sens. 
Đừng để áp lực và căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe và cả…mái tóc của bạn. Ảnh: NastyaSensei Sens. 

Ngoài thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày thì yếu tố căng thẳng thần kinh cũng làm tóc rụng tơi tả. Khi gặp áp lực hoặc stress, đa phần mọi người đều cảm thấy buồn phiền khó có thể ăn ngon ngủ khỏe. Để giải tỏa tình trạng này, bạn nên duy trì thói quen rèn luyện một số bài tập giải phóng năng lượng tiêu cực mỗi ngày. Việc này vừa tốt cho tinh thần lại giúp ích cho sức khỏe, đúng là một công đôi chuyện phải không nào?

Lạm dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai tuy được chứng minh có thể giảm cơn đau trong kỳ kinh nguyệt, giúp ổn định tâm trạng hoặc cải thiện làn da nhưng lại không tốt cho tóc. Không phải là tất cả nhưng một số loại thuốc tránh thai có thể khiến cơ thể mất cân bằng hormone làm tóc rụng tơi tả. Việc ngưng thuốc cũng không đảm bảo tóc có thể ngừng rụng. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho tóc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

  Hãy cẩn thận với thuốc tránh thai vì đó là một trong những nguyên nhân rụng tóc. Ảnh: Unsplash. 

Hãy cẩn thận với thuốc tránh thai vì đó là một trong những nguyên nhân rụng tóc. Ảnh: Unsplash.

Chải đầu khi tóc ướt

Đây là thói quen vô cùng tai hại được các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên tránh xa ngay. Khi đang ẩm ướt, các sợi tóc trở nên mỏng manh và dễ rụng hơn bình thường, việc chải tóc lúc này rất tai hại. Chải đầu ngay sau khi gội xong là nguyên nhân rụng tóc mà rất nhiều nàng mắc phải bởi không muốn nhìn thấy mái tóc rối xù.

Tuy nhiên, khi đã biết được tác hại của thói quen này, bạn nên tránh ngay. Tốt hơn hết, hãy dùng máy sấy tóc ở chế độ mát hoặc lau sơ tóc bằng khăn mềm. Đợi khi tóc gần khô hẳn rồi mới bắt đầu chải đầu gọn gàng nhé!

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

KHÁNH VY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement