Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dùng 3 phút để làm điều này mỗi ngày bạn sẽ không khỏe mạnh cả đời

Sức khỏe

27/05/2020 10:27

Áp dụng quy tắc 3 phút đều đặn mỗi ngày dưới đây sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh, không vị thuốc nào sánh bằng.

Cuộc sống căng thẳng và bận rộn thường khiến cho mọi người cảm thấy mệt mỏi, quay cuồng, suy giảm sức khỏe. Nếu áp dụng quy tắc 3 phút này và thực hiện nó đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy sức khỏe trở nên tốt hơn qua từng ngày chỉ cần dành đúng 3 phút cho những việc làm dưới đây.

Sau khi thức dậy, nằm trên giường trong 3 phút

Dùng 3 phút để làm điều này mỗi ngày bạn sẽ không khỏe mạnh cả đời

Theo thống kê nguyên nhân các trường hợp đột quỵ và tử vong đột ngột thì có gần 25% là do thức dậy đột ngột vào buổi sáng. Giáo sư Tôn Ninh Linh khuyến cáo rằng người trung niên và người cao tuổi bị các bệnh liên quan đến tim mạch,  huyết áp cao không nên bật dậy ngay sau khi thức giấc, nên nằm trên giường khoảng tầm 3 phút đồng thời trong thời gian này nên vận động các chi, đầu, cổ nhẹ nhàng một lúc rồi hãy ngồi bật dậy và xuống giường.

Ăn nóng và uống lạnh, cách nhau 3 phút

Không nên ăn đồ nóng sau đó uống ngay nước lạnh vì khi ăn đồ nóng huyết quản sẽ giãn ra. Nếu uống nước lạnh ngay, huyết quản đột ngột có lại làm huyết áp tăng cao dẫn đến đau đầu, buồn nôn, đau bụng - Trưởng khoa Tim mạch Viện Y học Nhân dân của Đại học Bắc Kinh là bác sĩ Tôn Ninh Linh cho biết.  Vì vậy, tốt nhất nên cách 3 phút khi thay đổi đồ ăn nóng và nước lạnh. Không nên ăn thực phẩm tương phản nhiệt độ mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Ngay cả khi bạn muốn uống một thức uống lạnh để làm dịu cơn khát sau khi ăn thức ăn nóng, cần phải cách nhau ít nhất 3 phút, điều này có thể làm giảm kích ứng dạ dày.

Đun thêm 3 phút, sau khi nước sôi

Dùng 3 phút để làm điều này mỗi ngày bạn sẽ không khỏe mạnh cả đời

Cần phải đun thêm 3 phút, sau khi nước đã sôi để hàm lượng chất độc hại có thể giảm xuống mức tiêu chuẩn an toàn nhất. Vì ước máy sau khi khử trùng bằng clo, sự kết hợp của clo và chất hữu cơ còn lại trong nước sẽ tạo ra hydrocacbon halogen, chloroform và các hợp chất gây ung thư khác

Khương Viba, giáo sư tại Viện Khoa học Thực phẩm và Kỹ thuật Dinh dưỡng, Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho rằng, khi đun nước, bạn có thể thực hiện ba bước:

 Đầu tiên lấy nước cho vào nồi và đun sôi, sau đó mở nắp đun tiếp 3 phút nữa mới tắt bếp, để các chất có hại trong nước bay hơi hiệu quả.

Ngâm trà trong 3 phút

Ngâm lá trà trong nước sôi từ 70-80 độ C khoảng 3 phút,  sau đó thay nước và tiếp tục ngâm trà thêm 3 phút nữa để tăng hương vị của trà vì nếu lá trà được ngâm trong nước nhiệt độ cao trong một thời gian dài, giống như thuốc sắc, polyphenol trong trà, tannin và các chất khác sẽ được lọc với số lượng lớn, làm cho màu trà đậm đặc và đắng. Bên cạnh đó, caffeine tiết ra giúp người uống tỉnh táo, sảng khoái tinh thần.

Tức giận không quá 3 phút

Dùng 3 phút để làm điều này mỗi ngày bạn sẽ không khỏe mạnh cả đời

Bạn có biết rằng những người tức giận trong 10 phút sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng như tham gia vào cuộc đua 3000m. Theo Elma, nhà sinh lý học người Mỹ đã phát hiện điều này. Nghiêm trọng hơn là các phản ứng sinh lý khi tức giận rất mãnh liệt. Dịch tiết phức tạp và độc hại hơn bất kỳ cảm xúc nào khác, vì vậy những người thường xuyên tức giận sẽ thường dễ mắc các bệnh huyết áp làm sức khỏe giảm đi rất nhiều.

Huyết áp sẽ tăng vọt nhanh ngay lập tức mỗi khi bạn nóng giận, đều này rất nguy hiểm cho những người có sức khỏe kém, đặc biệt là người già, dễ bị xuất huyết não, bệnh tim và nhồi máu cơ tim. Do đó, bạn không nên tức giận quá 3 phút. Ngay sau cơn giận phải cố gắng duy trì ổn định cảm xúc.

Thời gian nghỉ giữa các bài tập thể dục 3 phút

Các nhà khoa học tại Đại học Kansas, Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng chỉ cần nghỉ 3 phút ngắn ngủi giữa các bài tập thể dục, cơ bắp của con người có thể hoàn thành đủ năng lượng cho bài tập tiếp theo, ngay cả đối với các môn thể thao mạnh mẽ như bóng rổ và cầu lông, nghỉ 3 phút là đủ. Bằng cách này, cơ thể sẽ không hạ nhiệt nhanh chóng và ngăn ngừa các chấn thương thể thao như chuột rút và căng cơ khi tập thể dục trở lại.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement