Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ducati Monster 797, chiếc mô tô phân khối lớn vừa chuẩn cho 'nài' mới

Đánh giá

04/10/2017 04:55

Ducati Monster 797 được biết đến như là chiếc xe thay thế cho hai chiếc Monster 795/796 và được định hướng dành cho đối tượng người mới chơi và thích sở hữu những chiếc xe đến từ Ý có giá bán 390 triệu đồng.

Trước đây, việc mua một chiếc xe mô tô phân khối lớn dòng naked-bike dành cho người mới chơi xe mô tô phân khối lớnnhưng lại thích một chất riêng thật sự hơi khó để lựa chọn, trên thị trường có rất nhiều xe mô tô đến từ các thương hiệu khác nhau nhưng đó vẫn là chưa đủ đối với nhữngchủ xe khó tính.

Ở phân khúc 800 phân khối thì thật không phải dành cho người mới chơi xe phân khối lớn, nhưng hãng Ducati đãđịnh hướng chiếc Ducati Monster 797dành cho người mới chơi ở buổi ra mắttại triển lãm Mô tô – Xe máy lần 2 Việt Nam vào tháng 5/2017 vừa qua.

Ngoài ra, chiếc Monster 797 được xác định sẽ cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản và hãng xe Anh mới về thị trường Việt Nam. Liệu chiếc Monster 797 có đủ sức để khẳng định mình?

Xe có chiều cao yên nằm ở mức 803mm khá dễ chịu với vóc dáng người châu Á.

Kiểu dáng thiết kế

Về thiết kế chiếc Ducati Monster 797 được thừa hưởng khánhiều từ “người đàn anh” Monster 821, nhưng đã được các kỹ sư tinh chỉnh lại ở một chi tiết để mang lại cảm giác lái, tư thế ngồi và động cơ có phần dễ chịu hơn. Dễ chịu ở đây là về độ nóng của động cơ toả ravà bớt bị cảm giác giật cụckhi đi ở số nhỏ và chạy chậm trong phố.

Trước đây, hãng xe Ducati đã gặp nhiều vấn đề trong khâu thiết kế của các đời Monster. Nhiều khách hàng từng phàn nàn về những chi tiết tạo nên sự rối rắm trên chiếc 795/796. Nhưng đối với 797 lại khác, chiếc xe đã được tinh chỉnh và trau chuốt hơn ở bản thiết kế. Được định hướng rõ ràng dành cho đối tượngkhách hàng mới.

Chiếc Ducati Monster 797 sở hữu khung sườn mắt cáo ngắn, dạng ống thép đã giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉcòn 175kg vàtăng độ cứng xoắn cho xe khi vận hành. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng đơn được tích hợp LED ban ngày được đặt trung tâm chia choá đèn thành hai tầng, đi kèm cặp đèn xi-nhan halogen tạo nên sựcân đối, nhưng đó cũng chính là điểm trừ cho chiếc xe, khi xu hướng của những năm gần đây một số hãng đã chuyển sang sử dụng bóng xy-nhan dạng LED. Phía trên đầu đèn làđồng hồ hiển thị trung tâm dạngTFT được thiết kế nhỏ nhưng vẫn hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết.

Hệ thống chiếu sáng đơn được tích hợp LED ban ngày được đặt trung tâm chia choá đèn thành hai tầng.

Thiết kế phần đầu tuy có giản đơn nhưngvẫn thể hiện được sựmạnh mẽ, thể thao đặc trung của “gia đình” Monster. Chi tiết tay lái được đặt nghiên về phía sau, ghi-đông được thiết kếrộng và cao giúp người lái có thể điều khiển chiếc xe dễ dàng hơn so với phiên bản Monster 821, đi cùng bình xăng lớn với những đường gồ ghề khoẻ mạnh và phần tạo phần lõm giúp ôm chân của người lái đủ để quên đi cảm giác mỏi khi phải vận hành xe797 trên quãng đường dài.

Bên cạnh đó, chi tiết ống xả cũng được di chuyển từ vị trí dưới yên xuống phía phải ngay cạnh gắp sau cũng tạo nên sự ấn tượng hơn khi nhìn thấy chiếc xe lần đầu. Tổng quan thiết kế phần sau xe có chút hơi hiền khi hãng xe Ducati vẫn dùng gắp đôi, thay vì gắp đơn như trên “đàn anh” Monster 1200.

Động cơ, hệ thống an toàn và khả năng vận hành

Ngồi lên Monster 797 mới cảm nhận rõ sự thay đổi yên rộng, dài và êm ái hơn, mang lại cảm giác thoải mái từ đi phố hay những hành trình xa. Xe có chiều cao yên nằm ở mức 803mm khá phù hợp với tạng người châu Á. Bên cạnh đó, phuộc sau hiệu Sachs dạng monoshock đặt lệch kết hợp với gắp đôi bằng nhôm đúc cũng có thể điều chỉnh độ mềm, cúng. Do đó, một người cao trung bình1m60 cũng có thể tự tin cầm cương chiếc Monster 797.

Chiếc Monster 797 thực sự mang lại cảm giác rất dễ gần, không quá khó chịu như chiếc 821 mang lại. Ngồi lên xe, đề khởi động máy, tiếng động cơđặc trưngcủa thương hiệu Ducati vang lên.

Nhích tay ga tiếng động cơ cho âm thanhuy lực hơn. Khối động cơ V-Twin, 803 phân khối được xài chungtừ chiếc xe Scrambler cho công suất 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 69 Nm đã thể hiện rõ sự sẵn sàng chinh phục những đoạn đường sắp tới.

Khối động cơ V-Twin, 803 phân khối được lấy từ chiếc xe Scrambler cho công suất 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 69 Nm.

Về hệ thống an toàn, xe được trang bị tiêu chuẩn như: Hệ thống phanh đĩa kép trước với cặp heo dầu Brembo M4, phanh đĩa đơn sau và tất cả đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS của hãng Bosch. Đặc biệt, hãng Ducati đã ưu ái trang bị cho chiếc 797 cặp vỏ có kích thước trước là 120/70-17 và sau là 180/55-17 đến từ thương hiệu Pirelli có tên Diablo Rosso II.

Đưa chiếc Ducati Monster 797 ra khỏi những con phố đông đúc. Trên đoạn đường vắng của xa lộ, khả năng tăng tốc đầy mạnh mẽ sau những cú lên ga mô-men xoắn đạt được mức cực đại khá nhanh, điều thường thấy trên những khối động cơ V-Twin. Hệ thống ống xã nguyên bản cho ra âm thanh đầy phấn khích khi vận hành xe ở tốc độ cao. Ngoài ra, sự mượt mà ở những dải tốc độ khác nhau luôn tạo cho người lái sự thoải mái và dễ kiểm soát chiếc xe.

Dừng xe lại và thử khả năng đề pa, xe lao đi mạnh mẽ, làm cho người cầm láithật sự bất ngờ về khối động cơ chỉ 75 mã lực đem lại. Đuôi xe không có tính hiệusàng hay văng trên đường sau cú đề pa đó. Sự ổn định mang lại như vậy là quá đủ cho những người mới chơi.

Chi tiết ống xả cũng được di chuyển từ vị trí dưới yên xuống phía phải ngay cạnh gắp sau cũng tạo thêm mạnh mẽ.

Trong những góc cua có độ khó chiếc Ducati Monster 797 mang lại cảm giác thật sự an tâm cho người lái, bộ vỏ Pirelli Diablo Rosso II và hệ thống phuộc mang lại cảm giác chắc chắn và ổn định, chỉ cần nghiêng xe và đặt người vào chiếc xe đã dễ dàng chinh phục những đoạn cua.

Đánh giá

Chiếc xe mô tô phân khối lớn Ducati Monster 797 mang lại cho những tay lái mới cảm giác dễ gần và dễ điều khiển, đi kèm với mức giá bán 376,9 triệu đồng/chiếc và được nhập khẩu qua kênh phân phối chính hãng. Quả thật, con đường trở thành những "Ducatisti" đã dễ dàng hơn rất nhiều so với thời gian trước. Những chiếc xe đến từ châu Âu luôn có sự hấp dẫn từ kiểu dáng cho đến cảm giác lái chiếc xe ấy mang lại.

Ducati Monster 797 thật sự làm cho những người khó tính khi chọn lựa chiếc xe đầu tiên của mình cũng phải suy nghĩ lại. Hứa hẹn đây sẽ là điểm sáng trong phân khúc naked-bike tầm trung và mang lại doanh số tốt cho hãng Duati tại thị trường Việt Nam.

Một số hình ảnh chi tiết về chiếc Ducati Monster 797:

Ducati Monster 797 được định hướng dành cho người mới chơi xe phân khối lớn với cảm giác lái tốt và tư thế ngồi thoải mái khi đi phố hay đi hành trình xa.
Cụm đồng hồ hiển thị bằng TFT được thiết kế nhỏ nhưng vẫn hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết.
Bình xăng lớn với những đường gân khoẻ mạnh và phần tạo phần lõm giúp ôm chân của người lái.
Cụm nút bấm được thiết kế mang lại cái nhìn trực quang hơn cho người mới lần đầu sử dụng.
Xe sở hữu khung sườn mắt cáo ngắn vừa làm giảm trọng lượng xe xuống chì còn 175kg, vừa tăng độ cứng xoắn cho xe khi vận hành.
Chi tiết tay lái được đặt nghiên về phía sau, ghi-đông được thiết kếrộng và cao giúp người lái có thể điều khiển chiếc xe dễ dàng hơn so với phiên bản Monster 821
Hệ thống an toàn chống bó phanh ABS được trang bị dạng tiêu chuẩn.
Yên xe dạng đôi mang lại sự thoải mái cho người lái và người ngồi sau.
Phuộc sau được đặt lệch trên gắp đôi mang lại sự chắc chắn trong từng lần tăng tốc.
Ducati Monster 797 thật sự làm cho những người khó tính khi chọn lựa chiếc xe đầu tiên của mình cũng phải suy nghĩ lại.

LÊ HẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement