Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đức vs Anh và sự lấn át của Porsche trước Jaguar tại Việt Nam

Thị trường

29/06/2021 22:14

Hầu hết ôtô Đức và Anh tại Việt Nam nằm ở phân khúc hạng sang, trong đó nhóm xe thể thao tiền tỷ có sự cạnh tranh giữa Porsche và Jaguar.
news

Tối nay, tuyển Đức và Anh sẽ có cuộc chạm trán tại vòng 1/8 của Euro 2020. Từ lâu, 2 nền bóng đá Đức và Anh đã có nhiều duyên nợ và trận đấu đêm nay hứa hẹn sẽ đầy kịch tính.

Bên cạnh đó, Đức và Anh cũng sự so kè trên thị trường ôtô, tập trung ở phân khúc xe hạng sang. Tại Việt Nam, nhóm xe Đức có những thương hiệu quen thuộc như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Porsche. Trong khi đó, xe Anh lại có phần đắt đỏ và kén khách hơn với Rolls-Royce, Bentley, Aston Martin, Range Rover hay Jaguar.

Trong số này, Porsche và Jaguar có thể xem là cặp đôi ngang tài ngang sức khi cùng là thương hiệu xe thể thao cao cấp với những dòng xe đắt tiền. Dưới đây là những cặp đấu khốc liệt nhất.

SUV cỡ nhỏ - Macan và E-Pace

Porsche Macan xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2014 nên có lợi thế trong việc xây dựng hình ảnh và tìm kiếm khách hàng trước đối thủ Anh quốc. Trong khi đó, phải đến năm 2018 thì Jaguar E-Pace mới được trình làng với khách hàng trong nước,

Lần gần nhất Macan được giới thiệu phiên bản nâng cấp là giữa năm 2019 với các model facelift, trong khi đó đời xe mới của E-Pace có mặt cách đây một năm. Cả 2 đều có thiết kế mạnh mẽ và trẻ trung, dù vậy nội thất lại không quá rộng rãi như các dòng SUV cỡ trung.

cuoc tranh giua xe Duc va Anh anh 1

Cùng là dòng xe gầm cao nhỏ gọn và có giá bán dễ tiếp cận nhất của Porsche cũng như Jaguar, Macan và E-Pace hướng đến khách hàng trẻ tuổi, năng động. Một vài đối thủ khác của Macan và E-Pace hiện nay còn có Range Rover Evoque hay Lexus NX.

Ưu thế của Porsche Macan là có nhiều cấu hình động cơ để khách hàng tùy chọn, từ bản tiêu chuẩn, S, GTS cho đến Turbo với thông số vận hành ấn tượng hơn, mạnh nhất lên đến 434 mã lực.

cuoc tranh giua xe Duc va Anh anh 2

Còn Jaguar Việt Nam chỉ cung cấp một biến thể E-Pace với động cơ tăng áp 2.0L tiêu chuẩn mạnh 245 mã lực. Đổi lại, giá bán khởi điểm của Macan (3,22-4,9 tỷ đồng) cao hơn đáng kể so với E-Pace (từ 3 tỷ đồng).

SUV cỡ trung - Cayenne và F-Pace

Tương tự cuộc đối đầu giữa Macan và E-Pace, Cayenne sớm có mặt trên thị trường từ đầu thập niên 2010 và củng cố vị trí một trong các dòng xe bán tốt nhất của Porsche tại Việt Nam.

Còn với F-Pace, mẫu SUV đầu tiên của Jaguar trình làng vào năm 2017 và ít nhiều tạo được hiệu ứng tốt. Tuy nhiên, hạn chế về khả năng của nhà phân phối cũ trong cách xây dựng thương hiệu khiến Jaguar nói chung và F-Pace chưa thể cạnh tranh tốt với Porsche.

cuoc tranh giua xe Duc va Anh anh 3

Bên cạnh biến thể SUV tiêu chuẩn, Porsche Cayenne hiện còn có phiên bản Coupe để đa dạng lựa chọn cho khách hàng. Thế mạnh về khả năng vận hành cũng là điểm mạnh để Cayenne cạnh tranh với F-Pace. So với Jaguar F-Pace, Cayenne và Cayenne Coupe có giá bán đề xuất đắt hơn, dao động 4,72-5,06 tỷ cho cấu hình động cơ tiêu chuẩn.

Trong khi đó, Jaguar F-Pace 2021 vừa được ra mắt ở Việt Nam hồi tháng 5 được nâng cấp theo hướng sang trọng và ưu tiên tính thoải mái để chinh phục những khách hàng thích tính thời trang, tiện nghi của xe châu Âu thay vì tập trung vào trải nghiệm thể thao như Porsche Cayenne. Kết hợp cùng đó là giá bán dễ chịu hơn, khởi điểm từ 3,49 tỷ đến 4,91 tỷ đồng và tăng dần theo tùy chọn trang bị cá nhân hóa.

cuoc tranh giua xe Duc va Anh anh 4

Coupe thể thao - 718 và F-Type

718 không phải là mẫu coupe đầu bảng của Porsche, vậy nên mẫu coupe Đức phần nào lép vế hơn khi so sánh với Jaguar F-Type. Dù vậy, Porsche 718 vẫn có sức hút riêng nhờ thiết kế thanh thoát đặc trưng của hãng xe Stuttgart và phần nào đó là “bóng dáng” thừa hưởng từ 911.

cuoc tranh giua xe Duc va Anh anh 5

Đời xe mới của Jaguar F-Type vừa xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3 và có ngoại hình hầm hố, đi cùng các nâng cấp về trang bị tiện nghi giúp cabin hiện đại hơn đối thủ.

Cả Porsche 718 và Jaguar F-Type đều có tùy chọn biến thể mui cứng hoặc mui xếp. Với Porsche là 718 Cayman hoặc 718 Boxster, 2 model này có giá bán đề xuất 3,6-3,72 tỷ đồng và trang bị tiêu chuẩn động cơ 2.0L (295 mã lực) hoặc máy 2.5L (344 mã lực).

cuoc tranh giua xe Duc va Anh anh 6

Trong khi đó, F-Type đắt hơn với giá đề xuất 5,65-7,2 tỷ đồng đối với tùy chọn động cơ 2.0L hoặc 3.0L. Đáng chú ý, model Jaguar F-Type 5.0 Coupe R với động cơ 5.0L có giá lên đến 14,5 tỷ đồng, đắt ngang Porsche 911 Turbo.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ