Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đưa thịt heo vào khu chế xuất - khu công nghiệp để hỗ trợ người chăn nuôi

Thị trường 24h

26/09/2017 08:58

Điểm bán đầu tiên sẽ được khai trương tại 419 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM) từ ngày 29/9 tới. Giá thịt heo sẽ được bán ở mức trên dưới 50.000 đồng/kg.

Đây là giai đoạn 3 của chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi – trợ giá người tiêu dùng" (Porkpork) do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH DSF Việt Nam tổ chức.Dự kiến, mức giá bán ra từ 49.000 đồng/kg khi mua từ 1/4con và từ 52.000 đồng khi mua lẻ từ 3kg trở lên. Giá cả sẽ được điều chỉnh theo thị trường ở mức hợp lý.

Đối tượng Porkpork hướng đến là người nghèo và công nhân bằng việc kí kết hợp tác với chuỗi hệ thống siêu thị Công đoàn nơi phục vụ hàng chục ngàncông nhân có thu nhập thấp. Theo đó, ngoài điểm bán tại 419 Nơ Trang Long, sản phẩm của Porkpork sẽ được phân phối trongcác siêu thị của hệ thống siêu thị Công đoàn tại 17 khu chế xuất - khu công nghiệp.

Người dân vui mừng khi mua được thịt heo sạch và rẻ.

Porkpork là chương trình hỗ trợ người nuôi heotiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt heotrong thời gian tới. Chương trình còn tư vấn cho người nuôi heo về cách quy hoạch và phát triển chăn nuôi bền vững trong toàn chuỗi, xây dựng quy chuẩn thịt heođảm bảo chất lượng, hướng đếnxuất khẩu...

Porkpork với sự hỗ trợ và đồng hành từ Công ty CP Việt Nam và hàng trăm trang trại của người dân nằm trong hệ thống liên kết với công nghệ nuôi heo sạch chuẩn Vietgap sẽ cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo chất lượng với giá cả phù hợp. Các hộ chăn nuôi muốn liên kết với Porkpork cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và chứng chỉ chăn nuôi an toàn.

Theo ôngNguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty DSF Việt Nam, dự kiến tại cửa hàng ở Nơ Trang Long, mỗi ngày chương trình sẽ tiêu thụ khoảng 15 con heo cho người chăn nuôi. "Nếu không có gì thay đổi, với hàng chục siêu thị ở các khu chế xuất - khu đô thị, Porkpork không chỉ đơn thuần là “giải cứu” mà giúp người chăn nuôi khởi nghiệp theo mô hình kinh tế sẻ chia", ông Khởi nói.

Ông Khởi cho biết thêm, Porkpork.vn nếu vận hành tốt sẽ giúp tạo nên mộtthị trường mới theo tinh thần “kinh tế sẻ chia”, mà trong đó ngườichăn nuôi, người bán và người tiêu dùng sẽ được kết nối chặt chẽ bằng những sản phẩm chất lượng nhưng giá cả hợp lý.

Trước đó, từ ngày 31/5 đến 27/6 vừa qua, chương trình hỗ trợ tiêu thụ gần 1.500 con heo cho người nông dân Đồng Nai.

HỒ THỊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement