Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đưa taxi tự lái vào giao thông hàng ngày

Chính sách - Hạ tầng

22/08/2019 09:10

NVIDIA đưa công nghệ tự lái vào giao thông hàng ngày, mở đường cho một tương lai giao thông sạch hơn và hiệu quả hơn.

Nhà cung cấp giải pháp tự hành AutoX và nhà sản xuất NEVS hiện đang sử dụng NVIDIA DRIVE cho chương trình thí điểm xe tự lái ở châu Âu. Hai đối tác này của NVIDIA đã công bố các kế hoạch lớn cho lần hợp tác này.

Nhà cung cấp giải pháp xe tự hành AutoX và nhà sản xuất xe điện Thụy Điển NEVS đang hợp tác triển khai robot taxi ở châu Âu vào cuối năm 2020. Sự hợp tác lần này thông qua hệ sinh thái NVIDIA DRIVE, nhằm mục đích đưa công nghệ tự lái vào giao thông hàng ngày, mở đường cho một tương lai giao thông sạch hơn và hiệu quả hơn.

Các phương tiện đều được dựa trên concept xe tự hành di động của NEVS, chạy phần mềm tự lái AutoX và sử dụng nền tảng NVIDIA DRIVE AGX Pegasus hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng.

“Sức mạnh xử lý và hiệu quả của nền tảng NVIDIA DRIVE mang lại nhiều lợi ích cho lần triển khai này. Đây là một cách tuyệt vời để đạt được quy mô và độ tin cậy”, ông Jianxiong Xiao, người sáng lập và CEO của AutoX cho biết.

Taxi tự lái
Taxi tự lái

Nhập gia tùy tục

Robot taxi cần kết hợp với giao thông địa phương để hoạt động hiệu quả. Những chiếc xe quá thận trọng, chậm chạp hay chiếc xe đi quá nhanh đều có thể khiến du khách thất vọng.

Đó là lí do mà phần mềm AutoX xuất hiện. Chạy trên DRIVE AGX Pegasus cấp ô tô, các thuật toán lái xe tự động có thể học và thích nghi nhanh với môi trường lái xe ở địa phương. Nền tảng siêu máy tính AI dựa trên hệ thống Xavier trên chip SoC sản xuất lần đầu tiên dành riêng cho xe tự hành đã vượt qua các bài kiếm tra đánh giá của các chuyên gia an toàn toàn cầu.

Ngoài sự an toàn đẳng cấp thế giới, DRIVE AGX Pegasus đạt được 320.000 tỷ hoạt động điện toán mỗi giây, một con số chưa từng có, nhưng chỉ chiếm không gian bằng cái máy tính xách tay. Được hỗ trợ bởi hiệu suất này, hệ thống AutoX có thể cảm nhận môi trường đô thị bận rộn trong thời gian thực, cho phép chiếc xe phản ứng an toàn.

Thay vì chế tạo phương tiện dành riêng cho các thành phố cụ thể, tính linh hoạt của hệ thống AutoX và DRIVE AGX Pegasus cho phép triển khai robot taxi trong các môi trường khác nhau như đường phố hẹp, khu du lịch đông đúc và cả khu dân cư.

Thiết kế phù hợp

Robot taxi không chỉ phù hợp với giao thông hàng ngày mà còn có thiết kế đáng ngạc nhiên. NEVS đang thiết kế EV dựa trên khái niệm InMotion tương lai lần đầu tiên được trình bày tại CES châu Á, tách khỏi các phương tiện với người lái truyền thống.

Phần lớn xe hơi ngày nay dành khoảng 95% cuộc đời của chúng cho việc đỗ xe. Tuy nhiên, NEVS EV lại được thiết kế cho chuyển động liên tục. Khung gầm, nội thất và thậm chí cửa của nó được chế tạo để có được độ bền lâu dài, chịu được việc lái xe cả ngày lẫn đêm.

Nội thất xe có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa hoặc hành khách, với chỗ ngồi có thể tùy chỉnh mang lại sự riêng tư và thoải mái, cũng như những lợi ích của việc vận chuyển chung. Tính di động hiệu quả được thiết kế để mọi người có thể dễ dàng sử dụng, đồng thời làm giảm tắc nghẽn giao thông.

“Những tiềm năng của nền tảng NVIDIA DRIVE kết hợp với phần mềm AutoX cho phép chúng tôi tạo ra được một tương lai của nền giao thông”, Stefan Tilk, CEO của NEVS cho biết.

Các công ty đã bắt đầu thử nghiệm ở châu Âu và NEVS hiện đang tiếp tục phát triển nền tảng phương tiện tự hành để có thể triển khai vào năm tới. Với sự trợ giúp của NVIDIA DRIVE, robot taxi sẽ tiếp tục hành trình của mình trên khắp thế giới.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement