Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dừa sáp lần đầu xuất đi Úc bằng máy bay bán giá 600.000 đồng/quả

Cơ hội giao thương

30/10/2021 07:10

Lô dựa sáp Trà Vinh trị giá hơn 1 tỷ đồng đã được phân phối hết chỉ trong thời gian ngắn đến Úc bằng máy bay.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, đơn vị này vừa đồng hành cùng doanh nghiệp đưa lô hàng 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh sang Úc tiêu thụ. Sau thời gian ngắn thông quan, nhà nhập khẩu cho biết toàn bộ số dừa sáp đã được phân phối hết.

Đây là lần đầu tiên dừa sáp Trà Vinh xuất sang Úc dạng quả tươi với số lượng lớn bằng đường hàng không, vì trước đây mặt hàng này chỉ xuất được với số lượng nhỏ, phần lớn là đông lạnh.

dua-sap-tra-vinh.jpg

Theo thương vụ Việt Nam tại Úc, quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Úc nên cơ quan này rất mong muốn doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh khai thác thị trường này

Để hỗ trợ nhà nhập khẩu đảm bảo chất lượng khi phân phối, Thương vụ được sự giúp đỡ của Bộ Giao Thông, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam để vận chuyển số dừa từ Việt Nam sang.

Giá dừa sáp Trà Vinh bán lẻ tại Úc từ 30 đến 35 Đô la Úc/quả (Khoảng 600.000 đồng). Thương vụ đánh giá đây mà mặt hàng nông sản của Việt Nam có giá trị cao. Cơ quan này đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây (sầu riêng, hay thanh long, hay nhãn, dừa khô, mít đông lạnh) Việt Nam tạo thành “combo” tiêu thụ trái cây Việt Nam.

Dừa sáp tươi tại Úc được Thương vụ giới thiệu kết hợp chút muối thưởng thức cùng rượu vang Úc tạo ra hương vị như một loại pho mát thiên nhiên.

Ngoài dừa sáp Trà Vinh, hiện một container dừa của Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh tại Úc chuẩn bị cập bến phân phối tại 2 bang Nam Úc và Tây Úc. Nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney để phối hợp với Thương vụ.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement