Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đua nhau giảm giá, Oppo quyết "so kè" với Samsung

Thị trường 24h

26/03/2018 08:41

Thị trường điện thoại cuối tháng 3 ghi nhận sự cạnh tranh giữa Samsung và Oppo cho phân khúc tầm trung khi mức giá mới nhiều dòng giảm 500.000 -1 triệu đồng.

Phân khúc tầm trung cạnh tranh mạnh giữa Samsung và Oppo

Sau khi Samsung hạ giá dòng sản phẩm J7 Pro, vốn là "sát thủ" của nhiều dòng điện thoại tầm trung, giảm từ 6,99 triệu đồng xuống còn 6,49 triệu đồng thì ngay lập tức, Oppo F5 cũng được hãng đưa về mức giá ngang bằng cho mức giảm tương tự.

Oppo F5 và J7 Pro được xem là 2 đối thủ cạnh tranh nhất thời gian qua khi doanh số theo thống kê từ hãng đã lên tới vài chục ngàn sản phẩm đến tay người dùng và trở thành dòng điện thoại có tuổi đời lâu nhất từ trước đến nay.

Dòng J7 Series và F5 Series ghi nhận trong tuần còn là sự cạnh tranh giữa phiên bản J7 và F5 tràn viền. Hiện giá 2 sản phẩm này giảm lần lượt 1 triệu đồng, còn 7,6 triệu đồng, trong khi F5 tràn viền có giá 6,99 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng.

Hình thức trả góp 0% tiếp tục được nhiều chuỗi bán lẻ triển khai cho khách hàng khi mua điện thoại cao cấp - Ảnh minh họa.
Hình thức trả góp 0% tiếp tục được nhiều chuỗi bán lẻ triển khai cho khách hàng khi mua điện thoại cao cấp - Ảnh minh họa.

Ghi nhận tại các hệ thống FPT Shop và CellphoneS, dòng điện thoại tầm trung dưới 4 triệu đồng được cho là sân chơi của các thương hiệu đến từ Trung Quốc cho cuộc đối đầu tay đôi giữa Redmi 5 Plus và Huawei Y7 Pro 2018 cho cùng mức giá 3,99 triệu đồng kèm quà tặng sạc dự phòng hoặc giảm giá trực tiếp khoảng 200.000 đồng.

Theo một quản lý FPT Shop tại Tô Hiến Thành (quận 10, TP.HCM), hiện Samsung và Oppo ngoài J7 Pro bán khá tốt thì sản phẩm vừa ra mắt của 2 hãng cũng đang mang về doanh số cao cho shop, cụ thể dòng A83 2018 và J2 Pro 2018 khi đứng vị trí thứ sáu và thứ 2 trong bảng xếp hạng smartphone bán chạy tháng 3.

Vị quản lý cũng cho biết hiện hệ thống FPT Shop cũng đang triển khai chương trình giao hàng nhanh miễn phí trong vòng 1 giờ với bán kính 10km tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. do đó, người dùng có thể chọn hình thức mua online để được giảm thêm khi mua không chỉ cho iPhone X mà còn nhiều dòng sản phẩm khác.

Trả lời thắc mắc liệu tiến độ giao hàng có đảm bảo trong 1 giờ, người quản lý cho sau khi đặt máy, nếu khách đợi quá 1 giờ trong bán kính 10km sẽ được tặng phiếu mua hàng 100.000 đồng nếu không kịp giao, với những sản phẩm lỗi kỹ thuật được đổi mới ngay trong ngày nếu có.

Phân khúc cao cấp: Samsung và Apple

Sau khi ra mắt dòng Galaxy S9/S9 tại thị trường Việt Nam, Samsung tiếp tục cạnh tranh với Apple cho phân khúc cao cấp khi trong tuần này, nhà táo đã có động thái đáp trả.

Tại Thế Giới Di Động An Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM), người quản lý tên Hoàng cho biết iPhone X đang có chiến dịch giảm giá 1 triệu đồng cho nhiều sản phẩm. Nếu thanh toán bằng thẻ JCB mức giảm lên đến 2 triệu đồng, bên cạnh hình thức trả góp 0%.

Samsung S9/S9  tiếp tục trở thành sản phẩm săn đón thời gian qua khi cạnh tranh trực tiếp đối thủ iPhone X.
Samsung S9/S9 tiếp tục trở thành sản phẩm săn đón thời gian qua khi cạnh tranh trực tiếp đối thủ iPhone X.

Tương tự tại FPT Shop Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM), các dòng iPhone giảm từ 1-2 triệu đồng tùy sản phẩm, trong đó iPhone X phiên bản 64GB hiện còn 23,99 triệu đồng, so với Samsung S9 chỉ hơn 500.000 đồng.

Tại các chuỗi bán lẻ khác như CellphoneS, Bạch Long..., các dòng điện thoại cao cấp hiện đang có nhiều mức giá cho cả hàng chính hãng, hàng kích hoạt và hàng quốc tế với nhiều mức giá khác nhau.

Với sản phẩm Samsung, hiện các chuỗi đã có hàng quốc tế nhập dung lượng 256GB cho Galaxy S9 với giá 24,89 triệu đồng. Riêng Galaxy S9 mua trừ quà được giảm từ 2 triệu -2,4 triệu đồng với mức giá dao động 17,39 triệu đồng -17,99 triệu đồng. Trong khi S8/S8 hàng 99% hiện còn khoảng 13 triệu đồng, dòng chính hãng mua ở mức từ 14 triệu đồng cho hình thức trừ phiếu mua hàng trực tiếp.

Trong khi đó, với iPhone X, các chuỗi đưa mức giá giảm nhẹ 500.000 đồng-3 triệu đồng tùy phiên bản và bộ nhớ. Loại hàng xách tay đã kích hoạt nhìn như mới hiện dao động từ 21 triệu đồng-24 triệu đồng tùy dòng.

Khách hàng tìm mua điện thoại cao cấp với hình thức trả góp tại một cửa hàng bán lẻ công nghệ ở TP.HCM.
Khách hàng tìm mua điện thoại cao cấp với hình thức trả góp tại một cửa hàng bán lẻ công nghệ ở TP.HCM.

Thị trường smartphone cao cấp từ tháng 4 tới dự báo cũng đầy sôi động khi các hãng Apple, Samsung tung các phiên bản màu mới với mức giá tương đương tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, theo đại diện FPT Shop, iPhone cũng sẽ hứa hẹn không kém khi sắp tới sẽ là sự đổ bộ của iPhone X, iPhone 8/8 Plus với phiên bản màu đỏ sẽ được lên kệ. Riêng với Samsung, các phiên bản màu còn lại của S9/S9 cũng sẽ sớm đến thị trường nhằm giúp đa dạng chuẩn loại cho người tiêu dùng.

Với sản phẩm điện thoại phổ thông dưới 1 triệu, thị trường tiếp tục ghi nhận sự thắng thế của Nokia, song song là sự cạnh tranh từ các thương hiệu như Philips, Mobiistar với mức giá dao động từ 450.000 đồng đến hơn 700.000 đồng, người dùng cũng có thể mở rộng thêm bộ nhớ khi thêm vài chục ngàn đồng trên giá mỗi sản phẩm.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement