Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dừa mạ vàng 24k chưng tết độc đáo, giá từ 1,6 triệu đồng/cặp

Thị trường 24h

14/01/2020 08:43

Dừa mạ vàng 24k bán theo cặp sẽ có giá từ 1,6 -2,5 triệu đồng, nhiều người tìm mua về chưng tết.

Dừa được xem là biểu tượng của sự no đủ, không thiếu thốn, một trong 5 loại trái trấy được sắm vào mâm ngũ quả ngày tết. Vàng tượng trưng cho sự may mắn, phú quý. Để tạo nên một sản phẩm trái cây vừa đẹp vừa mang lại nhiều ý nghĩa chưng trong dịp tết, một số cơ sở đã nảy sinh ý tưởng làm dừa mạ vàng, vẽ thư pháp độc đáo.

Theo Vnexpress, ông Trần Kiến Nguyên ở Thủ Đức (TP HCM) cho biết, để có những trái dừa mạ vàng đạt chuẩn, ông phải lựa chọn từng trái từ Bến Tre rồi chuyển về TP HCM. Sau công đoạn làm sạch bề mặt, dừa sẽ được phủ một lớp kim loại quý là bạc y 9999. Tiếp tục rửa sạch bằng nước cất và thổi khô, sau đó trái dừa được mạ vàng 24k và phủ keo 2k bảo vệ.

"Loại này phải làm đúng kỹ thuật mới cho trái bóng đẹp và bảo quản được lâu. Đối với trái dừa tươi mạ vàng 24k để chưng được một tháng, còn trái dừa già gần khô chưng được 6 tháng", ông Nguyên nói.

Chính vì được phủ những lớp vàng bên ngoài nên giá loại dừa này hơi cao so với những loại dừa chưng tết khác. Tùy vào khối lượng kích cỡ, hình dáng mà dừa mạ vàng sẽ có giá dao động ở mức 1,6-2,5 triệu đồng/cặp.

Dừa mạ vàng mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới.
Dừa mạ vàng mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới.

Tết năm nay đến khá sớm nên nhiều đơn hàng dồn dập khiến nguồn cung tại xưởng của ông Nguyên không đủ để đáp ứng. "Tới nay tôi đã bán được 300 trái và đang sản xuất thêm 150 trái theo đơn đặt hàng của khách", ông Nguyên chia sẻ.

Tính tại thời điểm này, anh Hạnh ở Hà Nội đã nhận khoảng 200 trái dừa mạ vàng. Anh cho biết, năm nay dừa đẹp không nhiều và phải lựa chọn kỹ càng nên đầu mối của anh chỉ nhập về khoảng vài trăm trái. Tới nay cửa hàng vẫn nhận đơn đặt hàng của khách đến hết ngày 26 Tết. Hiện anh Hạnh bán với giá hơn triệu đồng một trái.

Không những dừa mạ vàng độc đáo hút khách, thị trường tết năm nay còn có loại dừa in hình Phật hút khách tìm mua về chưng tết.

Theo Vietnamnet, để tạo được một trái dừa nghệ thuật như vậy, cần chọn quả dừa to tròn đều, không sứt, không trầy xước, đặc biệt quả nặng từ 1,2kg trở lên. Sau khi thu hoạch, nhà vườn sẽ phun một lớp sơn bóng nhằm tạo màu bóng đẹp và giúp quả bền màu hơn.

Chị Đỗ Thúy Hòa ở Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Dừa sau khi phủ lớp sơn màu vàng sẽ được nghệ nhân vẽ tạo hình tượng Phật hoàn toàn thủ công. Đây là khâu khó nhất trong quá trình làm, đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận của người thợ. Nhưng đổi lại, dừa này có độ bền cao, có thể trưng Tết được 1-2 tháng”.

Dừa hình tượng Phật có giá 250.000 đồng/quả.
Dừa hình tượng Phật có giá 250.000 đồng/quả.
Dừa mạ vàng 24k chưng tết độc đáo, giá từ 1,6 triệu đồng/cặp


Từ tháng 11 âm lịch, nhiều người đã đặt đơn dừa hình Phật của chị Hòa. Theo đó, loại dừa hình tượng Phật chị Hòa bán với giá 250.000 đồng/quả, đắt hơn so với một số loại dừa thư pháp có giá dao động 100.000-200.000 đồng/quả.. Thông thường khách thường đặt mua theo cặp để biếu và chưng tết.

Tương tự, chị Trần Ngọc Dung, một đầu mối chuyên bán hoa quả trưng bày Tết ở quận Tân Bình (TP.HCM) cho hay, dừa hình tượng Phật hút khách những ngày này là bởi tạo hình đẹp mắt, mang nhiều ý nghĩa cầu mong tài lộc, may mắn trong năm mới nên nhiều gia đình đã lựa chọn để bày ban thờ hoặc làm quà biếu.

Chị cũng cho biết, khách phải đặt trước một tuần mới có hàng. Đặc biệt, thời điểm này nhiều nhà vườn đã thông báo số lượng không còn nhiều do khách sỉ, lẻ đã đặt trước hết.

“Giá của loại dừa này dao động từ 200.000-250.000 đồng/quả tùy loại và số lượng. Tính đến nay tôi gom cả đơn khách đặt sỉ và lẻ lên đến gần ngàn quả”, chị Dung nói. Ngoài ra mặt hàng dừa thư pháp cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng, tuy vậy chị phải từ chối bớt khách vì nhà vườn báo đã quá tải số lượng. 

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement