Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dưa hoàng kim được giá, nhà vườn phấn khởi

Thị trường 24h

03/01/2020 13:44

Hiện, thương lái thu mua dưa hoàng kim ở Giồng Riềng với giá 7.000 đồng/kg, mức giá này cao gấp đôi so với vụ mùa năm ngoái.

Nhiều năm qua, vì trồng lúa vụ 3 kém hiệu quả nên người dân ấp Cây Bàng, xã Long Thạnh huyện Giồng Riềng chuyển sang trồng dưa hoàng kim.

Là người khởi xướng cho phong trào này, anh Nguyễn Văn Khiêm chia sẻ trên Vnexpress, so với trồng lúa, thì cây dưa hoàng kim mang lại lợi ích kinh tế cao gấp nhiều lần.

"Tiền đầu tư cho 1.000 m2 đất trồng dưa chỉ khoảng 2 triệu đồng, nhưng tái sử dụng được nhiều vụ, trong khi năng suất thu lại đạt trên 4 tấn", anh Khiêm nói và cho biết, dưa được thương lái thu mua tại ruộng với giá 7.000 đồng một kg.

Thương lái đến tận nơi thu mau dưa hoàng kim. Ảnh: Thiên Thiên.
Thương lái đến tận nơi thu mau dưa hoàng kim. Ảnh: Thiên Thiên.

Từ những năm trước, gia đình anh kiếm sống qua nghề trồng lúa hè thu, nhưng không sinh lãi nên anh quyết định chuyển hướng. Sau khi cất công học hỏi kinh nghiệm, anh Khiêm mạnh dạn đào ao, lên luống, chuyển toàn bộ diện tích trồng lúa vụ 3 kém hiệu quả sang trồng dưa hoàng kim.

"Vụ dưa vừa rồi, gia đình tôi thu hoạch được hàng chục tấn, trừ đi hết chi phí còn lãi hơn 60 triệu đồng", anh Khiêm vui mừng nói.

Dưa hoàng kim được mùa, trúng giá so với năm ngoái, nhà vườn vô cùng hững khởi. Ảnh: Thiên Thiên.
Dưa hoàng kim được mùa, trúng giá so với năm ngoái, nhà vườn vô cùng hững khởi. Ảnh: Thiên Thiên.

Tương tự, anh Nguyễn Hoàng Phi cũng là hộ dân trồng dưa hoàng kim cho biết, gia đình chỉ có 6.000 m2 đất, trước đây trồng lúa chỉ đạt khoảng 1-2 triệu mỗi công (1.000 m2), nhưng sau khi chuyển đổi sang trồng dưa thì kinh tế gia đình có phần khá giả hơn.

"Dưa hoàng kim dễ trồng, ít sâu bệnh, lại tái tạo được độ phì nhiêu của đất ruộng, trong khi chi phí đầu tư ít", anh Phi nói.

Theo bà Trương Thị Ngọc Điệp, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Long Thạnh cho biết, xuất phát từ một vài hộ trồng thử nghiệm ban đầu, đến nay đã có hàng chục hộ dân áp dụng mô hình này, với diện tích trên 14 ha.

"Giá dưa năm nay cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, giúp người dân có thêm nguồn thu nhập đón Tết", bà Điệp nói và cho biết, ngành chức năng địa phương đang khuyến khích nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement