Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dư luận xôn xao khi nhiều thiếu nữ tuổi teen 'bỗng dưng mất tích'

Nóng trong ngày

29/09/2020 15:06

Thời gian qua, nhiều nữ sinh bỗng dưng “mất tích bí ẩn” khiến dư luận xôn xao. Sau đó nhiều vụ việc được xác định là trẻ chủ động bỏ nhà đi.

Mới đây, chiều 28/9, ông Lò Văn Học - Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Khương (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) - cho biết, cháu Nguyễn Thị Q. (SN 2007) đã được tìm thấy sau 10 ngày bặt vô âm tín. 

Cháu Nguyễn Thị Q. trước khi
Cháu Nguyễn Thị Q. trước khi "mất tích". Ảnh: Gia đình cung cấp

Theo ông Học, Q. được tìm thấy tại Sân bay Nội Bài, Hà Nội, khi đang làm thủ tục để bay vào TP.HCM cùng một người đàn ông, nhưng không thành vì thiếu giấy tờ tùy thân. Tại trụ sở, người đàn ông khai chỉ mới 17 tuổi. Được biết, Q. bỏ nhà ở xã Chiềng Khương đi chơi cùng bạn vào đêm 17/9 rạng sáng ngày 18/9, theo Dân trí.

Lãnh đạo xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, Sơn La cho biết, cách đây gần 1 năm, cháu Q. cũng đã từng bị bạn bè rủ bỏ nhà đi chơi và thuê phòng nghỉ ở mấy ngày tại huyện Mộc Châu, sau đó gia đình cũng phải đi tìm đưa cháu về. 

Trước đó cũng xảy ra nhiều trường hợp nữ sinh mất tích bí ẩn.

Nữ sinh Kim Ngân đã được tìm thấy ở Lạng Sơn.
Nữ sinh Kim Ngân đã được tìm thấy ở Lạng Sơn.

Chiều 17/9, anh Phạm Văn Bình (35 tuổi, ngụ thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, H.Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) cho biết, gia đình đã lên Lạng Sơn đón con gái là Phạm Thị Kim Ngân (học lớp 10) về nhà. Trước đó, cháu Ngân đi khỏi nhà bằng xe đạp điện màu đỏ vào lúc 11h10 ngày 13/9. Khi đi, Ngân mặc quần áo màu đen.

Sau nhiều ngày tìm kiếm con gái không được, anh Bình đã trình báo Công an H.Kiến Thụy và lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm.

Hình ảnh Phương Anh trước khi mất tích.
Hình ảnh Phương Anh trước khi mất tích.

Sáng 19/9, anh Phạm Văn Vương (trú xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) cho biết con gái anh là Phạm Thị Phương Anh, 15 tuổi, đã gọi điện về nhà sau hơn 3 ngày mất liên lạc.

Theo lời người bố, 3 ngày vừa qua con gái anh vào nhà bà ngoại ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa nhưng không thông báo vì sợ bố mẹ không đồng ý.

"Sức khỏe cháu ổn định, không vấn đề gì. Cháu muốn ở lại nhà bà ngoại một thời gian rồi sẽ về hoặc mẹ sẽ vào đón", anh Vương nói.

Trước đó, trưa 15/9, Phương Anh ở nhà cùng em gái 13 tuổi, bố mẹ và bà nội đi vắng. Phương Anh nói với em gái: "Chị đi đây một tý". Sau đó, cô bé đi bộ ra khỏi nhà.

Đến 15h cùng ngày, em gái vẫn không thấy chị về nên điện báo cho bố mẹ. Gia đình sau đó tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả nên trình báo cơ quan chức năng.

Nữ sinh My đã được tìm thấy an toàn tại Khánh Hòa. 
Nữ sinh My đã được tìm thấy an toàn tại Khánh Hòa. 

Cuối năm 2019, vụ việc cô gái N.V.T.M (sinh năm 1999, trú tại Di Linh, Lâm Đồng) bỗng dưng mất tích ở sân bay Nội Bài trong lúc chờ lên máy bay để về Lâm Đồng, khiến dư luận một phen xôn xao, bàn tán. Theo camera sân bay ghi lại, T.M đã lên taxi với một người đàn ông lạ. Lo sợ con gái bị lừa, ép, dụ dỗ, bỏ bùa mê… người nhà của M đã liên tục đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm, thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, hàng nghìn lượt bình luận.

Các trang bói toán, gieo quẻ được phen rộn ràng khi đưa ra dự đoán về những cái kết đầy bi kịch. Tuy nhiên, 3 ngày sau, cô gái này đã được công an tìm thấy khi đang vui chơi ở Khánh Hòa và chuyến “đi bụi” này là hoàn toàn chủ động, tự nguyện. Theo những người bạn của T.M, cô bỏ đi vì gia đình phản đối chuyện yêu đương.

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy (Trung tâm tư vấn tâm lý Tuổi trẻ Hạnh phúc) cũng phân tích: “Nếu trong độ tuổi này, một đứa trẻ bỗng thường xuyên nói dối bố mẹ và bỏ nhà đi tức là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình có vấn đề”.

Theo đó, cuộc sống quá nhiều áp lực, bố mẹ mải mê kiếm tiền và không dành thời gian cho con trẻ khiến trẻ cảm thấy bơ vơ, cô đơn. Trong khi trẻ có rất nhiều nhu cầu của tuổi mới lớn, thích khám phá, thích tự do yêu đương, thích làm đẹp, thích vui chơi… thì phụ huynh lại cấm cản, không lắng nghe. Nhiều bố mẹ chỉ biết quan tâm tới điểm số, ép con học cho bằng bạn, bằng bè, mắng chửi. Dần dần, trẻ học cách nói dối, bỏ nhà đi để giải thoát bản thân. Cũng có trẻ bỏ đi để được bố mẹ quan tâm hơn, theo TPO.

Cũng theo chuyên gia Lê Thị Túy, bố mẹ cần có những kiến thức cơ bản về tâm sinh lý của con. Nếu như chưa biết cần tìm hiểu thêm qua các hội, nhóm, các chuyên gia tâm lý. Bố mẹ cần sắp xếp lại thời gian, dành thời gian cho con nhiều hơn, làm bạn cùng con, quan tâm các mối quan hệ của các con để tránh việc bị lôi kéo, lợi dụng.  “Cha mẹ nên thường xuyên tổ chức các cuộc họp gia đình, qua đó cùng con cái thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc trong cuộc sống. Cần thẳng thắn, quyết liệt nhưng không được áp đặt”, bà chia sẻ.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement