Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du lịch Việt Nam liên tục thuộc nhóm tăng trưởng cao trên thế giới

Du lịch & Ẩm thực

01/08/2022 19:40

Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 7/2022 đạt mức 100 điểm, cao gấp 5,9 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 (17 điểm).

Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của nước ta, 9 thị trường là từ khu vực châu Á và Thái Bình Dương, còn lại là Trung Quốc. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách hàng đầu, tiếp đó là thị trường Mỹ. Trong 10 thị trường, khu vực Đông Nam Á có tới 4 thị trường là Campuchia, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Các thị trường từ châu Âu dù số lượng khách chưa đông nhưng tốc độ tăng trưởng rất cao, đứng đầu là Anh, tiếp đó là Pháp và Đức.

Tổng cục Du lịch nhận định, kinh doanh du lịch đang "ấm lên" theo đà phục hồi. Cụ thể, nửa đầu năm 2022, Tổng cục Du lịch đã thẩm định, cấp mới 312 giấy phép cho doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế (tăng 286 giấy so với 2021), cấp đổi 65 giấy phép, thu hồi 38 giấy phép, theo TTXVN.

Tính đến hết tháng 6/2022, cả nước có 2.415 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hiện có 1.060 doanh nghiệp đã được các địa phương cấp phép. Cả nước hiện có khoảng 33.330 cơ sở lưu trú du lịch với 667.000 buồng, trong đó có 215 khách sạn 5 sao với 72.000 buồng, 334 khách sạn 4 sao với 45.000 buồng…

Du lịch Việt Nam liên tục thuộc nhóm tăng trưởng cao trên thế giới - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Triển vọng phục hồi của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng rõ ràng hơn khi số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng cao. Hoạt động du lịch mở cửa trở lại đã tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50%-75%. Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 7/2022 đạt mức 100 điểm, cao gấp 5,9 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 (17 điểm).

So với cùng kỳ năm 2021, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7/2022 tăng trên 1.200%. Nhóm 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là: Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Malaysia, Đức và Thái Lan.

Hồi đầu tháng 7, Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) đã đưa ra thông tin theo công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights và kết quả đón khách quốc tế cho thấy, tình hình phục hồi khả quan của du lịch Việt Nam sau khi chính thức mở cửa lại toàn bộ du lịch từ ngày 15/3/2022, trong đó lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng gấp 4 lần.

Dữ liệu từ Google chỉ ra rằng, lượng tìm kiếm từ nước ngoài về du lịch Việt Nam đang trên đà tăng cao qua từng tháng. Đặc biệt, đối với cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam, vào thời điểm đầu tháng 3, lượng tìm kiếm chỉ đạt mức 25 điểm, nhưng chỉ sau đó 1 tháng, đã tăng gần gấp đôi, ở mức 48 điểm, theo Báo Chính phủ.

Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng vào những tháng sau đó: Tháng 5 đạt 78 điểm, tăng gấp 3 lần so với tháng 3, rồi đạt 98 điểm vào đầu tháng 6 và 100 điểm vào đầu tháng 7, tăng gấp 4 lần thời điểm trước khi mở cửa du lịch quốc tế.

Xu hướng tương tự diễn ra đối với lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam: Đến đầu tháng 7, lượng tìm kiếm đã tăng gấp 3 lần so với đầu tháng 3.

Du lịch Việt Nam liên tục thuộc nhóm tăng trưởng cao trên thế giới - Ảnh 2.

Du lịch Việt Nam sôi động trở lại sau đại dịch. Ảnh: CTV/Vietnam+

Ở chiều ngược lại, lượng tìm kiếm du lịch nước ngoài của người Việt trong tháng 7/2022 vẫn tăng cao ở mức 780% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng cao khi hoạt động du lịch quốc tế trên toàn cầu đang có xu hướng phục hồi. Các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của du khách Việt Nam.

Có tới 6 quốc gia gồm Singapore, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Philippines nằm trong nhóm 10 quốc gia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất. Điều này cho thấy các điểm đến gần đang là xu hướng ưu tiên của du khách Việt Nam trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch.

Tổng cục Du lịch cùng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với các doanh nghiệp, hãng hàng không và các điểm đến lên kế hoạch tổ chức xúc tiến quảng bá nhằm nhanh chóng phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tập trung vào các thị trường gần khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á và châu Âu.

Cụ thể, du lịch Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA (JATA Tourism Expo) tại Nhật Bản từ ngày 22-25/9. Tiếp đó là Hội chợ Du lịch thế giới WTM (World Travel Market) tại Vương quốc Anh từ ngày 7-9/11.

Ở trong nước, du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC (International Travel Expo) tại TP.HCM từ ngày 8-10/9. Đây là một trong 2 hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn nhất của Việt Nam.

Sau đó là chương trình xúc tiến du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) diễn ra tại Hội An, Quảng Nam từ ngày 9-14/10. Đây được coi là sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement