Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn với những bí quyết từ hướng dẫn viên bản địa

Du lịch & Ẩm thực

03/05/2019 19:05

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch chính là một phần của niềm vui, giúp chúng ta phấn chấn.

Khi đi du lịch, cơ thể của chúng ta sẽ thư giãn hơn, giảm đi những căng thẳng, ngay cả nếu đó là một chuyến du lịch phải di chuyển nhiều hoặc tốn nhiều thời gian.

Du lịch cũng có thể khiến chúng ta mệt mỏi vì hoạt động nhiều, gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người không cùng ngôn ngữ (nếu đi nước ngoài) hoặc chẳng may điểm đến là một nơi rất ồn ào,… nhưng căng thẳng đó là sự căng thẳng tích cực và dễ chịu.

Du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn với những bí quyết từ hướng dẫn viên bản địa

Nhật Bản là một đất nước ôn đới, mùa hè thì rất nóng còn mùa đông lại rất lạnh, thậm chí có tuyết rơi nhiều. Do đó, có rất nhiều người chưa đặt chân đến lần nào, có vẻ lo lắng và đặt ra rất nhiều câu hỏi khi đến Nhật Bản, và để lí giải cho những thắc mắc thì thời gian đẹp nhất, phù hợp nhất cho chuyến viếng thăm Nhật Bản là vào mùa xuân và mùa thu. 

Nhập cảnh Nhât Bản có khó khăn gì không?

Du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn với những bí quyết từ hướng dẫn viên bản địa

Hoàn toàn không, bạn chỉ cần điền vào 2 tờ giấy gồm giấy nhập cảnh với các thông tin về số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh... và giấy khai báo hải quan. Bạn chú ý rằng các loại thịt tươi sống hay sấy khô cùng gia vị, các loại hạt, trái cây, hoa quả đều phải có giấy chứng nhận kiểm định mới được mang vào Nhật.

Sau khi đến sân bay, bạn sẽ được hướng dẫn di chuyển đến khu vực nhập cảnh dành cho người nước ngoài, xếp hàng chờ đến lượt với hộ chiếu, giấy nhập cảnh trên tay, sau đó scan dấu vân tay (ngón trỏ) và chụp ảnh chân dung ngay tại quầy hải quan.

Tại nhiều sân bay có vạch kẻ giới hạn trước băng tải hành lý, bạn hãy kiên nhẫn đứng chờ sau vạch ấy và khi thấy vali, balô của mình thì hãy bước tới.

Bước cuối là nộp tờ khai hải quan ở gần cửa ra để vào nước Nhật.

Tôi nên du lịch chỗ nào ở Nhật và nên đi tour hay tự túc

Việc đi tour hay tự túc đều có ưu điểm riêng. Nếu đi tour, bạn sẽ an tâm lên tàu/xe, có hướng dẫn viên hỗ trợ suốt chuyến đi và thoải mái tiếp thu các thông tin mới mà không phải lo lắng đến nơi ăn chốn ở.

Chọn đi tự túc, bạn sẽ chủ động về thời gian và lịch trình do có thể tự quyết định mọi việc từ đi lại, ăn uống, tham quan, tương tác. Lời khuyên nhỏ dành cho bạn là hãy có kế hoạch cụ thể một chút vì đi lại và lưu trú tại Nhật Bản khá đắt đỏ.

Du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn với những bí quyết từ hướng dẫn viên bản địa

Nhật Bản có 4 đảo lớn trải dài từ Hokkaido xuống đến Kyushu, bạn có thể chọn điểm đến tùy thuộc thời gian, kinh phí và nơi muốn đến.

Cung đường cơ bản có thể bắt đầu là trên đảo Honshu, nơi tọa lạc các đô thị lớn. Từ thủ đô Tokyo xuôi về phía nam ngang qua núi Phú Sĩ, ghé qua Nagoya, xuống cố đô Kyoto và thành phố Osaka sôi động, thời gian khoảng 5-7 ngày.

Ngoài ra, những đô thị cũng rất đáng khám phá là Kanazawa, Hiroshima, Nagasaki, Yokohama, Kobe luôn sẵn sàng chờ bạn. Muốn đi sâu hơn nữa về lịch sử văn hóa hay tôn giáo bạn, hãy nhớ đến làng cổ Shirakawago (tỉnh Gifu), Nikko (tỉnh Tochigi), cố đô Nara (tỉnh Nara), Ise (tỉnh Mie).

Tôi phải mang theo gì khi đi Nhật 

Du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn với những bí quyết từ hướng dẫn viên bản địa

Tùy theo việc bạn du lịch tới Nhật Bản vào mùa nào sẽ quyết định tới hành lý bạn sẽ phải mang theo là gì. Nhật Bản có 4 mùa rõ rệt trong một năm, mùa hè nhiệt độ cao có thể lên tới 40 độ và mùa đông có thể lạnh xuống âm độ. Chính vì vậy lời khuyên cho bạn là cần theo dõi và tìm hiểu về tình hình thời tiết điểm đến mình dự định tới là hết sức cần thiết.

Làm sao để tôi di chuyển về khách sạn và có nên dùng taxi 

Du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn với những bí quyết từ hướng dẫn viên bản địa

Nếu đi tour, du khách sẽ không phải lo đến vấn đề này bởi những hướng dẫn viên bản địa sẽ đợi sẵn và lo mọi thủ tục để bạn có thể đến khách sạn một cách nhanh chóng.

Còn đối với những trường hợp du lịch tụ túc thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi ở sân bay có hai phương tiện bạn có thể lựa chọn là xe bus công cộng hoặc tàu điện ngầm để di chuyển vào trung tâm thành phố. Tại những quầy bán vé và bản đồ luôn kèm theo những bảng hướng dẫn bằng tiếng anh hoặc nhân viên bán vé cũng có thể giao tiếp tiếng anh cơ bản.

Nếu lựa chọn xe bus, du khách hãy lựa chọn những chuyến có thể đi thẳng vào trung tâm. Taxi được khuyên là chỉ nên sử dụng cho những quãng đường ngắn bởi chi phí khá đắt đỏ cho mỗi lần mở cửa.

Mua sắm ở đâu là tốt nhất

Du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn với những bí quyết từ hướng dẫn viên bản địa

Những khu mua sắm nổi tiếng và sầm uất thường tập trung tại các đô thị lớn như Ginza (Tokyo), Gion (Kyoto) hay Namba (Osaka). Các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Takashimaya phù hợp để bạn mua sắm giầu dép, trang phục, quà lưu niệm hay trang sức, Yamada Denki hay Edion lại chuyên về đồ điện tử,…

Hi vọng những thông tin trên cần thiết và hữu ích với những ai đang có dự định cho mình một tour du lịch Nhật Bản trong thời gian tới. Nếu có quá nhiều vấn đề phức tạp mà bạn không thể giải quyết hết được thì hãy liên hệ với VietSense Travel để được phục vụ một cách chuyên nghiệp và có được một hành trình du lịch Nhật Bản thành công một cách trọn vẹn nhé.

NHUNG NGUYỄN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement