Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du lịch châu Á-Thái Bình Dương phục hồi chậm vì căng thẳng Nga - Ukraina

Du lịch & Ẩm thực

12/03/2022 05:35

Du lịch ở châu Á đang phục hồi chậm hơn so với phần còn lại của thế giới, và sự sụt giảm du khách từ Nga, những người ưa thích các khu nghỉ mát bãi biển ở châu Á, là một lực cản khác.

Một giám đốc điều hành của Booking.com cho biết du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương đang theo sau phần còn lại của thế giới và sẽ mong đợi một sự phục hồi khó khăn, một giám đốc điều hành của Booking.com cho biết, với các quốc gia trong khu vực chậm mở cửa biên giới hơn so với các điểm đến khác.

Theo bà Laura Houldsworth, giám đốc điều hành của công ty du lịch trực tuyến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng các quốc gia ở Đông Nam Á đang mở cửa trở lại, nhưng quá trình phục hồi du lịch của khu vực sẽ chưa nhanh.

737c017d-5a73-4f2e-8be4-92e49f50d68a_df27c183.jpg

Theo SCMP, khu vực này cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm lượng khách đến từ Nga sau hàng loạt các căng thẳng gần đây về vấn đề Ukraina khiến số chuyến bay bị hủy tăng đột biến vào tháng trước. trước đó, nhiều du khách Nga yêu thích các điểm đến là những bãi biển ở Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và Maldives nhưng đã không thể đến trong thời gian này.

"Trong diễn biến như vậy, mọi người sẽ phải suy nghĩ lại về kế hoạch du lịch", bà nói đồng thời khẳng định căng thẳng leo thang giữa Ukraina và Nga sẽ tác động đến nhu cầu đi lại của người dân ở Đông Âu.

33.jpg
Khách du lịch Nga tại một khu nghỉ mát bãi biển ở Phuket, Thái Lan, vào năm 2020. Các điểm đến châu Á có thể mong đợi lượng khách đến từ Nga giảm mạnh trong bối cảnh các lệnh trừng phạt kinh tế được áp đặt vì căng thẳng leo thang giữa Ukraina và Nga, một giám đốc điều hành của Booking.com cho biết. Ảnh: AFP

Tuần trước, Booking.com đã tạm dừng hoạt động tại Nga, công ty có trụ sở ở Amsterdam này đã dừng nhận tất cả các đơn đặt hàng từ Nga. Lĩnh vực du lịch nước ngoài cũng giảm sút đáng kể.

Tuy nhiên, bà Houldsworth cho rằng quá trình mở cửa trở lại ở châu Á vẫn mang lại tín hiệu lạc quan. Các quốc gia như Australia, Campuchia và Philippines đã áp dụng bỏ yêu cầu cách ly đối với khách du lịch.

22.jpg

Đảo Bali của Indonesia hôm thứ Hai đã đón những du khách nước ngoài đầu tiên theo những hạn chế đi lại được nới lỏng tương tự, giới chức trách bất ngờ thông báo các quy định cách ly sẽ nới lỏng và áp dụng chương trình cấp visa khi nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ 23 quốc gia bao gồm Australia, Nhật Bản, Singapore và Mỹ.

Trong khi đó, Thái Lan đã nối lại việc miễn kiểm dịch vào tháng 2, nhưng các nhà điều hành khách sạn địa phương đã kêu gọi nới lỏng thêm, nói rằng quá trình nhập cảnh vẫn còn quá khó khăn.

Bà Houldsworth cho biết, những điểm đến có quy định nhập cảnh ít rườm rà hơn sẽ có lợi thế hơn, và các quốc gia vẫn còn áp dụng các quy định hạn chế nhập cảnh - chẳng hạn như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc - sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của các chương trình mở cửa trở lại gần đây. “Thông điệp là: càng đơn giản càng tốt cho khách du lịch,” bà nói.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement