Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du lịch ảo xuyên Đông Nam Á, tại sao không?

Du lịch & Ẩm thực

21/02/2021 09:44

Đến nay, toàn cầu có 221 quốc gia ghi nhận số ca mắc COVID-19. Vì thế, du lịch ảo là một hướng đi tất yếu cho cả ngành du lịch và giúp cho những người đam mê khám phá có thể trải nghiệm.
news

Tờ South China Morning Post gợi ý một số chuyến tham quan thuộc khu vực Đông Nam Á, dựa trên dự án du lịch thực tế ảo, hay còn gọi là du lịch 4.0. Đây đều là những điểm đến được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như đền thờ, chợ, thậm chí là một cuộc phiêu lưu dưới nước.

a1.jpg
Các công ty du lịch đang cung cấp các chuyến du ngoạn thực tế ảo để kích thích sự thèm muốn du lịch của nhiều người. Ảnh: Shutterstock

Chỉ cần một chiếc điện thoại, chúng ta đã có thể vượt ra khỏi ranh giới đất nước mình của mình và khám phá những điểm đến tuyệt vời.

1. Đạp xe qua Bagan

Kể từ khi Myanmar đóng cửa biên giới vào tháng 4/2020, du khách quốc tế đã không thể đắm chìm trong vẻ đẹp của Bagan. Mãi đến tháng 1/2021, đại lý du lịch Exploration Travel Myanmar mới công bố các tour du lịch ảo đến thành phố từng là thủ đô từ thế kỷ IX đến thế kỷ XIII.

b2a3316a-24eb-4a0b-b71b-068aef40b949_b3ee84ec.jpg
Chuyến du lịch ảo ở Bagan, Myanmar. Ảnh: explore.travel

Để đặt chân đến Bagan thông qua màn ảnh nhỏ, khách du lịch có thể đặt tour tham quan riêng kéo dài 45 phút do hướng dẫn viên hướng dẫn qua Zoom. Với mục đích giúp khách hàng trải nghiệm tốt chuyến đi, hướng dẫn viên được trang bị máy ảnh, một chiếc xe đạp điện và dẫn đoàn tham quan những điểm đến đậm nét văn hóa tại các ngôi chùa như Ananda và Dhammayangyi.

Song song đó, hướng dẫn còn tương tác với khách hàng và trả lời các câu hỏi mà họ đặt ra.

Thông thường, chi phí cho một chuyến du lịch ảo ở Bagan dao động ở mức hơn 1 triệu đồng cho một nhóm 10 người.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: exploration.travel

2. Virtual Vietnam

Biên giới của Việt Nam vẫn đóng cửa với du khách kể từ tháng 3/2020. Tuy nhiên, các tổ chức hội du lịch đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ và chương trình kích cầu để Việt Nam không bị xóa xổ trên bản đồ du lịch.

782bfb66-bdef-4ac3-9038-53cc350901cd_078f50af.jpg
Du lịch thực tế ảo ở Hà Nội, Việt Nam. Ảnh: vietnam.travel

Khách hàng truy cập vào trang web Virtual Vietnam có thể khám phá 8 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận trên các chuyến tham quan 360 độ. Ngoài ra, các tín đồ ẩm thực còn có thể nấu ăn tại nhà với các món Việt bằng các công thức nấu ăn có thể tải xuống.

Các điểm đến nổi danh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM được khám phá thông qua các chuyến tham quan tương tác. Hướng dẫn viên địa phương sẽ giới thiệu thân mật về quê hương của họ.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: vietnam.travel/virtual-vietnam

3. Angkor Wat trực tuyến

Với việc Campuchia bị đình chỉ thị thực du lịch vào tháng 3, Angkor Wat giảm 80% du khách trong 11 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm trước.

b127b79c-9f00-4426-acc2-805c4ce42896_fd28cdf1.jpg
Hình dung Angkor Wat của Campuchia như trong quá khứ thông qua một chuyến tham quan ảo. Ảnh: virtualangkor.com

Đất nước Campuchia vượt trội với các di tích mang tính biểu tượng lịch sử. Bằng cách sử dụng công nghệ và ảnh toàn cảnh HD có tương tác, Virtual Angkor là công cụ đưa du khách vào một cuộc du ngoạn ngược thời gian đến Đế chế Khmer hùng mạnh.

Trải nghiệm tốt nhất với tai nghe thực tế ảo, người xem có thể nhìn thấy thành phố từng là trung tâm của đế chế khi nó còn ở đỉnh cao. Tua lại thế kỷ XII và ngắm nhìn các công trình kiến ​​trúc đang được xây dựng, tản bộ bên trong các bức tường của ngôi đền, nhìn thoáng qua cuộc sống hàng ngày và tận hưởng một lễ rước hoàng gia.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: virtualangkor.com

4. Trải nghiệm ở Bali

Bali có bãi biển đẹp, ruộng bậc thang, đền thờ và đỉnh núi lửa cao vút, nhưng du khách không thể đến đây từ tháng 3/2020. Tuy nhiên, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo Indonesia thông qua Traveloka Online Xperience.

a4.jpg
Một cuộc đua trâu nước, hay Makepung, ở Negara, Bali, Indonesia. Ảnh: Shutterstock

Một loạt các chuyến tham quan ảo kéo dài 60-90 phút trên khắp Indonesia đang được tung ra. Với chi phí khoảng từ 80.000 đồng, các tour sẽ bao gồm 15 điểm đến như Đông Nusa Tenggara, Tây Nusa Tenggara, Kalimantan, Sulawesi, Maluku và Papua.

Hiện tại, du khách có thể trải nghiệm vùng tây bắc xa xôi của Bali với tùy chọn 'Negara: Sự độc đáo của Tây Bali', đi qua một vùng hiểm trở nổi tiếng với các cuộc đua trâu nước, cảnh quan trập trùng tươi tốt và đường bờ biển ấn tượng.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: traveloka.com/en-en/online-xperience

5. Du lịch Thái Lan

Vào tháng 1, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) đã có kế hoạch giúp du khách thỏa mãn đôi chân của mình, bằng cách đưa các điểm tham quan sống động khắp 4 thành phố thông qua các cuộc phiêu lưu 360 độ nhập vai.

a5.jpg
Tượng Phật Nằm ở Wat Chedi Luang bên ngoài Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: Shutterstock

Tại Bangkok, khám phá những dinh thự hoàng gia cổ kính, bao gồm cả Nhà trưng bày Mekhala Ruchi. Ngoài ra, hãy đến thăm ảo Chiang Mai và khám phá các di tích tôn giáo cổ, bao gồm cả Tượng Phật Nằm Lớn ở Wat Chedi Luang.

Ở phía nam, du khách có thể thưởng thức khung cảnh từ bảo tháp Chedi Khao Hua Chuk, ởSurat Thani, và ghé thăm PhuketDinh thự 100 tuổi của Chinpracha House.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo:

tourismthailand.org/Articles/virtual-tours

6. Du lịch Bangkok kết hợp với địa phương

Kể từ năm 2008, ToursByLocals đã kết hợp những du khách thích mạo hiểm với hướng dẫn viên du lịch địa phương để đưa ra những chuyến phiêu lưu tại các điểm đến trên khắp thế giới. Trước sự bùng nổ của đại dịch, đại lý tour du lịch này đã kêu gọi đội quân hướng dẫn viên toàn cầu của mình cung cấp các chuyến tham quan thực tế và ảo về sân nhà của họ.

eeaedvpucaaed4n.jpg
Chợ Khlong Toei, ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Toursbylocals.com

Tại Bangkok, một nhóm tối đa 6 người có thể tham gia vào các điểm tham quan, lắng nghe âm thanh và ẩm thực của xứ sở Chùa Vàng. Những người sành ăn có thể lạc vào Chợ Khlong Toei chỉ với 80 USD/tour, tương đương hơn 1.800.000 đồng/tour. Đây là khu chợ thực phẩm tươi sống lớn nhất thành phố.

Ngoài ra, hãy tận hưởng cuộc sống về đêm ở Khu phố Tàu sôi động và chợ hoa thơm chỉ với 2.000.000 đồng/tour, hoặc đến thăm các điểm tham quan hàng đầu của thành phố, bao gồm Cung điện Hoàng gia và Chùa Phật Ngọc với khoảng 2.300.000 đồng/tour.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: toursbylocals.com/Live-Virtual-Tours&country=214

7. Malaysia huyền diệu

Với việc Malaysia hạn chế lượng khách đến nước ngoài, những người thích khám phá có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước này bằng cách du lịch ảo. Được đồng sáng lập bởi các hướng dẫn viên du lịch dày dạn kinh nghiệm, tổ chức Explore Malaysia Virtually cung cấp các chuyến du ngoạn trực tiếp và các đoạn trích được ghi lại. 

a6.jpg
Bạn có thể tìm hiểu về Melaka, Malaysia thông qua Khám phá Malaysia hầu như. Ảnh: Shutterstock

Theo đó, 2 tour du lịch chuyên sâu 360 độ của thủ đô Kuala Lumpur sẽ sớm được ra mắt. Các tùy chọn trực tiếp bao gồm một phiên hát đơn với Martin Theseira, một chuyên gia về âm nhạc truyền thống Kristang.

Hoặc du khách ảo có thể tham gia cùng một đầu bếp địa phương tài năng, người chọn nguyên liệu trong vườn trước khi tạo ra một loạt các món ngon địa phương và một nhà sử học có mặt để nghiên cứu cuộc sống ở Melaka cổ đại.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: exploremalaysiavirtually.com

8. Ngạc nhiên trước Manila

Vào tháng 12, Ủy ban Xúc tiến Du lịch của Philippines (TPB) đã đưa ra các trải nghiệm tương tác ảo giới thiệu một số điểm đến nổi tiếng của Manila. Thông qua ứng dụng Travel Philippines, bạn có thể khám phá 20 điểm đến trên các chuyến tham quan 360 độ do hướng dẫn viên Ivan Man Dy tạo ra.

6c9dbc5c-c5a5-45c9-8d85-e9857bb1ec41_b0091113.jpg
Một chuyến tham quan Old Manila ở Philippines. Ảnh: app.philippines.travel

Hai tour du lịch khắc họa những khía cạnh khác nhau của Manila. Đắm mình trong văn hóa và di sản tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia, đồng thời chiêm ngưỡng kiến ​​trúc cổ kính tại Nhà thờ Manila và Plaza de Armas. Để có trải nghiệm thú vị hơn, bạn hãy đi sâu vào Metro Manila tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Philippine và Đền Tưởng niệm Quezon.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: app.philippines.travel/

9. Indonesia trực tuyến

Những người muốn khám phá các di tích lịch sử của Indonesia có thể thực hiện điều này thông qua một loạt các cuộc phiêu lưu ảo, có hướng dẫn viên thông qua Zoom với chi phí ít hơn 45.000 đồng/lượt.

blog-new-update-mei2020_candi-gedong-songo-4.jpg.jpg
Khu phức hợp đền thờ Hindu tại Candi ở trung tâm Java, Indonesia. Ảnh: Shutterstock

Chương trình Bersukaria Open Trip thường xuyên tổ chức các sự kiện ảo đưa người xem vào một cuộc hành trình xuyên miền trung Java. Khách trực tuyến đã được chiêm ngưỡng sự pha trộn giữa kiến ​​trúc Hà Lan và Indonesia thế kỷ XVIII trong thành phố Semarang rực rỡ.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên khu phức hợp đền Candi trên biên giới của Yogyakarta và Trung Java.

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: bersukaria.com

10. Gardens by the Bay, Singapore

Một trong những điểm thu hút hàng đầu của Singapore, Gardens by the Bay có thể không thể mở rộng cửa với thế giới bên ngoài, nhưng những vị khách ảo có thể tham gia chuyến tham quan 360 độ đầy đủ thông tin về thú vui trồng trọt rộng 100 ha đầy màu sắc, đắm mình trong khung cảnh thành phố từ The Canopy và OCBC Skyway trước khi khám phá thế giới thực vật.

virtualtour-explorer-1670x940.jpg.renderimage.1670.940.jpg
Chuyến tham quan Cloud Forest Explorer ở Singapore dạy về các loài thực vật nhiệt đới và các mối đe dọa đến môi trường của chúng. Ảnh: Gardensbythebay.com.sg

Du khách từ 4-6 tuổi có thể đăng ký các chuyến tham quan kéo dài tới 45 phút nhằm mục đích thỏa sức khám phá và vui chơi. Chuyến tham quan Chew on This giới thiệu nhiều loại thực vật có thể ăn được, được trưng bày tại Flower Dome trong khi Cloud Forest Explorer giới thiệu một loạt các loài thực vật nhiệt đới và nêu bật các mối đe dọa đối với môi trường của chúng.

11. Lặn ngắm đảo Komodo

Việc khóa máy có thể dẫn đến sự tuyệt vọng khi được chuyển đến một thế giới ảo của AirPano trong buổi lặn khám phá đảo Komodo đưa du khách tham quan dưới nước.

shutterstock_88118641.jpg
Lặn xuống vùng nước trong vắt quanh đảo Komodo của Indonesia. Ảnh: airpano.com

Phóng to và thu nhỏ san hô màu hồng tô điểm cho một hang động dưới nước ngoài khơi đảo Indonesia, ngắm nhìn những đàn cá đầy màu sắc với hơn 900 loài. 

Trang web du lịch bạn có thể tham khảo: airpano.com/360photo/komodo-underwater/

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ