Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự kiến lượng khách qua sân bay Nội Bài tăng 25% dịp nghỉ 30/4

Thị trường 24h

20/04/2021 07:36

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã lên phương án phân luồng giao thông, chống ùn tắc; mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh hàng không; phân bổ đủ quầy làm thủ tục cho các hãng hàng không.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết dự kiến lượng khách qua Cảng dịp 30/4-1/5 đạt khoảng 75.000 lượt khách/ngày, tương đương 485-500 lượt chuyến mỗi ngày, tăng khoảng 25% so với hiện nay trung bình mỗi ngày Nội Bài hiện đón khoảng gần 60.000 lượt khách với 400 lượt chuyến bay.

cdnimg-vietnamplus-vn_san_bay_noi_bai_19042021(1).jpg
Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam )

Để phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như cao điểm Hè sắp tới, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bố trí lực lượng an ninh hàng không phối hợp với Đồn Công an sân bay đảm bảo phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng, chống ùn tắc từ các luồng di chuyển của hành khách; mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh hàng không; phân bổ đủ quầy làm thủ tục cho các hãng hàng không.

Hiện nay, nhà ga quốc nội T1 hiện có 102 quầy thủ tục, có khả năng phục vụ được đến 3.060 khách/giờ. Ngoài ra, nhà ga hành khách T1 còn 11 quầy thủ tục dự phòng tại khu vực Sảnh E nhằm đảm bảo giải tòa hành khách khi có nhu cầu. Bên cạnh đó, tỷ lệ hành khách đi nội địa làm thủ tục qua web, qua mobile và kiosk check-in đạt tỷ lệ khoảng 30-35%.

Khẳng định sản lượng vận chuyển các dịp cao điểm Hè năm nay chưa vượt quá năng lực, tuy nhiên, đại diện Cảng này cho hay từ khi có quy định yêu cầu 100% hành khách phải hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi xếp hàng qua cửa kiểm soát an ninh hàng không, vẫn còn tình trạng một số hành khách chưa hoàn thành khai báo nên tại một số khung giờ cao điểm có thể gây ra ùn tắc cục bộ.

Để khắc phục tình trạn này, Nội Bài phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để kiểm soát tốt việc khai báo y tế. Ngoài nhân sự của hãng hàng không tại quầy thủ tục, kiosk check-in, trước khu vực vào soi chiếu an ninh, Cảng hàng không Nội Bài còn bố trí đội thanh niên xung kích hỗ trợ khách khai báo y tế.

Cảng hàng không Nội Bài khuyến cáo mọi hành khách nắm tốt các quy định hiện hành, chủ động lên sớm trước giờ bay; khai báo y tế trước khi lên sân bay; chuẩn bị đúng, đủ giấy tờ theo quy định; Làm thủ tục check in xong qua xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh hàng không để hoàn thành nhanh nhất các thủ tục hàng không.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tới để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2021…

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement