Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự kiến cấp 'Hộ chiếu vaccine' cho người dân từ ngày 15/4

Chính sách - Hạ tầng

04/04/2022 13:23

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine” và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19.

Tại Hội nghị trực tuyến, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết: “Đến nay, các hệ thống đã sẵn sàng cho việc triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người dân. Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, từ ngày 20/12/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5772/QĐ-BYT về biểu mẫu và quy trình cấp “Hộ chiếu vaccine”.

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan xây dựng chức năng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 và các hệ thống liên quan phục vụ cho việc ký số và cấp “Hộ chiếu vaccine”.

Theo Bộ Y tế, các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ ngày 8/4/2022 để Bộ Y tế tiến hành cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/4/2022.

4.4.2022-quang-canh-5.jpg.jpg
Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine” sáng 4/4.

Theo ông Đỗ Trường Duy, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, đến nay công tác chuẩn bị triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine” cơ bản đã hoàn thành, người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp “Hộ chiếu vaccine” mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

“Hộ chiếu vaccine” sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế. Đối với những người dân chưa được cấp “Hộ chiếu vaccine” là do thiếu/sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.

Bộ Y tế giao Cục Công nghệ thông tin tiếp thu các ý kiến của các địa phương, đơn vị, khẩn trương hoàn thiện và trình Lãnh đạo Bộ ban hành Hướng dẫn triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine”. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan đảm bảo công tác triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine”.

Các cơ sở tiêm chủng trên cả nước triển khai nghiêm túc việc rà soát, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19, nhập dữ liệu người dân tiêm chủng COVID-19 đầy đủ, chính xác lên hệ thống phục vụ cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người dân và kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo Bộ Y tế, các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác truyền thông hướng dẫn người dân kiểm tra, rà soát thông tin tiêm chủng COVID-19, trong trường hợp có sai sót, chưa có dữ liệu trên hệ thống cần phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.v...) hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh của người dân theo hướng dẫn tại Công văn số 9458/BYT-CNTT ngày 8/11/2021 của Bộ Y tế.

Tuỳ theo tình hình thực tế của từng địa phương, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giao cho một đơn vị đầu mối của tỉnh (có thể giao Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) hoặc giao các cơ sở tiêm chủng thực hiện ký số chứng nhận tiêm chủng.

Các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ ngày 8/4 để Bộ Y tế tiến hành cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/4.

Theo Hướng dẫn của Bộ Y tế, quy trình cấp "Hộ chiếu vaccine" cho người dân được áp dụng thống nhất tại tất cả các cơ sở tiêm chủng trên cả nước; gồm 3 bước:

Bước 1: Các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh, xác thực thông tin người dân tiêm chủng vaccine COVID-19.

Bước 2: Các cơ sở tiêm chủng thực hiện ký số dữ liệu tiêm chủng vaccine COVID-19 trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19. Nền tảng này kết nối, chia sẻ dữ liệu tiêm chủng với Hệ thống Quản lý cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19 đáp ứng theo các quy định về kết nối dữ liệu y tế do Bộ Y tế ban hành.

Bước 3: Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thực hiện ký số giấy xác nhận tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tập trung. Chứng nhận được cấp sử dụng định dạng mã QR theo tiêu chuẩn của EU quy định.

“Hộ chiếu vaccine" cần hiển thị 11 nội dung gồm: Họ và tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; số mũi tiêm đã nhận; ngày tiêm; liều số; vaccine; sản phẩm vaccine; nhà cung cấp hoặc sản xuất vaccine; mã số của chứng nhận.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement