Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự kiến 20h hôm nay, tàu của Hải quân sẽ đến được nơi 26 ngư dân gặp nạn

Chính sách - Hạ tầng

28/10/2020 16:55

Ngoài tàu hải quân, Bộ Quốc phòng cũng điều máy bay tìm kiếm 26 ngư dân mất tích trong hai vụ chìm tàu cá bị chìm khi thời tiết ổn định.

Trưa 28/10, tại Ban chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 9 (tại Đà Nẵng), Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Bộ Quốc phòng đã điều tàu đồng thời đang nghiên cứu phương án, sẵn sàng đưa máy bay để tìm kiếm 26 ngư dân 2 tàu cá Bình Định đang mất tích trên biển trong mưa bão số 9, theo báo Tài nguyên & Môi trường.

Sóng biển cuồn cuộn trước đảo Hải Minh, TP Quy Nhơn, sáng 27/10. Ảnh: Việt Quốc.
Sóng biển cuồn cuộn trước đảo Hải Minh, TP Quy Nhơn, sáng 27/10. Ảnh: Việt Quốc.

"Mục đích là máy bay sẽ phục vụ việc kiếm kiếm nhanh và phạm vi rộng hơn. Khi thời tiết cho phép, chúng tôi sẽ triển khai ngay", trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân, nói tại cuộc họp ở Ban chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 9 ở Đà Nẵng trưa 28/10.

Riêng tàu cá Bình Định số hiệu BĐ 98658 đã bị hỏng máy trôi dạt trên biển từ chiều qua (27/10), ông Bình cho hay ngay trong sáng nay, 2 tàu kiểm ngư của vùng 4 đã rời cảng Cam Ranh để tiếp cận tàu cá đang trôi dạt trên biển.

“Các tàu hải quân vẫn đang liên lạc được với tàu cá Bình Định đang hỏng máy. Do song biển rất lớn, tốc độ tàu không thể nhanh được. Dự kiến 20h tối nay, tàu kiểm ngư sẽ tiếp cận và cứu hộ các thuyền viên bị nạn đang còn trôi dạt”, ông Bình thông tin.

Ngoài ra, do song biển rất lớn, nên lúc 9h30 Bộ Quốc phòng cũng tăng cường thêm 1 tàu kiểm ngư đến hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm 26 thuyền viên còn mất tích trên biển. Bộ Quốc phòng cũng nghiên cứu phương án sử dụng máy bay để bay tìm kiếm và chỉ thị cho các tàu tìm kiếm trên biển.

Bão số 9 đang “càn quét” qua các tỉnh thành Nam Trung Bộ. Ảnh: TN&MT 
Bão số 9 đang “càn quét” qua các tỉnh thành Nam Trung Bộ. Ảnh: TN&MT 

“Mục đích đưa máy bay vào nhằm giúp mở rộng phạm vi tìm kiếm, giúp công tác tìm kiếm nhanh hơn. Thời tiết cho phép chúng tôi sẽ báo cáo và cho triển khai ngay. Hiện nay, quân đội đang làm hết sức mình để khắc phục một số hậu quả đã có và sẵn sang triển khai lực lượng phương tiện ứng phó khăc phục hậu quả tiếp theo” ông Bình nói.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, bão đã đổ bộ vào đất liền, gây mưa lớn, gió to tại Bình Sơn, Quảng Ngãi và làm tốc mái nhiều nhà cấp 4, gây thiệt hại nặng nề. Cơn bão này sẽ tiếp tục đi vào đất liền trong những giờ tới và lưu lại rất lâu nên ảnh hưởng lớn, nếu không tiếp tục ứng phó sẽ rất nguy hiểm, theo CAO.

Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng chức năng tập trung bảo vệ tính mạng của người dân. Ban Chỉ đạo tại Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó với bão số 9 thường xuyên liên lạc với các địa phương, kịp thời chỉ đạo và dùng mọi biện pháp tại chỗ để ứng phó trong bão và sau bão.

Sau khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền, thiệt hại ban đầu nặng nhất là tại Quảng Ngãi với 447 nhà bị tốc mái. Tỉnh đã chủ động cắt điện một số nơi để đảm bảo an toàn. Hiện, Quảng Ngãi có 145 xã, Bình Định 97 xã đang bị mất điện, một số khu vực các tỉnh lân cận bị mất điện cục bộ...

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement