Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du khách Việt Nam được hoàn thuế khi đến Quảng Tây, Trung Quốc

Vĩ mô

08/12/2018 17:08

Từ ngày 11/12, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây sẽ ban hành chính sách hoàn thuế dành cho người nước ngoài ở Trung Quốc trong vòng 183 ngày.

Theo TTXVN, chính sách này áp dụng cho các du khách đến từ Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong, Khu Hành chính đặc biệt Macao và vùng lãnh thổ Đài Loan (đều của Trung Quốc).

Trình diễn những câu chuyện dân gian, dân ca và nét đẹp truyền thống dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây
Trình diễn những câu chuyện dân gian, dân ca và nét đẹp truyền thống dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây

Các thành phố Nam Ninh, Quế Lâm và Phòng Thành Cảng của tỉnh Quảng Tây sẽ là những thành phố đầu tiên thực thi chính sách hoàn thuế này với số tiền hoàn lại tối thiểu là 500 nhân dân tệ (khoảng 73 USD) và tỷ lệ hoàn trả là 11%. Khoản tiền này có thể được hoàn lại bằng tiền mặt hoặc thông qua chuyển khoản ngân hàng. 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Quảng Tây Lại Phú Cường cho biết: “Để thông báo rõ hơn cho các du khách về chính sách của tỉnh, chúng tôi đã chuẩn bị các cuốn sổ tay bằng tiếng Trung Quốc, tiếng Anh, tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc và tiếng Việt".

Ngoài ra, ông Lại Phú Cường còn nhấn mạnh tỉnh Quảng Tây tiếp đón số lượng lớn khách du lịch hàng năm. Năm 2017, tỉnh Quảng Tây đã đón hơn 5,12 triệu lượt du khách với tổng mức chi tiêu khoảng 2,394 tỷ USD, trong đó có 20,9% là dành cho hoạt động mua sắm.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement