Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du khách có thể dùng tờ khai hải quan điện tử khi đến Singapore

Chính sách - Hạ tầng

09/10/2018 12:27

Thay cho những thục tục giấy tờ phức tạp, sắp tới du khách đến Singapore sẽ cập nhật thông tin vào tờ khai hải quan điện tử trước khi đi.

Người nhập cảnh phải điền thông tin cần thiết cho tờ khai hải quan điện tử, bao gồm nơi đến, số chuyến bay, ga đến/đi và địa chỉ lưu trú tại Singapore, theo Channelnewasia.

Du khách xếp hàng tại các quầy nhập cảnh của sân bay Changi.
Du khách xếp hàng tại các quầy nhập cảnh của sân bay Changi.

Để làm thẻ khai hải quan điện tử, du khách có thể gửi thông tin cá nhân và chi tiết chuyến đi thông qua trang web của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) hoặc thông qua một ứng dụng di động trước khi đến Singapore, theo thông cáo báo chí của ICA.

Khách du lịch chỉ cần trình hộ chiếu để làm thủ tục nhập cảnh khi đến nơi. Tất cả thông tin cần thiết khác đã được cập nhật qua thẻ điện tử của hệ thống nhập cư ICA.

Ứng dụng thẻ điện tử sẽ được thử nghiệm trong 3 tháng, bắt đầu từ thứ Năm (ngày 3/10). Cuộc thử nghiệm sẽ được áp dụng tại Trạm kiểm soát Woodlands và Tuas, Sân bay Changi và bốn bến tàu / bến phà của Singapore, ICA cho biết.

Khách nước ngoài đến những trạm kiểm soát này nhưng chưa có thẻ, có thể đến văn phòng của ICA để đăng ký tham gia thử nghiệm và phản hồi thông tin.

Cuộc thừ nghiệm sẽ không ảnh hưởng đến người Singapore, người thường trú và người có thẻ dài hạn như sinh viên và công nhân nước ngoài trở về Singapore, vì họ không cần phải khai báo bất kỳ thông tin nào thuộc thẻ điện tử này.

Ưu điểm nổi bật của tở khai hải quan điện tử:

Thẻ điện tử có sẵn nhiều ngôn ngữ, cho phép nhóm du lịch như gia đình, bạn bè cập nhật chung một lần.

Thông tin du lịch như chi tiết chuyến bay, cảng cuối cùng của tàu và địa chỉ ở Singapore sẽ tự động sao chép cho mọi người trong nhóm. 

Ứng dụng di động cũng sẽ cho phép khách du lịch lưu thông tin được gửi từ các chuyến đi trước đó cho đến các chuyến đi trong tương lai đến Singapore. 

"Tở khai hải quan điện tử sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và là một bước quan trọng đối với tầm nhìn của ICA về thủ tục pháp lý bằng giấy", ICA cho biết thêm rằng động thái này cũng sẽ tiết kiệm tới 48 triệu thẻ giấy mỗi năm. Chi tiết hơn về việc thực hiện các thẻ điện tử này sẽ được công bố sau khi hoàn thành phiên thử nghiệm.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement