Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du khách châu Á bình chọn TP.HCM là điểm đến yêu thích thứ 6 châu Lục

Vĩ mô

01/10/2018 19:24

Trong 10 điểm đến yêu thích của du khách châu Á, TP.HCM xếp thứ 6, sau Bangkok, Kuala Lumpur, Tokyo, Singapore, Hong Kong. TP.HCM đứng trước Manila, Bali, Jakarta, Chiang Mai.

Agoda vừa công bố kết quả khảo sát toàn cầu về xu hướng du lịch một mình năm 2018. Theo đó, thư giãn và nghỉ xả hơi là động lực hàng đầu của các chuyến đi chơi một mình trên toàn cầu với 61%, trong khi đó động lực này cho các chuyến đi cùng bạn bè chỉ chiếm 48%.

Ngoài ra, nhóm đối tượng du khách độc hành tham gia khảo sát cũng tiết lộ thêm hai động lực chính khác, gồm có thoát khỏi thói quen thường ngày chiếm 52% và khám phá những nền văn hóa mới chiếm 45%. 

Có một sự thật thú vị là du khách độc hành châu Á thường trẻ hơn với thế hệ Milennials (thế hệ Y) chiếm 41% và thế hệ Z chiếm 38%. Trong khi đó, nhóm du khách độc hành người châu Âu đa số là thế hệ Baby Boomers (sinh từ năm 1946-1964) chiếm 39% và thế hệ X chiếm 24%.

TP.HCM xếp trên Manila, Bali, Jakarta, Chiang Mai về danh sách được du khách lựa chọn. 
TP.HCM xếp trên Manila, Bali, Jakarta, Chiang Mai về danh sách được du khách lựa chọn. 

Tuy nhiên, du khách độc hành châu Âu lại dành nhiều thời gian cho chuyến đi hơn, các chuyến đi thông thường kéo dài khoảng từ 4 - 7 đêm (chiếm 34%). Số lượng khách du lịch độc hành châu Âu có chuyến đi kéo dài từ 14 đêm trở lên nhiều gấp đôi (20%) so với du khách đến từ châu Á (10%). Du khách độc hành châu Á thuộc thế hệ Milennials và thế hệ Z lại có xu hướng tổ chức các chuyến đi ngắn ngày hơn, chỉ kéo dài 1-3 đêm, chiếm 46% đối tượng được khảo sát.

Khảo sát cũng cho thấy, không quá bất ngờ khi các du khách độc hành với mục đích đi chơi dành nhiều thời gian sử dụng máy tính xách tay và điện thoại hơn các đối tượng khác với gần 2 giờ/ngày, nhiều hơn 15% so với khi đi cùng bạn bè (100 phút) và 26% so với du lịch cùng gia đình (86 phút).

Du khách độc hành người châu Á là đối tượng thường xuyên túc trực trên Internet nhất, với số lượng người dành hơn 4 giờ/ngày cho thiết bị di động cao gấp 2 lần so với du khách độc hành phương Tây.

Dù là đi công tác, đi chơi hay kết hợp giữa công tác và đi chơi, du khách độc hành đều có xu hướng lựa chọn các đô thị lớn trên toàn thế giới. Theo dữ liệu đặt phòng của Agoda, Bangkok của Thái Lan là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch độc hành người châu Á trong năm nay.

Trong khi đó, Luân Đôn của Vương quốc Anh là lựa chọn số một của du khách độc hành châu Âu. Cả hai thành phố này đều sở hữu nhiều hoạt động hấp dẫn, đủ sứ níu chân bất kỳ khách du lịch độc hành nào, từ mua sắm, cuộc sống về đêm đến văn hóa và ẩm thực.

Tokyo của Nhật Bản là một lựa chọn phổ biến của cả du khách độc hành đến từ châu Á và châu Âu,  khi nằm trong top 3 điểm đến của hai nhóm đối tượng. Với sự đa dạng trong ẩm thực, văn hóa và lựa chọn chỗ ở, từ các khách sạn con nhộng, nhà riêng đến khách sạn 5 sao sang trọng, thành phố này mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng du khách độc hành.

Nằm trong danh sách 10 điểm đến được lựa chọn của du khách châu Á, TP.HCM xếp vị trí thứ 6, sau Bangkok, Kuala Lumpur, Tokyo, Singapore, Hong Kong. Xếp sau TP.HCM là Manila, Bali, Jakarta, Chiang Mai.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement