Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đu đủ rất tốt nhưng những người này tuyệt đối không được ăn

Sức khỏe

01/07/2017 06:00

Đu đủ có vị ngọt thanh và rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại quả này.

Ăn đu đủ có rất nhiều tác dụng mang lại giá trị dinh dưỡng cao rất có lợi cho sức khỏe chẳng hạn như thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc,...Tuy nhiên, không phải ai ăn đu đủ cũng đề tốt, nếu bị một trong số những trường hợp dưới đây thì bạn nên tránh ăn đu đủ để tránh gây hại cho sức khỏe.

Đu đủ rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng ăn được.

Người bị táo bón

Đu đủ được coi là phương thuốc chữa táo bón tự nhiên hiệu quả nhưng nếu quá lạm dụng thì kết quả sẽ hoàn toàn ngược lại. Mỗi ngày bạn nên uống từ 10-12 cốc nước, để không bị táo bón. Khi hàm lượng chất xơ cao, lượng nước cũng tăng lên, phân sẽ bị cứng lại. Như vậy là bạn bị táo bón.

Những người bị bệnh loãng máu

Những người bị bệnh loãng máu nên tránh ăn đu đủ vì lá đu đủ có khả năng làm loãng máu. Do đó nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào để chữa bệnh loãng máu hoặc thuốc chống đông máu như aspirin chẳng hạn, hoặc bạn vừa trải qua một ca phẫu thuật cách đây vài tuần, hãy tránh xa loại quả này do tính chống đông máu của nó

Phụ nữ mang thai

Đu đủ chín tốt cho người mang thai, đu đủ xanh thì ngược lại.

Đu đủ xanh được xem như một bài thuốc tự nhiên đế phá thai ngoài ý muốn. Trong khi đu đủ chín được coi là an toàn và bổ dưỡng thì đu đủ xanh lại có thể làm tăng nguy cơ khiến tử cung bị co thắt do có nhựa. Nếu bà bầu ăn phải đu đủ có nhựa có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, trẻ sinh ra bất thường thậm chí thai chết lưu.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement