Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đu đủ mini Nhật giá gần triệu đồng/kg có gì đặc biệt?

Thị trường 24h

02/12/2019 15:32

Được nhập về thị trường Việt Nam gần đây, đu đủ Nhật được bán với giá cả triệu đồng/kg, dù đắt hơn cả nhiều lần nhưng vẫn được nhiều khách lùng mua.

Đu đủ mini Nhật có kích thước khá nhỏ, nặng khoảng 600g, hình dáng khá giống quả lê tây, có vỏ cứng màu vàng, ruột đỏ cam và có vị ngọt lịm, khi chín, đu đủ có màu vàng nhưng vẫn cứng. Đặc biệt, đu đủ Nhật ăn ngọt mát, phần ruột đặc, thịt chắc, không bị đắng hay nhạt.

Theo VietNamnet, đu dủ Nhật Bản được rao bán khá nhiều, với mức giá từ 950.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/kg. Ngoài trái chín, các tiểu thương cũng nhập khá nhiều đu đủ xanh để thuận tiện cho việc vận chuyển số lượng lớn và có thể bảo quản được lâu khi báN.

Theo chia sẻ của chị Thúy ( chủ cửa hàng trái cây nhập) chia sẻ, cũng như các loại trái cây nhập khẩu khác luôn có thành cao gấp mấy lần so với nội địa. Tuy nhiên, ngày nay nhu cầu khách hàng ngày càng tăng, việc mua một trái cây chất lượng, vị lạ luôn được nhiều khách hàng săn lùng.

Sở dĩ có giá đắt như vậy là vì đu đủ Nhật được trồng trong nhà kính, theo tiêu chuẩn an toàn
Sở dĩ có giá đắt như vậy là vì đu đủ Nhật được trồng trong nhà kính, theo tiêu chuẩn an toàn

Sở dĩ giá cao do giá tại Nhật Bản vốn cũng cao vì sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của Liên minh Hợp tác xã nông nghiệp Nhật Bản (JA), cộng với chi phí vận chuyển theo đường xách tay hàng không, Chị Thúy chia sẻ thêm.

Ngoài ra, đu đủ mini Nhật có giá đắt như vậy là vì được trồng trong nhà kính, theo tiêu chuẩn an toàn. Bên cạnh đó, hàm lượng đường của đu đủ Okinawa đạt 15 - 16 brix (hiển thị lượng đường trong dung dịch với nước). Loại quả này có mùi vị dễ chịu nên rất được người Nhật ưa chuộng.

Tài liệu của Đại học Hawaii (Mỹ) cho biết, đu đủ này là giống Sunrise Solo được cải tiến của giống đu đủ Solo và được lai tạo vào năm 1961 tại trang trại thuộc đại học này. Cây trồng khoảng chín tháng, cao tầm một mét là cho lứa quả đầu tiên. Đặc điểm của đu đủ Sunrise Solo là quả khá đồng đều về trọng lượng và hình dáng.

Theo Kiến Thức, các tháng hè thu là mùa của đu đủ tại Nhật. Do loại quả này bắt đầu vào vụ thu hoạch trong lúc thị trường trái cây cao cấp nhập khẩu Việt Nam đang có xu hướng chuộng hàng Nhật nên cửa hàng mang về kinh doanh.

Dù giá cao nhưng đu đủ mini Nhật về đến đâu thường hết luôn đến đó hông ít khách hàng tìm mua bởi sự hiếu kỳ, xem đu đủ Nhật có ngon như quảng cáo không. Một số khác đặt mua vài kg để biếu và ăn dần.

Chị Phương (35 tuổi) vừa đặt thùng gồm 4 quả từ cửa hàng trái cây chia sẻ với , tình cờ biết đến đu đủ Nhật qua thông tin trên mạng thì chị đã tìm mua cho bằng được loại quả này để về ăn thử xem có khác gì so với đu đủ Việt hay không. Mặc dù giá khá chát nhưng nghe nói về độ an toàn, vị ngon và chất lượng nên chị sẵn sàng mua về cho gia đình thưởng thức.

Vị ngọt, thịt chắc không bị nhũn như những loại đi đủ thông thường
Vị ngọt, thịt chắc không bị nhũn như những loại đi đủ thông thường

So với các loại đu đủ khác thông thường chỉ có giá từ 15.000-20.000 đồng/kg tại siêu thị, còn đối với các chợ lẻ ở TP.HCM giá từ 25.000-30.000 đồng/kg thì theo những khách hàng đã từng ăn qua chia sẻ: Đu đủ Nhật ăn vào rất ngọt, mặc dù chín nhưng nó không bị nhũn như đu đủ Việt.

Bên cạnh đó, về chất lượng khi trồng, đu đủ nội địa thường được phun thuốc để tránh rầy, kích thích tăng trưởng nhưng đối với đu đủ Nhật thì được đảm bảo an toàn, trồng trong nhà kính đạt tiêu chuẩn an toàn.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement