Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dù đã bị khai tử, Windows 7 vẫn có 22,71% người dùng máy tính toàn thế giới sử dụng

Số hóa

08/10/2020 15:19

Windows 7 ra mắt vào năm 2009 và Windows 10 là sự thay thế của Microsoft cho một hệ điều hành đã có tuổi đời hàng thập kỷ.

Sau 11 năm hoạt động với các bản vá bảo mật được Microsoft phát hành đều đều, thì vào đầu năm 2020, Windows 7 đã chính thức hết thời gian hỗ trợ cập nhật của Microsoft, đặt dấu chấm hết cho hệ điều hành Windows cực kỳ phổ biến này. Tuy nhiên theo một báo cáo thị phần gần đây cho thấy, nhiều người dùng PC, laptop vẫn đang sử dụng hệ điều hành này.

Theo dữ liệu của NetMarketShare công bố cho thấy trong khi việc áp dụng Windows 10 không ngừng tăng lên khi hệ điều hành mới nhất của Microsoft đã đạt được tỷ lệ người dùng cao nhất vào tháng 9 thì Windows 7 hầu như không thay đổi trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 do hệ điều hành này chỉ mất 2% thị phần. Windows 7 vẫn vẫn tiếp tục là lựa chọn phổ biến thứ hai của người dùng PC.

Cụ thể, theo số liệu của NetMarketShare, Windows 10 hiện đang chạy trên không dưới 61,26% PC hiện có, tăng từ 60,57% vào tháng 8. Sự gia tăng này không nhất thiết phải ngạc nhiên vì Microsoft đã ngừng sử dụng Windows 7 vào tháng 1 và hiện đang thúc đẩy mọi người, bao gồm cả người tiêu dùng và doanh nghiệp, chuyển sang Windows 10 càng sớm càng tốt.

Dù đã bị khai tử, Windows 7 vẫn có 22,71% người dùng máy tính toàn thế giới sử dụng

Windows 7 đã tăng từ 22,31% trong tháng 8 lên 22,77% vào tháng trước và mặc dù mức tăng không đáng kể nhưng nó đến vào thời điểm Windows 10 cũng có mức tăng trưởng.

Điều này có nghĩa là Windows 7 thực sự được hưởng lợi từ sự suy giảm của một hệ điều hành khác, chẳng hạn như Linux. Thị phần Linux đã cải thiện rất nhiều kể từ tháng 4, nhưng có vẻ như nhiều người dùng đang quay trở lại Windows. Tháng trước, thị phần Linux đã giảm 50% và nó hiện đang chạy trên 1,14% PC. Vào tháng 8, Linux đã chạy trên 2,33% PC.

Gắn bó với một hệ điều hành không còn nhận được các bản vá lỗi và các bản sửa lỗi bảo mật là điều tối kỵ và Microsoft chỉ cung cấp bản cập nhật cho những khách hàng đang trả tiền cho các bản phát hành bảo mật mở rộng như một phần của chương trình dành riêng cho doanh nghiệp.

Người tiêu dùng chắc chắn nên nâng cấp lên Windows 10, mặc dù những con số này cho thấy rõ ràng rằng quá trình chuyển đổi sang hệ điều hành mới đang diễn ra với tốc độ chậm và thậm chí bị đình trệ ở một số thời điểm nhất định.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement