Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự báo giá vàng tuần tới (9 - 14/12): Cơ hội mua vào dịp cuối năm

Vàng - Ngoại tệ

07/12/2019 17:53

Giá vàng tuần tới (9 - 14/11) có sự nhận định khác nhau giữa Wall Street và Main Street, khi một bên bi quan còn bên kia lạc quan với giá vàng.

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần đang ở mức 1.454,50 USD/ounce giảm 16,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.464,65 USD/ounce, giảm 18,55 USD.

Nhận định giá vàng trong tuần tới (9 - 14/12), hơn 60% các nhà phân tích ở Wall Street dự báo sẽ lao dốc trong tuần tới, trong khi đó các nhà đầu tư ở Main Street vẫn dự báo giá vàng tăng, khi họ cho rằng thị trường đang quá lạc quan về thương chiến Mỹ-Trung, theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News.

Theo một số nhà phân tích, tăng trưởng thị trường lao động Mỹ tháng 11 với 266.000 việc làm được tạo ra, mức tăng lớn nhất trong 10 tháng sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường chứng khoán, và đè nặng các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

  Nhận định giá vàng tuần tới (9 - 14/12): Chuyên gia dự báo tiếp tục giảm.

Nhận định giá vàng tuần tới (9 - 14/12): Chuyên gia dự báo tiếp tục giảm.

“Báo cáo việc làm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên ngày 6/12 là một sợi dây siết quanh cổ kim loại yêu thích của chúng tôi – ít nhất là trong ngắn hạn”, Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report nhận định. “Tôi nghĩ rằng có khả năng đà tăng tốt trên thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục vào tuần tới và kim loại màu vàng sẽ kiểm tra lại mức 1.450 USD”.

Tuần này, 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 4 nhà phân tích tương đương 27% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 7 nhà phân tích, tương đương 44%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 5 nhà phân tích còn lại, tương đương 31%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 792 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 487 người, tương đương 61%, dự báo vàng tăng giá. 183 người, tương đương 23%, dự đoán vàng sẽ giảm. 122 người còn lại còn lại, tương đương 15%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (9 - 14/12) của Kitco News.
Dự báo giá vàng tuần tới (9 - 14/12) của Kitco News.

Tuần qua, giá vàng mở cửa sáng thứ 2 đầu tuần ở mức 1.468 USD/ounce. Tưởng chừng giá vàng sẽ giữ ở 1.470 USD vào đầu tuần. Nhưng chỉ sau phiên đầu tuần giá vàng đã tăng mạnh 3 phiên liền do nhà đầu tư cải thiện tâm lý cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Giá vàng đã có lúc rơi xuống mức 1.464 USD/ounce.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới có phiên đã điều chỉnh bước giá đến 13 USD/ounce. Tính chung, giá vàng thế giới giảm gần 5 USD/ounce so với giá mở cửa đầu tuần. So với mức giá cao nhất tuần, giá vàng đã điều chỉnh tăng giảm đến 18 USD/ounce.

Fawad Razaqzada là nhà phân tích kỹ thuật tại City Index. Chuyên gia nói rằng mặc dù giá vàng có thể di chuyển thấp hơn trong thời gian tới, nhưng ông vẫn lạc quan về quý kim. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng vì kim loại vẫn nằm trong phạm vi giới hạn, giá có thể thấy sự phục hồi trong ngắn hạn ở dải dưới của kênh.

Afshin Nabavi là người đứng đầu mảng giao dịch MKS (Thụy Sĩ) SA. Nhà phân tích nói rằng bản thân không hy vọng vàng sẽ thoát ra khỏi phạm vi hiện tại. Ông nói thêm rằng ngay cả khi động lực tốt trên thị trường lao động Mỹ gây sức ép với vàng trong thời gian tới, vẫn có đủ sự không chắc chắn để hỗ trợ vàng.

“Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục mua và bán dựa trên các tin tức về chiến tranh thương mại. Nhưng vì tất cả sự không chắc chắn, tôi vẫn thích đầu tư vàng bằng lệnh mua”, ông nói.

Daniel Pavilonis là nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Chuyên gia nói rằng thị trường chứng khoán mạnh hơn sẽ o bế giá vàng trong thời gian tới. Ông ấy nói thêm rằng bản thân đang xem xét mức trung bình động 200 ngày của kim loại màu vàng gần 1.420 USD.

Mark Leibovit là nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter. Chủ biên nói rằng mình vẫn lạc quan về giá vàng nhưng ông đang tìm cách tái gia nhập thị trường với mức giá thấp hơn. Ông nói thêm rằng bản thân đang theo dõi để xem giá sẽ giảm xuống 1.400 USD/ounce hay không.

Tuần qua, giá vàng trong nước cũng có các phiên tăng – giảm như thị trường quốc tế. Bước điều chỉnh giá của vàng SJC cũng khá cao từ trên 100.000-200.000 đồng/lượng mỗi phiên.

Giá vàng mở phiên 2/12 tại mức 41,23 – 41,38 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra) và tới 12h ngày 7/12 giá vàng ở mức 41,25– 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, trong tuần này, vàng tăng 20.000 đồng/lượng mỗi chiều mua vào, bán ra. Mức giá giao dịch vàng cũng thấp nhất trong ngày hôm nay

Giá vàng trong nước đi xuống là do chịu tác động của giá thế giới. Theo các chuyên gia, nếu như thị trường chứng khoán còn tăng thì vàng còn giảm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên quá bị quan, có thể vàng đã lên hết mức, do đó giá đảo chiều bất kỳ khi nào.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement