Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự báo giá vàng tuần tới (18 - 23/11): Chuyên gia lạc quan vàng tăng mạnh

Vàng - Ngoại tệ

16/11/2019 18:45

Giá vàng tuần tới (18 - 23/11) cả Main Street và Wall Street đều dự báo giá vàng tăng, tuy nhiên vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng 1.500 USD.

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần đang ở mức 1.448,50 USD/ounce giảm 6,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.458,80 USD/ounce, giảm 6,85 USD.

Dự báo giá vàng trong tuần tới (18 - 23/11), các ý kiến dự báo giá vàng đi ngang và tăng cao chiếm ảo đảo ở Wall Street, trong khi đó tại Main Street các nhà đầu tư vẫn rất lạc quan đối với vàng, theo khảo sát hàng tuần của Kitconews.

Tuần tới giá vàng khá khó lường vì trong tuần này nó không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 1.485 USD/ounce, nhưng vẫn duy trì được mức hỗ trợ tốt trên mức 1.450 USD/ounce trong bối cảnh cổ phiếu Mỹ tăng mạnh và đồng USD hồi phục.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 6 nhà phân tích tương đương 37,5% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 4 nhà phân tích, tương đương 25 %, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 6 nhà phân tích còn lại, tương đương 37,5%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 473 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 290 người, tương đương 61,3%, dự báo vàng tăng giá. 104 người, tương đương 22%, dự đoán vàng sẽ giảm. 79 người còn lại còn lại, tương đương 16,5%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (18 - 23/11) của Kitco News.
Dự báo giá vàng tuần tới (18 - 23/11) của Kitco News.

Trong tuần qua, giá vàng khởi đầu tuần không mấy thuận lợi. Trong phiên 11/11, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng khi các chỉ số chứng khoán Mỹ bứt phá khỏi các mức thấp và giao dịch gần các mức cao kỷ lục ghi nhận trong tuần trước.

Xu hướng giảm vẫn duy trì trong phiên 12/11, khi các thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi, thu hút các nhà đầu tư rời khỏi những kênh “trú ẩn an toàn” như vàng.

Nhưng chuỗi đi xuống của giá vàng đã chấm dứt trong phiên 13/11, khi những bất ổn trong quan hệ giữa Mỹ và các đối tác thương mại chủ chốt cùng các cuộc điều trần luận tội công khai nhằm vào Tổng thống Donald Trump đã khiến nhà đầu tư lo ngại và tìm về với vàng. Tuy vậy, đồng USD mạnh và các chỉ số chứng khoán vững đã hạn chế đà tăng của vàng trong phiên này.

Sang phiên 14/11, những thông tin về việc Mỹ – Trung còn nhiều khác biệt trong vấn đề thu mua nông sản càng khiến giới đầu tư cẩn trọng, qua đó thúc đẩy hoạt động mua vào vàng. Theo Nhật báo Phố Wall, Tổng thống Mỹ Donald Trump ban đầu nói Trung Quốc đã nhất trí mua từ 40-50 tỷ USD các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ trong hơn hai năm, song phía Trung Quốc được cho là đã thận trọng trong việc viết một số tiền đầy đủ vào bản thỏa thuận.

Tuy giá vàng đã thoái lui khỏi mức cao nhất của một tuần, nhưng kim loại quý này vẫn đạt mức tăng 0,6% tính chung trên cả tuần này.

Các nhà phân tích nói với Kitco News rằng các động thái giá vàng vào tuần tới có thể bị chi phối bởi các dữ liệu thương mại, dữ liệu kinh tế của Mỹ và tâm lý rủi ro trên thị trường.

"Sự tăng trưởng lạc quan về một thỏa thuận thương mại giai đoạn I của Mỹ đã trở lại vào sáng nay đã đẩy S&P 500 lên một kỷ lục mới cũng được củng cố bởi dữ liệu bán lẻ tích cực. Điều này đã gây áp lực lên các thiên đường an toàn", ông Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo khai thác của Eureka cho biết.

Một số nhà phân tích cho biết họ thấy tiềm năng tăng giá của vàng khi bị giới hạn ở mức dưới 1.500 USD/ounce.

"Dòng chảy của thị trường đang chậm lại và tôi nghĩ rằng vàng có thể tạo ra sự phục hồi nho nhỏ, có thể quay trở lại khu vực 1.480 USD- 1.500 USD nhưng nó vẫn có thể khó lấy lại 1.500 USD", chiến lược gia trưởng của SIA Wealth Management, Colin Cieszynski cho biết.

Số phiếu trung lập cao bất thường trong tuần này về phía Wall Street, cho thấy vàng có thể đứng yên cho đến khi có một nguồn động lực từ thị trường được kích hoạt.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho biết, các thị trường vàng và bạc trú ẩn an toàn đang chứng kiến ​​sự giảm mua mạnh mẽ, vì các nhà đầu tư và nhà giao dịch đang có tâm lý tích cực với thị trường chứng khoán trong vài tuần qua.

Một nhà phân tích khác kêu gọi thị trường đi ngang nói rằng vàng sẽ không thể vi phạm mức $ 1.478 một ounce vào tuần tới. "Đây là mức trung bình di chuyển 100 ngày", theo người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, ông Bart Melek.

Ở thị trường trong nước, giá vàng mở phiên 11/11 tại mức 41,40 – 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra) và tới 12h ngày 16/11 giá vàng ở mức 41,26 – 42,46 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, trong tuần này, vàng giảm 120.000 đồng/lượng mỗi chiều mua vào, bán ra. 

Sự sụt giảm của giá vàng là do tác động từ việc thị trường chứng khoán tăng mạnh trong vài phiên gần đây. Cùng với đó là việc nhà đầu tư lạc quan vào nền kinh tế Mỹ khi nước này công bố doanh số bán lẻ tăng 0,3% trong tháng trước khiến cho nhu cầu vàng giảm đi.

Một yếu tố khác cũng tác động làm giảm nhu cầu của nhà đầu tư tìm đến với vàng là việc Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đưa ra bình luận rằng Mỹ đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc. Dù ông này cũng không công bố chi tiết hơn nhưng nhà đầu tư cũng đã có động thái rút khỏi tài sản an toàn là vàng để tìm đến với những hướng đầu tư khác.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement