Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự báo giá vàng sẽ có nhiều biến động trong tuần tới (8 - 12/11)

Vàng - Ngoại tệ

06/11/2021 22:06

Trong khi giá vàng dự báo có thể giảm trong tuần đầu tháng 11 thì giá vàng thế giới và trong nước vẫn duy trì nhiều phiên tăng. Tuần tới có thể là một tuần biến động đối với vàng.

Nhận định giá vàng tuần qua

Trong tuần, sáng giao dịch đầu tuần 1/11, giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước đó, sau đó chững lại trong sáng giao dịch 2/11.

Sang sáng 3-4/11, giá vàng ghi nhận giảm liên tiếp so với cùng thời điểm ngày trước đó, với mức giảm lần lượt 50.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng.

Đến sáng 5/11, giá vàng quay đầu tăng 150.000 đồng/lượng, trước khi được các doanh nghiệp chốt nguyên giá vào ngày cuối tuần.

Đóng cửa giao dịch cuối tuần 6/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 58,05 - 58,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với cuối giờ chiều qua.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước có 2 phiên tăng giá, 2 phiên giảm và 2 phiên không đổi. Tính chung cả tuần, giá vàng tăng 300.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tăng vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 5/11 và ghi nhận mức chốt phiên cao nhất kể từ đầu tháng 9.

Khép lại phiên này, giá vàng giao tháng 12/2021 tăng 1,3% lên 1.816,80 USD/ounce trên sàn Comex (Mỹ), mức chốt phiên cao nhất kể từ ngày 3/9, theo số liệu của Công ty Dữ liệu tài chính FactSet (Mỹ). Tính chung cả tuần, giá vàng tăng 1,8%.

Dự báo giá vàng tuần tới

Mặc dù các nhà phân tích đã dự báo, giá vàng sẽ tăng cao hơn, nhưng một số người vẫn lưu ý, thị trường đang đối mặt với mức kháng cự đáng kể. Theo một số nhà phân tích, để vàng lấy lại sự hấp dẫn và thu hút động lực mới, giá cuối cùng phải được đẩy lên trên 1.835 USD/ounce.

Tuần này, trong 18 nhà phân tích ở Phố Wall tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News, 10 nhà phân tích (chiếm 56%) dự báo giá vàng tăng, hai nhà phân tích (11%) dự báo giảm và 6 nhà phân tích (33%) trung lập về giá vàng vào tuần tới.

Trong khi đó, với tổng cộng 622 phiếu bầu được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main, 326 người được hỏi (khoảng 52%), cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 188 người khác (30%) dự báo giá giảm, trong khi 108 người còn lại (17%) cho ý kiến trung lập.

Khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco News.

Tâm lý tăng giá xuất hiện khi giá vàng gần như chắc chắn kết thúc tuần với mức tăng vững chắc trên 1.800 USD/ounce. Đây là lần đầu tiên vàng có khả năng kết thúc tuần trên 1.800 USD kể từ cuối tháng 9.

Ghi nhận vào giờ đóng cửa phiên giao dịch tuần này, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco tiếp tục tăng vọt hơn 20 USD so với chốt phiên liền trước, bỏ xa ngưỡng 1.800 USD, giao dịch tại 1.819 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.810,6 USD/ounce, tăng 1,5% trong ngày.

Sự phục hồi của vàng diễn ra cùng ngày chính phủ Mỹ ra báo cáo về số lượng việc làm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 10. Theo Bộ Lao động Mỹ, số việc làm tăng thêm trên thực tế là 531.000, trong khi trước đó chỉ mong đợi mức tăng việc làm vào khoảng 425.000.

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, bất chấp con số việc làm tăng mạnh, các nhà đầu tư vàng tập trung vào lạm phát tiền lương tăng cao. Báo cáo cho biết, lạm phát tiền lương đã tăng 4,9% trong 12 tháng qua.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, yếu tố lạm phát bắt đầu xuất hiện trên thị trường vàng và có vẻ như đây có thể là sự khởi đầu.

"Nếu lạm phát bắt đầu gia tăng và các ngân hàng trung ương đứng sau đường cong, thì các nhà đầu tư đều sẽ muốn có một ít vàng trong túi của mình", Ole Hansen nhận định.

Tuy nhiên, mặc dù Hansen dự báo giá vàng tăng trong thời gian tới, thì chuyên gia này vẫn cho rằng - ngưỡng 1.835 USD vẫn là mức quan trọng mà vàng cần phải phá vỡ.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết, ông cũng đang theo dõi ngưỡng 1.835 USD/ounce. Ông tiết lộ thêm rằng, ông trung lập với giá vàng cho đến khi mức giá đó bị phá vỡ.

"Nếu thị trường đóng cửa trên 1.835 USD, khi đó bạn sẽ thấy giá vàng sẽ thực sự bắt đầu di chuyển", Phillip Streible nhận định.

Không chỉ áp lực lạm phát gia tăng, mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác tiếp tục hạ thấp mối đe dọa ngày càng tăng.

Tuần này, quyết định chính sách được cho là có tính định hướng giá vàng ít nhất trong ngắn hạn cho thấy, Fed đang giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng và Chủ tịch Jerome Powell khẳng định, hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để tăng lãi suất.

Fed dường như vẫn giữ quan điểm rằng, lạm phát cao chỉ là tạm thời và có khả năng không cần tăng lãi suất nhanh. Vàng thường hưởng lợi khi lãi suất thấp vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management, chia sẻ, ông dự báo giá vàng tăng vì "nhận định của Fed còn tệ hơn quyết định mà tổ chức này đưa ra. Và hành động đối với lạm phát là quá muộn".

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về kim loại quý này. Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, cho rằng, giá vàng cần phải đẩy lên trên 1.815 USD/ounce để phá vỡ mô hình đi ngang hiện tại của nó. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, USD đang thu hút một số sự chú ý tăng giá khi chỉ số USD giao dịch tại một điểm kháng cự quan trọng là 93,50 điểm.

Ông nói: “Nếu điều này được giữ vững và USD phục hồi, vàng có thể sớm tăng mạnh trong tuần tới”. Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng, ông không tin rằng vàng đã sẵn sàng để bứt phá.

Ông nói thêm, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng của tuần tới có thể khiến lãi suất cao hơn cùng với đồng USD, điều này sẽ tác động đến giá vàng.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, chia sẻ, ông cũng đang theo dõi đồng USD. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, đồng bạc xanh có thể hình thành đỉnh trong ngắn hạn sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed. Bởi vậy, cần có nhiều dữ liệu kinh tế tích cực hơn để tạo ra động lực mới cho đồng USD.

Đồng bạc xanh đã tăng khoảng 1% trong hai tuần qua, đạt mức cao nhất trong hơn 1 năm vào thứ 6 (5/11) sau dữ liệu việc làm trong tháng 10 của Mỹ cho thấy, nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến​, tiến gần mức toàn dụng lao động - một trong những điều kiện của Fed để tăng lãi suất.

Các chỉ số chính của Phố Wall đã được thiết lập để mở cửa kỷ lục vào phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm tăng mạnh mẽ trong tháng 10, cùng với thu nhập khả quan và tin mới nhất về thuốc chữa Covid-19 của Pfizer, đã thúc đẩy tâm lý về tăng trưởng kinh tế.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, việc làm của Mỹ đã tăng hơn dự kiến ​​vào tháng trước khi tình trạng nhiễm Covid-19 trong mùa Hè giảm xuống, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy hoạt động kinh tế đang lấy lại đà vào đầu quý IV.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement