Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự báo giá vàng ngày 26/6: Hướng tới tuần tăng đầu tiên trong 1 tháng qua

Vàng - Ngoại tệ

25/06/2021 18:49

Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch 25/6, nhờ đồng USD giảm khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu có thể làm sáng tỏ hơn bức tranh lạm phát của Mỹ.

Giá vàng giao ngay tăng 0,6%, lên 1.785,20 USD/ounce, hợp đồng giao kỳ hạn cũng tăng gần 0,5%, lên 1.785,4 USD/ounce, ghi nhận lúc 18h55 chiều 25/6 (theo giờ Việt Nam).

Các tín hiệu trái chiều từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lộ trình lãi suất đã khiến giá vàng giảm 6% trong tuần trước, sau đó phục hồi trong tuần này 0,9%.

Hareesh V., người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services, cho biết giá vàng đang bị “kẹt” trong biên độ giao dịch hẹp. Theo ông, lo ngại lạm phát gia tăng khiến giá vàng không thể giảm mạnh từ thời điểm này.

Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, điều có thể xảy ra sau khi các nước đưa ra các gói kích thích kinh tế. Ông Hareesh nói thêm, trong trung hạn, nền kinh tế Mỹ đang phục hồi sẽ củng cố sức mạnh của đồng USD, giúp giảm bớt sức hút của vàng là “nơi trú ẩn an toàn”.

Chỉ số đồng USD đang hướng tới tuần giảm sau khi tăng gần 2% vào tuần trước do tín hiệu tăng lãi suất của Fed. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed, Jerome Powell, hồi đầu tuần cho biết lạm phát sẽ không phải là yếu tố quyết định duy nhất đối với chính sách lãi suất của ngân hàng này. Điều đó đã xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.769 USD/ounce và trượt xuống khoảng 1.734- 1.744 USD/ounce.

Tại thị trường Việt Nam, kết thúc phiên 25/6, giá vàng SJC được Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,5 - 57,05 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) tại TP.HCM.

(Nguồn: TTX/Reuters)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement