Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án Sakura Valley bán nền biệt thự giữa rừng tràm

Bảo vệ người mua nhà

12/07/2017 09:12

Chưa làm hạ tầng, chưa san lấp mặt bằng và còn nguyên rừng keo tràm nhưng dự án Khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Vally vẫn rao bán hàng chục nền đất để xây biệt thự với giá gần một tỉ đồng/nền.

Dự án Khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Valley do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG làm chủ đầu tư. Dự án rộng 37ha với hơn 750 nền đất nhà phố và biệt thự, nằm cạnh Khu du lịch thác Giang Điền ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Dự án này được mở bán hồi tháng 8/2015, Sakura Valley được chủ đầu tư giới thiệu là một dự án có vị trí đắc địa, khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, hai năm sau thì dự án này chỉ là một đồng cỏ mênh mông, không một nóc nhà.

Ngoài những nền đất đã được làm hạ tầng, quy hoạch 1/500 thì đơn vị môi giới dự án này là Công ty Cổ phần Bất động sản và Xây dựng Đất Việt còn rao bán những nền biệt thự nằm trong rừng tràm, chưa làm hạ tầng.

Khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Vally nằm cạnh Khu du lịch thác Giang Điền. Muốn ra vào dự án, phải có người của chủ đầu tư hoặc công ty môi giới dẫn qua chốt bảo vệ.
Dẫn chúng tôi vào một khu đất còn chưa làm hạ tầng, nhân viên môi giới của Công tyCổ phần Bất động sản và Xây dựng Đất Việt đưa bản đồ và nói khu vực này là đất nền đất biệt thự, đang được rao bán với giá 900 triệu đồng đến một tỉ đồng/nền
Theo quy định, một dự án đất nền muốn mở bán phải làm xong hạ tầng kỹ thuật, có quy hoạch 1/500 và giấy phép xây dựng. Thế nhưng, khu nền biệt thự của dự án Sakura Valley chưa làm xong hạ tầng. Trong ảnh: Nơi bỏ ống cống được môi giới nói là con đường dẫn vào khu đất nền biệt thự sẽ được thi công vào tháng 10 tới.
Chỉ vào cánh trừng tràm xanh ngút ngàn, môi giới nói hàng chục lô đất nền biệt thự sẽ nằm ở đó
Còn công viên rộng chục ha là đây
Chưa đủ điều kiện mở bán những lô đất này nhưng hàng ngày, môi giới vẫn dẫn khách vào đây xem đất nền. Nếu đồng ý mua, khách hàng đặt cọc trước 30 triệu và ký hợp đồng mua bán sau một tuần
Nằm bên cạnh những lô đất biệt thự này là hàng trăm lô đất nền khác, đượcCổ phần Đầu tư LDG mở bán hồi cuối tháng 8/2015.
Những lô đất nền đã được làm hạ tầng nhưng lại bị cỏ dại xâm chiếm
Cả dự án rộng 37ha nhưng không một nóc nhà, dù mở bán cách đây hai năm
Dự án chỉ có một màu xanh ngút ngàn của cỏ
Đường dẫn vào dự án vắng lặng, không một bóng người
Từng được Công ty Cổ phần Đầu tư LDG kỳ vọng sẽ là đòn bẩy tài chính, giúp LDG phát triển mạnh mẽ và định vị tên tuổi trong làng bất động sản nhưng dự án này đang hoang hóa từng ngày
Công ty Cổ phần Đầu tư LDG có làm một bảng cáo về dự án Sakura nhưng cũng không kéo được dân vào ở

Theo các chuyên gia, có hai nguyên nhân khiến Khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Valley không một nóc nhà. Thứ nhất là do giá đất trong dự án cao hơn bên ngoài gần 50%. Người dân xung quanh sẽ chọn mua đất nhỏ lẻ trong dân để ở chứ không vào trong dự án.

Nguyên nhân thứ hai là do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG xác định sai tên gọi và phân khúc sản phẩm. Chuyên gia, kỹ sư của các khu công nghiệp, nhà máy ở Đồng Nai sẽ không vào Sakura Valley để ở mà chọn TP.HCM vì có xe đưa rước và dịch vụ đầy đủ. Muốn thành công và có dân về ở, dự án này chỉ có thể hạ giá bán đất nền dành cho công nhân và người có thu nhập thấp.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement