Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án Palm Marina quận 9 của Novaland mở bán trở lại, có nên mua?

Doanh nghiệp

16/11/2020 07:31

Dự án Palm Marina (quận 9, TP.HCM) của Tập đoàn Novaland sau một năm dài yên ắng đã được khởi động công tác bán hàng, giá thấp nhất là 11,5 tỷ đồng cho nhà phố.

Nhiều ngày qua, thị trường nhà ở thấp tầng khu Đông bắt đầu nghe ngóng tin tức về dự án Palm Marina của Tập đoàn Novaland. Theo anh Quốc Huy, nhân viên kinh doanh đảm nhận dự án trên, Palm Marina bắt đầu nhận đặt và chuyển cọc từ ngày 12/11 đến ngày 19/11/2020.

Giá khởi điểm 11,5 tỷ đồng

Giá bán dự kiến chưa trừ chương trình bán hàng của dự án này như sau: Nhà phố có giá từ 11,5 tỷ đồng, biệt thự song lập có giá từ 16 tỷ đồng, biệt thự đơn lâp có giá từ 25 tỷ đồng. Các sản phẩm nhà đều có kết cấu 1 triệt 2 lầu. Biệt thự có hồ bơi và sân vườn riêng.

Dù đã qua tháng sinh nhật khá lâu nhưng với dự án này, Novaland vẫn áp dụng ưu đãi quà tặng voucher 100 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm các gói trải nghiệm dịch vụ của tập đoàn này và ưu đãi trừ giá 2%,…

Trước đó, hồi đầu năm, thị trường đồn đoán vấn đề pháp lý tại khu đất dự án Palm Marina gặp trục trặc. Anh Quốc Huy xác nhận, dự án đã phải tạm dừng trong suốt năm qua để “hoàn thiện pháp lý”. “Hiện tại vấn đề giấy phép cơ bản đã ổn định, vì thế chủ đầu tư mới tiến hành hoàn thiện hạ tầng nội khu và giờ là khởi động lại việc mở bán”, anh nói thêm.

Mặt bằng tổng thể dự án Palm Marina.
Mặt bằng tổng thể dự án Palm Marina.

Theo báo cáo tài chính quý III/2020 của Novaland, vào cuối tháng 9, tập đoàn của ông Bùi Thành Nhơn đã chi hơn 882 tỷ đồng để có được 99,98% vốn chủ sở hữu của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Huy. Công ty này đang được thị trường đồn đoán là có yếu tố liên quan tới 2 nữ doanh nhân bất động sản kín tiếng Võ Thị Kim Khoa và Lê Nguyễn Diễm My. Đây là hai nữ doanh nhân từng sở hữu dự án Palm Marina và cũng là 2 cá nhân từng chuyển nhượng Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức cho Novaland vào tháng 4/2017.

Cũng vài tháng trước, khi công trường bắt đầu xuất hiện nhiều xe đất đến đổ thành những làn đường nội khu, thị trường đã ngầm xác định dự án Palm Marina chính thức thuộc về Novaland. Đây được xem là một trong những dự án chiến lược của ông Bùi Thành Nhơn với vị trí vô cùng đắc địa.

Giá cao hơn hẳn so với khu vực

Về vị trí, Palm Marina nằm trên đường Trường Lưu, phường Long Trường, quận 9. Từ vị trí dự án có thể nhìn rõ hàng xe nối dài trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vì khá kề cận. Tuy vậy, để kết nối từ dự án vào đường cao tốc này lại phải đi khá xa vì chưa có đường nối thẳng. Cư dân tại đây phải đi từ đường Trường Lưu ngược ra đường Nguyễn Duy Trinh, chạy đến vòng xoay Phú Hữu rồi mới gia nhập được đường cao tốc.

Về không gian, dự án này nằm ngay bờ rạch Chiếc, quy hoạch dự án còn xây dựng cả bến du thuyền cho cư dân. Tách biệt với đường giao thông chính nên không gian của Palm Marina được đánh giá yên tĩnh, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng hay thư giãn sau ngày làm việc.

Dự án Palm Marina nằm ngay rạch Chiếc và liền kề đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh chụp màn hình từ Google Maps
Dự án Palm Marina nằm ngay rạch Chiếc và liền kề đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh chụp màn hình từ Google Maps

Tuy nhiên, do vị trí nằm ở cuối đường giao thông nên tiện ích ngoại khu còn thiếu nhiều, phải di chuyển ra đường Nguyễn Duy Trinh mới tìm thấy chợ Long Trường, các cửa hàng thực phẩm, cửa hàng điện máy, hàng quán… Quy hoạch dự án không có quá nhiều tiện ích nội khu, chỉ có hồ bơi, club house, công trình tín ngưỡng, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao,…

Đáng nói, đường vào dự án hiện rất nhỏ, chỉ cần trời mưa là xuất hiện nhiều vũng nước đọng hoặc ngập cả mặt đường. Xung quanh dự án đa số là nhà xưởng, công trường, khá vắng vẻ và thưa thớt nhà dân.

Hiện tại, anh Huy cho biết, dự án đang tiến hành xây dựng các đường nội bộ. Ở mặt rạch Chiếc, chủ đầu tư đang cho đổ cột và móng để làm bờ kè ven rạch.

Đường Trường Lưu nhỏ hẹp, mặt đường xấu, nhiều đoạn ngập nước. Ảnh: Tất Đạt
Đường Trường Lưu nhỏ hẹp, mặt đường xấu, nhiều đoạn ngập nước. Ảnh: Tất Đạt

So sánh giá bán với các dự án kề cận, Palm Marina đang có mức giá trung bình 68 triệu đồng/m2. Mức này cao hơn hẳn so với các dự án nhà ở thấp tầng trong bán kính 2km. Nằm gần đường Nguyễn Duy Trinh hơn có dự án Centana Điền Phúc Thành của Nhà Điền Phúc Thành đã có cư dân về sinh sống. Giá thứ cấp của dự án này vào khoảng 28 triệu đồng/m2. Tuy nhiên đây lại là dự án đất nền, nhưng nếu người mua tự xây dựng nhà ở, chi phí bỏ ra sẽ tiết kiệm và phù hợp với khả năng của từng người.

Băng qua Nguyễn Duy Trinh, hướng về đường Lã Xuân Oai, dự án nhà phố Đông Tăng Long An Lộc đã mở bán vài tháng trước. Đây là dự án nằm trong đại đô thị Đông Tăng Long của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) được quy hoạch đồng bộ, có giá bán vào khoảng 55 triệu đồng/m2.

Bên kia bờ rạch Chiếc là ba dự án Valencia Riverside của Anpha Holdings - Đại Dương, Dragon Village của Phú Long và Rosita Garden của Nhà Khang Điền. Trong đó, Valencia Riverside đã hoàn thiện, cư dân về sinh sống khá đông, giá thứ cấp đang là 56 triệu đồng/m2.

Thấp hơn đôi chút, Rosita Garden đang có giá 51 triệu đồng/m2. Dragon Village sau thời gian trầm lắng, thị trường hiện chỉ báo giá 38 triệu đồng/m2. Hai dự án trên có giá thấp phần lớn vì vướng phải đường Nguyễn Thị Tư, nhiều xe container di chuyển.

Giá nhà đất khu Đông có thể tăng 10%

Dự án Palm Marina mở bán trong bối cảnh thị trường địa ốc TP.HCM liên tục hướng nhịp sôi động về khu Đông. CBRE Việt Nam cho biết, khu vực phía Đông sẽ là động lực phát triển cho bất động sản tại TP.HCM trong 2021 và các năm tiếp theo.

Cùng với việc thành lập TP. Thủ Đức, khu vực này đang có nhiều điều kiện thuận lợi thúc đẩy bất động sản. Cụ thể, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang dần về đích, Bến xe Miền Đông mới đã vận hành và cầu Thủ Thiêm 2 sắp hoàn thành,…

Theo các chuyên gia, những cú hích về hạ tầng, an sinh xã hội chính là đòn bẩy thu hút nguồn lực đầu tư và dòng dịch chuyển an cư, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho nhà đất khu vực quận 2, quận 9 và Thủ Đức trong thời gian sắp tới.

Nhà đất khu Đông có giá tăng lên nhưng vẫn giữ được tỷ lệ hấp thụ và quan tâm lớn. Ảnh: Tài Nguyên & Môi Trường
Nhà đất khu Đông có giá tăng lên nhưng vẫn giữ được tỷ lệ hấp thụ và quan tâm lớn. Ảnh: Tài Nguyên & Môi Trường

Chuyên gia Trần Khánh Quang nhận định, quỹ đất khu Đông TP.HCM rộng lớn, được triển khai sau nên quy hoạch ở đây đồng bộ hơn các khu vực khác. Về giá, mức độ tăng trong 10 năm qua của khu này luôn đạt mức cao, khoảng 50% - 70% sau 10 năm.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), thị trường bất động sản TP.HCM sẽ phục hồi và tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn, cả trong trung hạn và dài hạn, với những lực gia tốc mới. Trước mắt là đề án thành lập TP. Thủ Đức thuộc TP.HCM, là đô thị sáng tạo có tính tương tác cao, là đô thị loại 1, có quy mô kinh tế bằng khoảng 7-8% GDP cả nước, chiếm đến 1/3 GRDP của thành phố.

Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu dự báo: “Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu và cả năm 2021, thị trường bất động sản cả nước nói chung, TP.HCM nói riêng sẽ tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng trở lại, do có những tác động tích cực từ việc cả nước kiểm soát hiệu quả đại dịch và Nhà nước đã có một số cơ chế chính sách mới”.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement