Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án cao cấp giành chỗ ở cửa ngõ Sài Gòn

Bất động sản

17/03/2017 07:05

Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ là hai cung đường cửa ngõ kết nối trung tâm thành phố từ phía đông, cũng là nơi dự án chen nhau mọc lên san sát.

Trên cung đường cửa ngõ kết nối trung tâm TP.HCM từ phía đông, nhiều dự án đang được xây dựng với mật độ dày đặc.
 
Trên Xa lộ Hà Nội, phần đi qua quận 2, TP.HCM là đoạn đường được đánh giá đất vàng của các dự án cao ốc hiện nay. Bên cạnh các công trình đã hoàn thiện, khai thác, các dự án mới liên tục mọc lên. Ngoài vị trí gần trung tâm thành phố thì tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy song song đang hoàn thiện là nguyên nhân làm tăng giá trị bất động sản của cung đường này. 
Phần lớn dự án mọc lên trên cung đường này đều là căn hộ cao cấp. Trong ảnh là Dự án Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall có diện tích 120.000 m2 với xung quanh là hàng loạt khu căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại khác. 
 Xa lộ Hà Nội, tên cũ là đường nối liền TP.HCM và Biên Hoà, Đồng Nai, đi qua các quận Bình Thạnh, 2, 9, Thủ Đức thuộc TP.HCM, thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương, TP.Biên Hoà thuộc tỉnh Đồng Nai. Đường được xây dựng từ năm 1957 đến năm 1961, do Hoa Kỳ đầu tư, dài 31 km. Nguyên bản, lòng đường xa lộ rộng 21 m, đến đầu những năm 2000 thì nới rộng thành 142 m.
Giáp với Xa lộ Hà Nội là đường Mai Chí Thọ cũng đang chịu áp lực của dự án cao ốc. Trong ảnh là khu đô thị mới City Horse có diện tích 87 ha, quy mô dân số dự kiến 30.000 người. Phía đông khu đô thị giáp đường Mai Chí Thọ, phía bắc giáp Xa lộ Hà Nội. Khu đô thị này được cho là quy hoạch cao cấp kiểu mẫu với các khu căn hộ hạng sang, trung tâm thương mại, mua sắm, giải trí và công viên rộng lớn - là nơi có tỷ suất lợi nhuận bán và cho thuê cao nhất TP.HCM.   
Chỉ trong vòng 5 năm, hàng chục cao ốc mọc lên bám sát mặt đường và tận dụng hạ tầng tối ưu của khu vực. Mật độ dày đặc nhất là đoạn đường dài 1 km từ nút giao thông Cát Lái đến cầu Sài Gòn (phường Thảo Điền, quận 2) với hơn 50 tòa nhà. Mật độ này tạo ra nguy cơ về tắc nghẽn giao thông khi các dự án có cư dân về ở.  
Tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP HCM qua khu vực này đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2018. Nhiều chuyên gia nhận định khi metro Bến Thành - Suối Tiên hoàn thành, thị trường bất động sản sẽ chứng kiến những đổi thay ngoạn mục. Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, trong số 1.219 dự án nhà ở của thành phố được xây dựng, có 207 dự án nằm cạnh các tuyến metro.   
Nằm bên nút giao thông Cát Lái là dự án Lexington Residence của Novaland ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ kết nối trung tâm thành phố qua hầm Thủ Thiêm. Bên phải là PetroVietnam Landmark - tổ hợp chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, văn phòng đang bị treo gần 5 năm qua. 
Cụm hàng chục dự án chung cư cao tầng nằm ngay góc Xa lộ Hà Nội - Đại lộ Mai Chí Thọ. Giới chuyên gia cho rằng với hàng chục nghìn căn hộ và kèm với đó là lượng cư dân lớn, các tuyến đường sẽ trở nên quá tải khi dự án đưa vào sử dụng. 
Dự án Centana Thủ Thiêm án ngữ ngay góc Mai Chí Thọ - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Hướng từ ngã ba Cát Lái theo dọc đại lộ này tới hầm Thủ Thiêm dày đặc những dự án nhà ở, căn hộ cao cấp. Nổi bật là The Sun Avenue trải dài dọc mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống. Đây là khu phức hợp căn hộ - thương mại - văn phòng - dịch vụ với hơn 1.400 căn trên 8 tòa tháp đang được thi công. Novaland là một trong những nhà đầu tư có nhiều dự án trên đại lộ Mai Chí Thọ.  
Diện tích khu đất rộng gần 47.000 m2, trải dài hàng trăm mét dọc đại lộ của dự án The Sun Avenue.  
Mặt tiền tuyến đường 14 làn xe ra vào trung tâm thành phố hầu như bị lấp kín bởi các dự án nằm ở những vị trí đắc địa. 
Các tòa nhà thuộc khu dân cư - tái định cư Bình Khánh, phường Bình Khánh nằm trong chương trình 12.500 căn hộ của TP.HCM phục vụ cho công tác tái định cư cho những hộ dân bị giải tỏa của dự án Khu đô thị Thủ Thiêm cũng nằm dọc đường này.
Khu đô thị Sa La, thuộc Khu đô thị Thủ Thiêm nằm bên đại lộ này có diện tích 257 ha đang được xây dựng với tốc độ chóng mặt. 
Khu đô thị này gồm 234 căn biệt thự biệt lập sinh thái, 395 căn nhà ở kết hợp thương mại (Shophouse), khoảng 5.900 căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng, 775.000 m2 tổng diện tích sàn thương mại, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, khách sạn 5 sao, bến du thuyền từ 65 chỗ đậu,...  Tính bình quân mỗi gia đình có 4 người, số lượng cư dân cũng lên dến hàng vạn người. Áp lực lên hạ tầng, giao thông càng lớn. 
Các dự án bất động sản mọc lên dọc hai cung đường này đang làm thay đổi bộ mặt đô thị khu vực theo từng ngày, nhưng cũng đang gây áp lực về giao thông, hạ tầng chưa đồng bộ.
 Bản đồ dự án nằm trên trục đường. Đồ hoạ: Phượng Nguyễn.

50 toà nhà trên tuyến đường chưa đầy 3 km

Đường Mai Chí Thọ là tuyến đường kết nối trung tâm TP.HCM bằng hầm vượt sông Sài Gòn. Tuyến đường đáp ứng yêu cầu lưu thông cho các cảng theo hướng Đông Bắc - Tây Nam. Được đầu tư hạ tầng bài bản vì là xương sống của khu đô thị mới Thủ Thiêm, tuyến đường tập trung nhiều dự án cao ốc.

Cụ thể, dọc tuyến đường Mai Chí Thọ, quận 2, từ hầm chui Thủ Thiêm tới đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây dai khoảng 3 km nhưng có đến gần 50 tòa nhà cao ốc được mọc lên.

Dự án quy mô nhất ở tuyến đường này phải kể đến khu đô thị Sa La rộng 257 ha với tổ hợp khu dân cư cao cấp, cao ốc văn phòng - thương mại - dịch vụ. Quy mô dân số của khu đô thị này được công bố là 22.500 người.

Ngoài quần thể Sa La là tâm điểm khu đô thị mới Thủ Thiêm, hàng loạt dự án tầm cỡ đang mọc lên trải dài từ đại lộ Mai Chí Thọ kéo về đến các nhánh như xa lộ Hà Nội, các đường vành đai, cao tốc Long Thành - Dầu Giây…

The Sun Avenue trải dài dọc mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống là khu phức hợp căn hộ - thương mại - văn phòng - dịch vụ với hơn 1.400 căn trên 8 tòa tháp đang thi công tầng hầm.

Đồng thời, tuyến đường còn có dự án khu dân cư - tái định cư Bình Khánh, dự án Centana Thủ Thiêm đang triển khai…

Với mật độ xây dựng như vậy với quy mô dân số lớn khi các dự án này đi vào hoạt đông là áp lực rất lớn lên giao thông dù đây là khu vực được đầu tư hạ tầng giao thông bài bản bậc nhất TP.HCM.

Bình Nguyên

LÊ QUÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement