Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dragon Capital thoái vốn tại PNJ, thu về gần 300 tỷ đồng

Doanh nghiệp

05/06/2019 10:00

Nhóm quỹ thuộc Dragon Capital đã bán ra tổng cộng 2,59 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, đưa mức sở hữu xuống 7,6%.

Theo tin từ Sở GDCK TP.HCM (HoSE), nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý vừa tiếp tục bán ra 850.000 cổ phiếu PNJ hôm 27/5, qua đó giảm sở hữu xuống còn 12,7 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 7,6%. Sau thương vụ này, nhóm Dragon Capital thu về 98,4 tỷ đồng.

  Nhóm quỹ Dragon Capital đã giảm tỷ lệ sở hữu tại PNJ xuống còn 7,6%.

Nhóm quỹ Dragon Capital đã giảm tỷ lệ sở hữu tại PNJ xuống còn 7,6%.

Trước đó, vào ngày 27/5, nhóm quỹ Dragon Capital cũng đã bán ra hơn 1,74 triệu cổ phiếu PNJ, thu về khoảng 200 tỷ đồng.

Như vậy, trong cả 2 lần, nhóm Dragon Capital bán ra tổng cộng 2,59 triệu cổ phiếu PNJ, thu về gần 300 tỷ đồng.

Nhóm Dragon Capital bán cổ phiếu PNJ trong bối cảnh PNJ chuẩn bị chốt danh sách cổ đông vào ngày 6/6 để thực hiện quyền nhận cổ phiếu thưởng tỷ lệ 3:1 (cổ đông sở hữu 3 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới), qua đó tăng vốn điều lệ lên 2.227 tỷ đồng.

Năm 2019, PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng 25% doanh thu thuần và 25% lãi gộp, tương ứng với 18.207,6 tỷ đồng và 3.477,8 tỷ đồng, qua đó đưa lợi nhuận sau thuế vượt đạt 1.181,8 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2018.

Mới đây, công ty chứng khoán KB (KBSV) đã đánh giá PNJ hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu kinh doanh đề ra năm 2019.

Theo dự đoán của KBSV trong năm 2019, doanh thu thuần của PNJ đạt 18.505 tỷ đồng (tăng 27%) và lợi nhuận sau thuế 1.248 tỷ đồng (tăng 30%). Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) năm 2019 dự phóng đạt 7.357 đồng.

Dự đoán của KBSV dựa trên các nhận định sau: Thị trường trang sức còn phân mảnh, nhu cầu vàng trang sức tăng trưởng; PNJ thúc đẩy thị trường bán lẻ bằng cách khai trương cửa hàng Flagship theo mô hình mới PNJ Next; PNJ đang đẩy mạnh mảng kinh doanh đồng hồ trong bối cảnh thị trường đồng hồ Việt Nam có dư địa thị trường rất lớn (gần 750 triệu USD theo công bố nghiên cứu của PNJ năm 2018), và còn rất phân mảnh khi chưa có chuỗi nào chiếm thị phần hơn 20%.

Cuối cùng, theo KBSV, việc PNJ gia tăng đầu tư vào công nghệ và thương mại điện tử sẽ góp phần đưa PNJ vượt các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra cho năm 2019.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement