Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dow Jones tăng hơn 100 điểm nhờ doanh số bán lẻ tăng mạnh

Chứng khoán

16/11/2021 23:10

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 107 điểm (0,3%) sau kết quả tốt hơn mong đợi từ Home Depot và Walmart. S&P 500 và Nasdaq Composite cũng tăng 0,2%.

Home Depot đã giúp khởi động một tuần bận rộn của doanh thu từ bán lẻ với việc đánh bại ước tính thu nhập và doanh thu thuần tăng 9,8%. Cổ phiếu của công ty này tăng 4% trong phiên 16/11.

Số liệu doanh số bán lẻ trong tháng 10 cũng đạt 1,7%, cao hơn mức 0,7% trong tháng 9, Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Ba. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones dự đoán doanh số bán hàng sẽ tăng 1,5%.

Mike Loewengart của E-Trade cho biết: “Với việc đọc được doanh số bán lẻ mạnh mẽ và sự khởi đầu vững chắc đối với thu nhập từ bán lẻ, rõ ràng là lạm phát không khiến người tiêu dùng hoảng sợ.

screen-shot-2021-11-16-at-23.22.36.png

“Bất chấp một số trục trặc trên thị trường lao động và mặt trận lạm phát, điều này có thể đóng vai trò là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm các nhà đầu tư cần thiết để báo hiệu rằng nền kinh tế vẫn đang hoạt động tốt.

Khi chúng tôi thu hẹp vào mùa mua sắm nghỉ lễ, câu hỏi vẫn còn là liệu những con số tốt hơn dự kiến ​​từ các nhà bán lẻ từ quý 3 có thể tiếp tục kết thúc vào năm 2021 hay không".

Walmart đã báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý 3 cao hơn nhiều so với ước tính, và doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương tự ở Mỹ tăng 9,2%, không bao gồm nhiên liệu. Tuy nhiên, doanh số bán hàng kỹ thuật số chỉ tăng 8%, so với kỳ vọng của Phố Wall là 20,5%. Cổ phiếu Walmart giảm 1,9%.

Trong phiên giao dịch bình thường hôm thứ Hai, chỉ số Dow giảm khoảng 13 điểm, tương đương 0,04%, cho phiên tiêu cực thứ tư trong năm qua.

Chỉ số S&P 500 kết thúc ngày không đổi ở mức 4.682,87 và Nasdaq Composite giảm 0,04%. Russell 2000 là loại kém hiệu quả tương đối, giảm 0,45%.

Lo ngại lạm phát đè nặng lên thị trường sau khi chỉ số giá tiêu dùng tháng trước công bố mức tăng hàng năm lớn nhất trong hơn ba thập kỷ.

Paul Christopher, người đứng đầu chiến lược thị trường toàn cầu tại Viện Đầu tư Wells Fargo, cho biết ông tin rằng lạm phát sẽ vừa phải vào năm 2022, nhưng “kế hoạch kéo giảm lạm phát sẽ bắt đầu với lạm phát cao hơn trong nửa đầu năm”.

Vào chiều thứ Hai, Tổng thống Joe Biden đã ký dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng trị giá 1.000 tỷ USD thành luật. Gói này bao gồm tài trợ cho giao thông, băng thông rộng và các tiện ích.

Các mức trung bình chính đang giảm tuần đầu tiên tiêu cực trong sáu tuần, nhưng cổ phiếu vẫn đang giao dịch quanh mức cao nhất mọi thời đại.

Khi các chiến lược gia Phố Wall hướng đến năm 2022, một số, bao gồm cả Michael Wilson của Morgan Stanley, tin rằng bức tranh có vẻ bị xám màu.

“Với điều kiện tài chính thắt chặt và tăng trưởng thu nhập chậm lại, rủi ro / phần thưởng trong 12 tháng đối với các chỉ số rộng có vẻ không hấp dẫn ở mức giá hiện tại", ông cho biết hôm thứ Hai trong một lưu ý cho khách hàng.

“Tuy nhiên, tăng trưởng GDP danh nghĩa mạnh mẽ sẽ tiếp tục mang lại nhiều cơ hội đầu tư tốt ở cấp chứng khoán cho các nhà quản lý tích cực”, ông nói thêm.

Mục tiêu cơ bản trong 12 tháng đối với S&P 500 là 4.400, thấp hơn 6% khi chỉ số này đóng cửa vào thứ Hai.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement