Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đợt tăng giá tiếp theo của Bitcoin sẽ không diễn ra cho đến cuối năm 2024

Tiền điện tử

21/02/2022 21:03

Bitcoin có thể không chứng kiến ​​một thị trường tăng giá cho đến cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, theo người đồng sáng lập của Huobi, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Du Jun nói với CNBC rằng, thị trường tăng giá Bitcoin gắn chặt với một quá trình được gọi là giảm một nửa, diễn ra vài năm một lần.

Điều này liên quan đến những người được gọi là thợ đào trên mạng Bitcoin, chạy các máy tính chuyên dụng mạnh mẽ để giải các câu đố toán học phức tạp nhằm xác thực các giao dịch trên mạng Bitcoin. Kết quả là, những người khai thác được thưởng bằng Bitcoin.

Giảm một nửa được viết vào mã cơ bản của Bitcoin và cắt giảm một nửa phần thưởng mà những người được gọi là thợ đào nhận được để xác thực các giao dịch trên mạng của tiền điện tử. Nó xảy ra khoảng bốn năm một lần.

Lần giảm một nửa cuối cùng diễn ra vào tháng 5/2020 và vào năm 2021, Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 68.000 USD. Một điều tương tự đã xảy ra khi giảm một nửa diễn ra vào năm 2016. Năm sau, Bitcoin đạt mức cao kỷ lục vào thời điểm đó.

Sau cả hai mức đỉnh đó, Bitcoin đã sụt giảm. Hiện tại, Bitcoin giảm gần 40% so với mức cao kỷ lục kể từ tháng 11, mặc dù nó vẫn ở mức thấp nhất trong tháng 1. Sự kiện giảm một nửa tiếp theo dự kiến ​​diễn ra vào năm 2024.

“Nếu vòng tròn này tiếp tục, chúng ta hiện đang ở giai đoạn đầu của thị trường gấu”, Du nói, theo bản dịch của CNBC về các bình luận của anh ấy bằng tiếng Quan Thoại.

Ông nói: “Thực sự rất khó để dự đoán chính xác vì có rất nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thị trường - chẳng hạn như các vấn đề địa chính trị bao gồm chiến tranh, hoặc COVID-19 gần đây, cũng ảnh hưởng đến thị trường.

“Theo chu kỳ này, phải đến cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, chúng ta mới có thể chào đón thị trường tăng giá tiếp theo trên Bitcoin", Du Jun nhận định.

Sự sụt giảm giá gần đây của tiền điện tử đã khiến một số người tham gia thị trường lo lắng rằng cái gọi là “mùa đông tiền điện tử”, hoặc một thời kỳ giảm giá kéo dài, có thể sắp xảy ra. Trong thời gian như vậy, Bitcoin có thể giao dịch theo mô hình đi ngang.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement