Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đợt phát hành trái phiếu thứ 7 của CII liệu có thành công?

Chứng khoán

10/10/2019 13:27

CII cho biết kế hoạch phát hành tối đa 500 tỷ đồng trái phiếu. Đây là đợt phát hành trái phiếu thứ 7 trong năm của CII.

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết, kế hoạch phát hành tối đa 500 tỷ đồng trái phiếu. Giá trị mỗi gói trái phiếu sẽ được Chủ tịch HĐQT quyết định tại từng thời điểm, phù hợp nhu cầu và tình hình thị trường.

Theo CII, số tiền thu được sẽ dùng tăng quy mô vốn hoạt động, đầu tư vào các chương trình, dự án kinh doanh. Trái phiếu dự kiến kỳ hạn tối đa 24 tháng, là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền.

Ngày phát hành dự kiến cũng như lãi suất trái phiếu chưa có quyết định cuối cùng. Trái phiếu bị hạn chế giao dịch trong vòng một năm cho dưới 100 nhà đầu tư. Sau thời gian trên, trái phiếu được giao dịch không hạn chế về số lượng nhà đầu tư.

Đợt phát hành trái phiếu thứ 7 của CII liệu có thành công?

Đây là đợt phát hành trái phiếu thứ 7 trong năm của CII. Tính từ đầu năm, tổng giá trị trái phiếu công ty đã huy động thành công khoảng 2.811 tỉ đồng.

Giới phân tích đánh giá đây là thời điểm CII đang gặp nhiều khó khăn trong kế hoạch kinh doanh khi các dự án hạ tầng giao thông do công ty làm chủ đầu tư như BOT Xa lộ Hà Nội, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đều bị ngưng trệ.

Cùng với đó, công ty con của CII là Năm Bảy Bảy đang bị “treo” một nghĩa vụ tài chính tiềm ẩn chưa xác định được giá trị cụ thể liên quan đến trách nhiệm trong một vụ hỏa hoạn tại công ty con của Năm Bảy Bảy (tức công ty cháu của CII).

Đó là trách nhiệm liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh là chủ đầu tư. Hùng Thanh là công ty con do Năm Bảy Bảy nắm 95% vốn.

Sau sự cố này, Hùng Thanh (với sự hỗ trợ tài chính từ Năm Bảy Bảy) đã chi trả tiền đền bù thiệt hại số tiền hơn 94 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là số tiền tạm tính và khi CII đạt được kiểm soát đối với Năm Bảy Bảy, thì chưa có kết luận chính xác của cơ quan chức năng về thiệt hại thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, nên cả Năm Bảy Bảy lẫn CII đều chưa thể xác định được giá trị hợp lý của khoản công nợ tiềm tàng liên quan đến vụ việc này làm cơ sở điều chỉnh giá trị hợp lý tài sản thuần khi hợp nhất Năm Bảy Bảy.

Do đó, giới phân tích đặt câu hỏi là đợt phát hành trái phiếu thứ 7 trong năm 2019 này của CII liệu có thành công? 

THIÊN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement