Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 tại Trung Quốc đang lan rộng

Sức khỏe

03/11/2021 14:01

Reuters đưa tin vào hôm nay (3/11), thêm nhiều tỉnh tại Trung Quốc đang tăng cường chống dịch COVID-19 sau khi ghi nhận đợt bùng phát mạnh nhất kể từ sau khi đại dịch này nổ ra từ thành phố Vũ Hán hồi năm 2019.

Ủy ban Y tế Quốc gia hôm nay đã xác nhận 93 ca mắc mới trong cộng đồng và 11 ca bệnh không triệu chứng. Ba tỉnh mới nhất ghi nhận các ca dương tính với COVID-19 là Trùng Khánh, Hà Nam và Giang Tô, thuộc khu vực duyên hải miền Đông Trung Quốc, tăng so với 54 trường hợp một ngày trước đó và là con số hàng ngày cao nhất kể từ ngày 9/8 vào thời điểm cao điểm của đợt bùng phát lớn cuối cùng ở Trung Quốc.

Bắc Kinh báo cáo có 9 ca nhiễm mới, mức tăng lớn nhất trong một ngày ở thủ đô trong năm nay.

beiuvieewvk4zbp57rvoe5t2ey.jpg
Người dân xếp hàng bên ngoài một điểm tiêm chủng sau khi thành phố bắt đầu cung cấp các mũi tiêm nhắc lại vaccine ngừa COVID-19 hôm 29/10. Ảnh: Reuters

Trong khi các ca nhiễm mới hàng ngày ở Bắc Kinh kể từ cuối tháng 10 vẫn còn rất ít so với bên ngoài Trung Quốc, chính sách không khoan nhượng của nước này đồng nghĩa với việc áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của virus bằng mọi giá.

Kiểm tra nhiệt độ đã được thiết lập tại lối vào của các trung tâm mua sắm, siêu thị, khách sạn, rạp chiếu phim và ga tàu điện ngầm, trong khi một đội ngũ nhân viên bắt buộc kiểm tra mã sức khỏe của những người đến các địa điểm này trên điện thoại di động.

Chính quyền Bắc Kinh cũng đã nhiều lần yêu cầu người dân hạn chế đi ra khỏi thành phố, hoãn đám cưới, đơn giản hóa việc tổ chức tang lễ và cắt giảm tất cả các cuộc tụ tập không cần thiết.

m7ktw4mspjps3c3uumln6zavzu.jpg
Ảnh: Reuters

Trong số các chuyến bay dự kiến ​​vào sáng 3/11 tại Sân bay Đại Hưng Bắc Kinh, 60,4% đã bị hủy vào sáng nay, trong khi 49,8% các chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh cũng đã bị hủy.

Air China đang cung cấp dịch vụ hủy miễn phí cho các chuyến bay đến và đi từ Bắc Kinh cho đến ngày 1/12.

Giới chức Trung Quốc hiện vẫn kiên định theo đuổi chính sách "Zero COVID", bất chấp các đợt bùng phát đang tăng với tốc độ nhanh hơn, lan rộng hơn và vượt qua nhiều biện pháp từng được Bắc Kinh áp dụng để kiểm soát dịch bệnh trong thời gian qua.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay do biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao, một số quốc gia, như Singapore và Australia đã thay đổi phương pháp từ "Zero COVID" sang sống chung an toàn và coi đây là một căn bệnh đặc hữu.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement