Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng USD củng cố trước quyết định tăng lãi suất của Fed

Vàng - Ngoại tệ

27/01/2022 00:48

Đồng USD ổn định dưới mức cao nhất trong 2-1/2 tuần khi thị trường đã ổn định tâm lý trước quyết định tăng lãi suất từ ​​tháng Ba của Fed

Đồng USD đã giữ dưới mức cao nhất trong 2-1/2 tuần vào thứ Tư khi tâm lý rủi ro đã ổn định trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, nơi các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ báo hiệu sự sẵn sàng để bắt đầu tăng lãi suất kể từ ​​tháng Ba tới.

Thị trường đã đi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc trong tuần này khi sự kết hợp giữa Fed “diều hâu” và tốc độ tăng trưởng chậm lại đã khiến các nhà đầu tư lo lắng, qua đó thúc đẩy họ bán phá giá các cổ phiếu công nghệ cao và tìm kiếm các nguồn đầu tư an toàn như đồng USD. USD đã nhanh chóng chạm mức cao nhất vào ngày 7 tháng 1 là 96,30 so với rổ tiền tệ vào thứ Ba trước khi kết thúc dưới mức đó.

Vào đầu phiên giao dịch tại London, USD cao hơn một chút ở mức 96,08 với hợp đồng tương lai cổ phiếu Mỹ tăng hơn 1%, cho thấy sự khởi đầu mạnh mẽ hơn trên Phố Wall.

Chiến lược gia Ebrahim Rahbari của Citibank cho biết các điều kiện rủi ro rộng hơn, sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn, chẳng hạn như cổ phiếu và tiền tệ của các thị trường mới nổi, đang đóng vai trò quan trọng hơn đối với đồng USD so với quỹ đạo tăng lãi suất dự kiến ​​của Fed.

Nhưng nếu Fed thậm chí còn trở nên “diều hâu” hơn những gì thị trường đã định giá thì điều đó có thể gây áp lực lên đồng USD.

Các nhà giao dịch đã chờ đợi thêm tin tức về thời gian và tốc độ tăng lãi suất của Hoa Kỳ cũng như cách ngân hàng trung ương sẽ giảm bớt bảng cân đối kế toán gần 9.000 tỷ USD của mình, một quá trình được gọi là thắt chặt định lượng (QT).

"Tâm lý thị trường vẫn còn mong manh", các chiến lược gia của TD Securities cho biết, lưu ý rằng "bất kỳ gợi ý nào ‘xung quanh điểm khởi đầu cho QT hoặc "sớm hơn" và "nhanh hơn" khi tăng giá đều có thể thay đổi thị trường. "

Thị trường tiền tệ hiện tăng giá lần đầu tiên vào tháng Ba, sau đó là ba lần tăng thêm một phần tư nữa vào cuối năm.

Đồng euro giảm 0,1% xuống 1,1286 USD sau khi chạm 1,12640 USD qua đêm lần đầu tiên kể từ ngày 21 tháng 12.

Các nhà lãnh đạo phương Tây tăng cường chuẩn bị cho bất kỳ hành động quân sự nào của Nga ở Ukraine trong khi Moscow lên tiếng bày tỏ lo ngại sau khi 8.500 lính Mỹ được đặt trong tình trạng báo động triển khai tới châu Âu trong trường hợp leo thang.

Ngày 25/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.068 VND/USD, tăng 6 đồng so với mức niêm yết trước đó.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 22.505 - 22.785 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.475 - 22.580 VND/USD, bán ra ở mức 22.790 – 22.850 VND/USD.

Trên thị trường tự do, đồng USD được giao dịch ở mức 23.470 - 23.520 VND/USD.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement