Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dòng tiền chảy mạnh vào cổ phiếu ngân hàng, bất động sản đẩy Vn-Index lên 1.191 điểm

Chứng khoán

02/04/2018 13:12

Các mã bất động sản như CEO, CTD, DIG, DXG, FCN, KBC, KDH, NDN, NVL, NLG, ROS, PHC… hay ngân hàng như ACB, BID, EIB, MBB, CTG, HDB, VPB… đều tăng mạnh.

Dòng tiền quay lại thị trường

Thị trường chứng khoán sáng 2/4 đã có phiên khởi sắc khi tăng mạnh hơn 17 điểm. Đáng chú ý, giao dịch đã diễn ra khá sôi động với dòng tiền lan tỏa đều khắp thị trường.

Trong đó, cổ phiếu ngân hàng, tài chính và bất động sản hút tiền mạnh nhất. Cụ thể, các cổ phiếu ngân hàng như ACB, BID, EIB, MBB, CTG, HDB, VPB… hay chứng khoán SSI, VND, HCM, VCI, SHS… đồng loạt tăng mạnh. Không chỉ thế, những Bluechips quen thuộc như BVH, GAS, MSN, PNJ, PLX, VJC, VIC… cũng tăng điểm.

Nhóm cổ phiếu ngành bất động sản như bộ đôi HAG, HNG sau những phút đầu phiên giảm sàn vì lợi nhuận bốc hơi hàng trăm tỷ đồng sau kiểm toán đã thu hút lực cầu bắt đáy mạnh và đang hồi phục gần về mốc tham chiếu. Ngoài ra còn có nhiều mã tăng điểm như CEO, CTD, DIG, DXG, FCN, KBC, KDH, NDN, NVL, NLG, ROS, PHC… 

Vn-Index lại lập kỷ lục mới với 1.191 điểm.
Vn-Index lại lập kỷ lục mới với 1.191 điểm.

Nhờ sự hỗ trợ tốt của các cổ phiếu đầu ngành, thị trường chứng khoán đã tăng điểm mạnh và giữ nhịp tốt, đã có lúc Vn-Index dễ dàng vượt lên ngưỡng 1.185 điểm. 

Chốt phiên sáng 2/4, Vn-INdex đã tăng 17,12 điểm đưa chỉ số lên 1.191,57 điểm với 137 mã tăng và 114 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 132.734.021 cổ phiếu, tương đương giá trị 4.079 tỷ đồng.

Hnx-Index cũng tăng mạnh lên gần 2 điểm, đưa chỉ số đạt 134,41 điểm với 72 mã tăng và 77 mã giảm.  Tổng khối lượng giao dịch đạt 28.284.187 cổ phiếu, tương đương giá trị 506 tỷ đồng. 

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, tuần này nhịp điều chỉnh vẫn ở mức cao nên vẫn còn nhiều rủi ro. Cụ thể, Công ty Chứng khoán Bảo Việt-BVSC cho rằng rủi ro vẫn ở mức khá cao, có thể chỉ số sẽ khởi sắc trong những phiên sắp tới.

Còn BSC lo ngại rung lắc vẫn xuất hiện trong phiên, sắc xanh lan rộng trên toàn thị trường nhưng chưa thực sự bền vững, cần có những tín hiệu rõ ràng hơn.

Tuy nhà đầu tư vẫn giao dịch khá thận trọng tại vùng 1.170 điểm nhưng lực cầu cuối phiên có thể sẽ là tín hiệu tốt giúp cho chỉ số khởi sắc trong những phiên sắp tới. Có thể dùng chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn.

FPTS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng. Chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn cũng có thể tiếp tục được thực hiện nếu Vn-Index không vượt qua được khu vực 1.180 điểm trong phiên đầu tuần này.

Khởi sắc

Trong phiên giao dịch sáng 2/4, thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm nhẹ khi mở phiên giao dịch đầu tiên của quý II năm 2018 sau một tuần thị trường chứng khoán toàn cầu lên điểm trong bối cảnh thị trường Âu-Mỹ nghỉ lễ Phục Sinh cuối tuần trước. 

Chứng khoán châu Á tăng trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ-Trung lên đỉnh điểm.
Chứng khoán châu Á tăng trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ-Trung lên đỉnh điểm.

Trong phiên sáng nay, chỉ số MSCI khu vực châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục tăng 0,3%. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Tokyo dẫn đầu đà tăng của thị trường châu Á bất chấp chỉ số niềm tin của các doanh nghiệp lớn sụt giảm. Chốt phiên sáng chỉ số Nikkei 225 tăng 107,71 điểm lên 21.562,01 điểm. 

Trong phiên đầu tuần, thị trường châu Á có khối lượng giao dịch thấp, trong bối cảnh các thị trường tài chính Australia, New Zealand và Hong Kong đóng cửa nghỉ lễ. 

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc hoạt động mạnh trong ngày giao dịch đầu tuần khi nhà đầu tư đang ngóng chờ các báo cáo tài chính, kinh doanh của các công ty trong quý I vừa qua. Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 15,84 điểm lên mức 2.461,69 điểm. 

Trong phiên sáng nay sàn giao dịch Thượng Hải của Trung Quốc dường như ít biến đông khi đồng nhân dân tệ mạnh lên và nhà đầu tư chờ đợi phản ứng của Mỹ sau khi Trung Quốc thông báo áp thuế đánh vào 128 mặt hàng của Mỹ với tổng giá trị ước khoảng 3 tỷ USD. Theo đó, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,88 điểm lên mức 3.169,78 điểm. 

Trung Quốc tăng cường áp đặt hàng rào thuế quan đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, gồm có thịt lơn đông lạnh, rượu, hoa quả trái cấy và các loại hạt, như một hành động trả đũa cho việc tăng thuế nhập khẩu nhôm, thép của Mỹ cũng như các biện pháp trừng phạt khác.

USD giảm so với đồng Yen Nhật Bản trên thị trường châu Á khi giao dịch ở mức 106,35 Yen/USD, trong bối cảnh trước đó có lúc giao dịch ở mức dưới 106,16 Yen/USD.

NGỌC DIỄM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement