Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Real Brazil và USD giảm làm ảnh hưởng đến giá cà phê tuần qua

Tình hình chính trị giữa Mỹ và Iran liên tục căng thẳng trong tuần qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến đồng USD, hơn nữa, giá cà phê cũng chịu nhiều tác động từ sự giảm giá của đồng Real Brazil do nền kinh tế nước này vẫn chưa hết khủng hoảng.

Chỉ số DXY dao động mạnh và quay trở lại đà phục hồi khi ghi nhận mốc 96,75 trong hôm qua. Căng thẳng giữa Hoa Kỳ - Iran đang có dấu hiệu tăng cao khi bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ cho biết lực lượng dân quân ủng hộ Iran đang chuẩn bị tổ chức các cuộc tấn công khác vào Hoa Kỳ. Ông cũng đe dọa nếu mọi thứ thật sự diễn ra theo chiều hướng tiêu cực thì Hoa Kỳ sẽ chủ động trong việc phủ đầu để bảo vệ người dân nước này.

Nguồn tin mới nhất từ phía Lầu Năm Góc xác nhận Hoa Kỳ đã chủ động không kích và tiêu diệt tướng Qassem Soleimani của Iran trong tối 2/1. Bên cạnh tình hình leo thang tranh chấp Hoa Kỳ - Iran, báo cáo kinh tế mới nhất của nước này cho thấy số lượng người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp đã có dấu hiệu giảm xuống trong tuần trước khi chỉ ghi nhận được mốc 220.000 - giảm 2.000 so với số liệu trước đó.

Ngoài ra, trong tối nay, chỉ số sản xuất PMI sẽ được công bố và tạo nên tác động mạnh mẽ tới đồng USD, trước đó chỉ số này có phần suy giảm và tạo nên sự tiêu cực cho các nhà đầu tư khi chỉ ghi nhận mốc 48,1 - mốc thu hẹp khi dưới 50 điểm.

Đồng Real Brazil và USD giảm làm ảnh hưởng đến giá cà phê tuần qua

Về nguồn cung, dữ liệu từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho không đổi trong hôm qua và vẫn duy trì ổn định quanh mốc 2,03 triệu bao trong 4 tuần gần đây. Các dự đoán và thống kê mới nhất từ các tổ chức lớn vẫn đang tạo nên tâm lý thiếu hụt nguồn cung của thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Về thời tiết, dự báo mới nhất cho thấy miền nam Brazil có thể nhận một trận mưa đá trong hôm nay. Sau thời gian dài tạo sự hỗ trợ cho nguồn cung cà phê, nguồn tin trên phần nào hỗ trợ cho giá cà phê trong giai đoạn hiện tại.

Chỉ số USDBRL tăng nhẹ và dao động quanh mốc 4,03 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy thặng dư thương mại ở nước này đã giảm 20% và ghi nhận mốc 46,67 tỷ USD trong năm 2019. Số liệu chi tiết cho thấy thặng dư thương mại tháng 12 là 5,6 tỷ USD, cao hơn mức dự đoán trung bình của thị trường là 4,35 tỷ USD.

Theo dự báo của các nhà kinh tế, thặng dư thương mại có thể tiếp tục suy giảm trong năm 2020 do nhu cầu nhập khẩu đang phát triển mạnh mẽ. Với các số liệu kinh tế gần đây, suy yếu thặng dư thương mại là một phần dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế nước này.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement